Bật mí 2 cách làm thịt xá xíu thơm ngon không ngậy

Bạn đang tìm hiểu cách làm thịt xá xíu? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách làm món ăn tuyệt hảo này theo phong cách của người Việt.

Cách làm thịt xá xíu tại nhà hết sức đơn giản, chỉ cần học là biết làm ngay. Thịt  xá xíu là món ăn được du nhập từ Trung Quốc sang Việt Nam. Tuy là thế, nhưng nó đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta, mà còn được biến tấu đi một chút để phù hợp với khẩu vị của người Việt. 

Món ăn này không những có màu sắc vô cùng bắt mắt, mà còn mang hương vị thơm ngon hấp dẫn. Nếu ai đã một lần nếm thử sẽ không thể nào quên mùi vị của nó và sẽ luôn khao khát được ăn lại một lần nữa. Vậy, bạn có muốn khám phá hương vị tuyệt vời này không? Nếu có, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Nguyên liệu làm thịt xá xíu ngon thơm tuyệt hảo

Để có được món thịt xá xíu ngon thơm tuyệt hảo này bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Thịt heo (lợn): 1kg thịt nạc vai hoặc mông
  • Tỏi: cần 4 củ
  • Mật ong: cần 3 muỗng cà phê
  • Rượu ngũ vị hương: 2 muỗng cà phê
  • Tiêu: 1 muỗng cà phê tiêu đã xay nhuyễn
  • Muối: 1 muỗng cà phê
  • Đường: 2 muỗng cà phê đường
  • Dầu hào:  1 muỗng cà phê
  • Xì dầu: 3 muỗng cà phê xì dầu
  • Dầu vừng, dầu ăn
  • Ngũ vị hương

Cách làm thịt xá xíu ngon thơm tuyệt hảo tại nhà

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bây giờ chúng ta cùng bắt tay vào chế biến món ăn nhé!

Cách làm thịt xá xíu nướng

Bước 1: Sau khi mua thịt lợn về bạn cần đem rửa thật sạch rồi cho vào một cái rổ nhằm giúp ráo nước. Tiếp đến, chúng ta thái thịt thành từng miếng to và vuông khoảng 4cm là được.

       voh.com.vn-cach-lam-thit-xa-xiu-1      Cách chọn thịt làm xá xíu

Bước 2: Tiếp theo là bước làm gia vị. Tỏi thì đem lột sạch hết băm nhuyễn sau đó cho vào thịt để ướp. Sau khi cho tỏi vào bạn cần cho thêm:

  • 3 muỗng cà phê xì dầu
  •  1 muỗng cà phê ngũ vị hương
  •  2 muỗng cà phê rượu ngũ vị hương
  •  1 muỗng cà phê dầu hào
  •  2 muỗng cà phê đường
  •  3 muỗng cà phê mật ong
  • Dầu ăn
  • 1 muỗng cà phê tiêu đã xay nhuyễn
  • Dầu vừng
  • 1 muỗng cà phê ngũ vị hương

Trộn đều thịt và gia vị sao cho thịt thấm đều các gia vị. Sau đó chờ khoảng 40 đến 60 phút cho thịt thấm đều. 

   voh.com.vn-cach-lam-thit-xa-xiu-2           Cách ướp thịt xá xíu

Bước 3: Sau khi thịt đã thấm đều các gia vị bạn hãy mở lò nướng lên ở nhiệt độ 2500, sau đó bạn sắp từng miếng thịt lên vỉ nướng, rồi đưa thịt vào lò nướng. Nướng trong khoảng 10 phút thì bạn lấy thịt ra ngoài nhúng thịt vào nước gia vị lúc ướp ban đầu, sau đó sắp thịt lên vỉ nướng một lần nữa, nướng thêm khoảng 30 phút thì lấy thịt ra là dùng được.

Bước 4: Sau khi bạn lấy thịt ra, bạn sẽ thấy món thịt xá xíu có một màu sắc thật tuyệt vời, và còn có một mùi rất thơm, thì bạn đã thành công rồi. Đối với món ăn này bạn hãy ăn kèm với cơm trắng, bánh mì hoặc salad thì sẽ tăng thêm độ ngon của nó.

voh.com.vn-cach-lam-thit-xa-xiu-3       Món thịt xá xíu nướng sau khi đã thành công. (Ảnh Internet)

Cách làm thịt xá xíu chiên

Bước 1: Đầu tiên bạn sơ chế nguyên liệu cần có giống như làm thịt cá xá xíu nướng đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, lát thịt ở đây nên dày hơn một chút khoảng 6-8 cm.

Bước 2: Bạn ướp thịt với gói bột ngũ vị hương, thêm ít gia vị gồm: đường, muối, tiêu, xì dầu, và tỏi băm nhuyễn, có thể có mật ong hay không cũng được. Ưu điểm trong cách làm thịt xá xíu chiên ở đây là thời gian ướp không cần quá lâu. Chỉ cần ướp thịt trong khoảng 20 phút là bạn có thể tiến hành chiên được rồi

Bước 3: Bắc chảo lên bếp cho nóng, sau đó cho dầu vào, đợi dầu sôi thì cho thịt vào chảo dầu, rán sơ cho vàng các mặt, chỉ trong khoảng 5-10 giây thôi. Sau đó, cho thêm nửa bát nước sôi vào, rồi đợi đun trong vòng 20 đến 30 phút. Cho đến khi thịt chuyển sang màu nâu đậm và nước sốt sánh đặc lại. Đây là bước giúp món thịt ngấm gia vị đậm đà hơn, chín mềm mà không bị khô nên bạn phải hết sức cẩn thận nhé. Ngon  hay không chính là bước này.

Bước 4: Sau khi lấy thịt ra, để cho thịt nguội bớt rồi sau đó dùng dao thái thịt thành những lát mỏng, trình bày ra đĩa. Khi ăn, bạn nên rưới thêm phần sốt còn lại sau khi rán lên miếng thịt cho đậm đà gia vị và bắt mắt về màu sắc.

voh.com.vn-cach-lam-thit-xa-xiu-4        Món thịt xá xíu chiên sau khi hoàn thành

Mẹo làm thịt xá xíu ngon hơn tại nhà

Để làm thịt xá xíu ngon như ở các nhà hàng nổi tiếng, bạn cần phải lưu ý ở các bước như là chọn thịt. Thịt làm xá xíu cần phải là thịt tươi, vừa nạc vừa mỡ, nhưng phần mỡ không được quá nhiều. Thường nên chọn thịt ba chỉ, hay thịt nạc vai hoặc mông. Hơn nữa, Khi ướp thịt cứ khoảng 10 phút bạn nên trộn đều thịt lên 1 lần để giúp cho thịt thấm đều gia vị và thơm ngon hơn.

Ngoài ra, thịt xá xíu có thể ăn kèm với rất nhiều món khác nhau, đều rất thơm ngon và hấp dẫn. Ví dụ như bạn có thể ăn kèm với cơm nóng, mì xào, mì nước hay cắt thành các sợi nhỏ ăn cùng salad. Thêm vào đó bạn có thể uống thêm một chút nước ngọt, hoặc bia để tăng thêm độ hoàn hảo của món ăn.

Hy vọng với 2 cách làm thịt xá xíu mà chúng tôi đã giới thiệu sẽ hữu ích đối với các bạn. Và hi vọng hơn, món thịt xá xíu sẽ chính thức trở thành món ăn khoái khẩu của gia đình bạn. Đọc thêm các bài chia sẻ cách làm các món ăn ngon tại đây… Chúc các bạn thành công với món thịt xá xíu này!

Nguồn ảnh: Internet

Hướng dẫn cách nấu lẩu thái chuẩn vị trong những ngày lạnh : Vào những ngày thời tiết se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món lẩu thái chua cay. Cùng học cách nấu lẩu thái chuẩn vị qua bài viết này nhé!
Mách bạn cách trồng rau mầm sạch cho bữa cơm gia đình Một đĩa salad với rau mầm sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn thanh đạm hơn, cung cấp chất xơ và vitamin cho cơ thể. Cùng tham khảo cách trồng rau mầm đơn giản và an toàn nhé!