Bật mí cách làm sữa chua nha đam ngon tuyệt tại nhà

Bạn đã biết cách làm sữa chua nha đam thơm ngon, hấp dẫn hay chưa?  Hãy cùng tìm hiểu công thức thực hiện qua bài viết dưới đây nhé!

Một ngày đầy nắng cầm trong tay hũ sữa chua nha đam nhâm nhi thưởng thức thì còn gì bằng! Bạn đã biết cách làm sữa chua nha đam hay chưa? Đây là một món ăn thanh mát, tốt lành, giúp ích rất nhiều cho sức khỏe mọi người. Với những giá trị tuyệt vời từ sữa chua nha đam đem lại, bạn nhớ vào bếp làm ngay sau khi đọc hết bài viết này nhé!

voh.com.vn-cach-lam-sua-chua-nha-dam-1

Bật mí cách làm sữa chua nha đam ngon tuyệt tại nhà

Nhiều mẹ nội trợ khi nghe đến việc tự làm sữa chua nha đam tại nhà thì vẫn còn hơi bối rối! Sợ những công đoạn trong khi làm quá cầu kỳ, phức tạp. Sợ nguyên liệu khó tìm kiếm. Nhưng, thật ra công thức làm món sữa chua nha đam chẳng khó gì cả! Chỉ cần đọc xong bài viết này, các bạn nhất định sẽ tự tin vào bếp nhà mình và trổ tài làm món sữa chua nha đam thơm ngon, bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu làm món sữa chua nha đam

Nguyên liệu chuẩn bị cho món sữa chua nha đam vô cùng dễ tìm. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian, bạn đã có thể tự tay làm một món ăn tốt cho sức khỏe, không chê vào đâu được.

  • Sữa đặc: 1 lon (có thể sử dụng sữa Ông Thọ hoặc Ngôi Sao Phương Nam…)
  • Nha đam tươi: 1 nhánh
  • Sữa chua cái: 250 gram 
  • Sữa tươi không đường: 2 hộp
  • Hũ đựng sữa chua: 8 hũ
  • Nước sôi

Cách làm sữa chua nha đam

Bước 1: Sơ chế nha đam

  • Nha đam lựa chọn làm sữa chua phải là loại bẹ dày và mọng nước, tránh lựa các bẹ nha đam nhỏ vì như thế sẽ khó làm. Rửa sạch bên ngoài miếng nha đam rồi dùng dao tách vỏ để lấy phần ruột trắng bên trong. Đem ruột nha đam vừa tách xong rửa qua nước sạch nhiều lần.
  • Chuẩn bị một chậu nước lạnh, cho muối và nước cốt chanh vào khuấy đều, cho nha đam vào ngâm 5 phút. Sau đó, vớt nha đam ra và rửa lại nhiều lần với nước. Mục đích cách làm này là để cho nha đam sạch hết các chất nhờn.
  • Nha đam thái hạt lựu. Xả qua nước liên tục vài lần nữa cho bớt nhớt.

voh.com.vn-cach-lam-sua-chua-nha-dam-2

Sơ chế nha đam

Bước 2: Ngâm nha đam với đường

  • Bắc 1 nồi nước lên bếp rồi vặn lửa đun sôi. Khi nước sôi, cho nha đam cắt sẵn vào luộc trong thời gian từ 45 giây đến khoảng 1 phút thì vớt ra. Thêm 2 muỗng đường cát trắng vào tô nước đá lạnh, rồi cho nha đam vừa luộc xong vào ngâm.
  • Ngâm nha đam 2 tiếng cho nha đam thấm đường, có vị ngọt rồi thì vớt ra rổ để ráo nước.

Bước 3: Làm sữa chua nha đam

  • Cho sữa đặc ra một cái âu sạch, lấy lon sữa đong một lượng nước sôi tương đương 1 lon rồi đổ vào chung. Dùng muỗng khuấy nhẹ trong âu cho sữa tan đều.
  • Tiếp theo, bạn đổ sữa tươi vào âu rồi khuấy nhẹ, sau đó bạn đổ luôn hũ sữa chua cái vào. Tiếp tục khuấy đều nhẹ cho đến  khi tất cả hỗn hợp đều đã được hòa trộn cùng nhau. 
  • Dùng rây sạch rây qua một lần rồi cho nha đam vào hòa chung với hỗn hợp sữa luôn.

voh.com.vn-cach-lam-sua-chua-nha-dam-3

Làm sữa chua nha đam

Bước 4: Ủ sữa chua nha đam

  1. Đổ hỗn hợp sữa có nha đam đã làm vừa xong vào các hũ thủy tinh nhỏ bạn đã chuẩn bị sẵn. Tiếp đến xếp lần lượt các hũ sữa này vào một cái nồi to, đáy sâu, có nắp đậy.
  2. Bắc 1 nồi nước lên nấu sôi, khi nước sôi thì tắt bếp để trong thời gian khoảng chừng 7 phút cho nước bớt nóng. 
  3. Sau đó đổ lượng nước này từ từ vào nồi đã xếp sẵn các hũ sữa chua. Mực nước ngang tương đương khoảng hơn 1/3 hũ sữa rồi đậy nắp.
  4. Nếu nhà bạn có lò nướng hoặc lò vi sóng , thì bạn hãy bật lò ở nhiệt độ khoảng 70 độ C trước 4 phút và tắt lò đi. 
  5. Đặt nồi đựng sữa chua vào để khoảng chừng 7-8 tiếng. Sau 7-8 tiếng đồng hồ, bạn đã có thể lấy sữa chua ra và thưởng thức.

Lưu ý: Nếu nhà bạn không có lò nướng hay lò vi sóng, thì bạn có thể dùng nồi cơm điện đựng hũ sữa chua và ủ luôn. 

Cứ khoảng chừng 2 tiếng, để duy trì nhiệt độ thì bạn cắm nồi và bật chế độ nút hâm trong thời gian cỡ 15 phút rồi rút điện. 

Làm như vậy trong khoảng chừng 7 tiếng thì bạn đã có món sữa chua ngon lành để sử dụng.

Lợi ích tuyệt vời khi ăn sữa chua nha đam ít ai ngờ tới

  • Sữa chua nha đam có chứa hơn 19 loại Vitamin như: B1, B2, B6,C, E… và các yếu tố vi lượng, chất hữu cơ. Là nguồn dưỡng chất dồi dào giúp ích rất nhiều cho sức khỏe và sắc đẹp.
  • Cải thiện một hệ tiêu hóa, đường ruột khỏe mạnh.
  •  Hỗ trợ điều trị bệnh sỏi niệu vì Anthraquinon có trong nha đam kết hợp cùng sữa chua là một dưỡng chất vô cùng tốt.
  • Khi bị bỏng hoặc côn trùng cắn có thể dùng sữa chua nha đam để làm dịu vết thương.
  • Làm lành các vết mụn nhọt, giúp da luôn săn chắc.

voh.com.vn-cach-lam-sua-chua-nha-dam-4

Lợi ích tuyệt vời từ sữa chua nha đam ít ai ngờ tới

Cách bảo quản sữa chua nha đam

Sữa chua nha đam sau khi ủ xong bạn nên để vào ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ từ 6-8 độ C. Đây là điều kiện lý tưởng giúp cho sữa chua giữ được dưỡng chất lâu hơn, mịn và dẻo. Tránh để sữa chua ở nhiệt độ thường quá lâu, vì như vậy sữa chua sẽ bị lỏng và dễ bị hỏng. Nếu bảo quản tốt, thời gian sử dụng sữa chua có thể lên đến 5-7 ngày.

Trên đây là bí quyết công thức làm sữa chua nha đam tại nhà nhiều dinh dưỡng lại thơm ngon. Chỉ cần làm một lần, bạn và gia đình đã có sữa chua ăn cả tuần, vừa tốt cho sức khỏe vừa hợp vệ sinh. Bạn cũng có thể tìm hiểu các công thức món ăn ngon bổ dưỡng khác qua VOH Online nhé!

Chúc bạn thành công với món sữa chua nha đam này nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Những công thức làm bánh Crepe đặc biệt nhất : Ai cũng muốn thưởng thức bánh crepe thơm ngon, béo ngậy. Tuy nhiên bạn đã biết làm món bánh này theo những công thức đặc biệt đem đến hương vị ngon nhất chưa?
Cách làm bánh rán Hà Nội với hai loại nhân mặn - ngọt : Sẽ không quá lời khi nói rằng bánh rán là một trong những món ăn vặt góp phần làm nên nét độc đáo trong ẩm thực của Thủ đô nghìn năm văn hiến.