Bỏ túi ngay cách làm món bò sốt vang đậm đà hấp dẫn

Bạn đã biết cách làm món bò sốt vang hay chưa? Món bò sốt vang được chế biến như thế nào? Hãy cùng VOH Online tìm hiểu công thức món ăn thơm ngon, tuyệt hảo này qua bài viết được chia sẻ dưới đây nhé!

Cách làm món bò sốt vang không yêu cầu quá cầu kỳ. Chỉ cần một chút tinh tế, khéo léo, bạn đã có thể tự tay làm được món ăn ngay tại nhà để chiêu đãi gia đình. Bò sốt vang là món dễ ăn, thu hút bởi màu sắc vô cùng hấp dẫn và hương vị thì trên cả tuyệt vời!

voh.com.vn-cach-lam-bo-sot-vang-1

Bỏ túi ngay cách làm món bò sốt vang đậm đà hấp dẫn

Bò sốt vang- món ăn đậm vị gia đình

Bò sốt vang được sử dụng khá thường xuyên trong mâm cơm các gia đình miền Bắc, với miếng thịt bò dai giòn béo béo; cà rốt, khoai tây thấm đều gia vị kết hợp với nước sốt thơm lừng bắt mắt. 

Bò sốt vang ngoại trừ ăn kèm với cơm trắng ra còn có thể ăn kèm với bánh mì, bún, phở… cũng rất phù hợp. Đây là món ăn giàu chất dinh dưỡng hấp dẫn trong mâm cơm mọi nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bò sốt vang

  • Thịt bò phần bắp đùi: ½ kg (lựa thịt có nhiều gân một chút khi ăn sẽ ngon hơn)
  • Cà rốt tươi: 1 củ
  • Khoai tây: 2 củ
  • Cà chua: 2 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • Gừng: 1 củ
  • Sốt cà chua: 2 muỗng canh
  • Rượu vang: 1 bát ăn cơm
  • Quế: 1 thanh
  • Hồi: 3 hoa
  • Đường: 1 muỗng canh
  • Nước sốt cà chua: 2 muỗng canh
  • Gia vị: nước mắm, tiêu, muối, hạt nêm
  • Húng quế, ngò gai

 voh.com.vn-cach-lam-bo-sot-vang-2Sơ chế nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bò sốt vang

Hướng dẫn thực hiện

Sơ chế nguyên liệu:

Cà rốt: rửa sạch, bào vỏ, cắt hình bông hoa.

Khoai tây: rửa sạch, bào vỏ, cắt miếng vừa ăn.

Cà chua: rửa sạch, cắt miếng hạt lựu.

Húng quế, ngò gai: nhặt bỏ các lá hư rồi mang đi rửa sạch.

Gừng: rửa sạch, cạo vỏ, đập dập. 

Tỏi: bóc vỏ, giã nát.

Thịt bò mua về rửa sạch rồi đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Sau đó, rửa lại với nước sạch và cho vào thau có bỏ chút rượu ngâm thêm khoảng 15 phút nữa để thịt bớt mùi tanh. Kế tiếp, lấy thịt ra rửa lại lần nữa rồi dùng dao cắt thịt thành từng miếng dạng vuông.

Bắc một nồi nước đun sôi lên bếp, khi nước sôi cho thịt vào chần sơ qua rồi vớt ra để ráo nước.

voh.com.vn-cach-lam-bo-sot-vang-3Ướp bò sốt vang chuẩn vị đậm đà

Khi thịt bò đã ráo nước thì cho thịt vào tô cùng với quế, hồi, nước mắm, đường, muối, tiêu, hạt nêm, rượu vang, gừng, ngũ vị hương, tỏi và dùng đũa trộn thật đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc tô lại để thịt được ướp khoảng 40 phút cho thấm đều các loại gia vị.

Bò sốt vang đậm vị hấp dẫn

Bắc một chiếc nồi khô lên bếp và vặn lửa cho đáy chảo nóng dần lên. Khi lòng chảo nóng cho thêm ít dầu, đợi dầu nóng thì bỏ cà chua vào xào. Cho thêm vào nước sốt cà chua rồi tiếp tục đảo đều. 

Khi sốt cà chua trong nồi sền sệt và lên màu đẹp mắt, bạn hãy cho thịt bò được ướp phía trên vào xào chung. Đảo liền tay cho thịt thấm đều gia vị.

Khi thấy thịt trong chảo đã săn lại, bạn chế nước vào nồi sao cho mực nước ngang với lượng thịt trong nồi rồi đậy nắp lại. Sau khi sôi, hạ lửa nhỏ nấu cho thịt bò được chín mềm rồi cho cà rốt, khoai tây vào cùng. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp khi cà rốt, khoai tây trong nồi đã chín.

voh.com.vn-cach-lam-bo-sot-vang-4Bò sốt vang đậm vị hấp dẫn

Trình bày và thưởng thức

Múc bò sốt vang ra bát, rắc thêm húng quế, ngò gai cắt nhỏ lên cho đẹp mắt. Món ăn này khi dùng nóng sẽ ngon hơn. 

Mẹo làm món bò sốt vang ngon hơn

Món bò sốt vang sẽ ngon hơn rất nhiều nếu bạn lưu ý một vài điều sau đây nhé:

  • Lựa chọn thịt bò: Nên lựa chọn thịt tươi, không có dấu hiệu bị hư, có nguồn gốc xuất xứ nhất định. Ngoài trừ chọn thịt bắp đùi ra, bạn có thể lựa thịt phần vai cũng được. Tuy nhiên, nên lựa thịt bò có nhiều phần gân thì khi ăn thịt sẽ có độ dai giòn ngon hơn.
  • Rượu vang: đây là phần không thể thiếu của món bò sốt vang. Để có được món ăn đậm đà hương vị, bạn nên lựa chọn loại rượu vang đỏ thay cho rượu vang trắng sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn.
  • Ngoại trừ dùng bò sốt vang ăn kèm cơm nóng, bạn có thể dùng ăn kèm với bánh mì, bún, phở vẫn rất ngon nhé! 

Trên đây là cách làm món bò sốt vang đậm vị gia đình mà ai ai cũng có thể làm được. Hy vọng qua công thức này sẽ góp cho thực đơn gia đình bạn thêm phong phú.

Nguồn ảnh: Internet

Mách bạn cách luộc trứng lòng đào thơm ngon Trứng luộc là món ăn dân dã, đơn giản và rất dễ thực hiện. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc làm thế nào để có được món trứng lòng đào ngon đúng điệu chưa?
Cách làm kim chi chuẩn Hàn Quốc tại nhà Nếu bạn là người yêu văn hóa Hàn thì không thể nào không biết đến một món ăn đã làm nên thương hiệu của quốc gia này, đó chính là kim chi