Bỏ túi ngay công thức làm bánh rán Doremon thơm ngon tại nhà!

Bạn đã biết công thức làm bánh rán Doremon hay chưa? Cách làm món bánh rán Doremon có đơn giản không? Hãy cùng tìm về tuổi thơ, ký ức chiếc bánh rán thần thánh qua công thức ở bài viết dưới đây.

Bánh rán Doremon hay còn gọi là Dorayaki là loại bánh có vị ngọt thơm, béo ngậy, hấp dẫn. Công thức làm bánh rán Doremon khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự làm bánh ngay tại gian bếp nhà mình mà không cần phải đi đâu cho xa. Với những nguyên liệu dễ tìm, chiếc bánh rán Doremon sẽ xuất hiện nhanh trong tầm tay bạn.

voh.com.vn-cach-lam-banh-ran-doraemon-1

Công thức làm bánh rán Doremon thơm ngon tại nhà

Bánh rán Doremon có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản. Qua những tập truyện Doremon đã đi vào huyền thoại tuổi thơ bao thế hệ bởi hình ảnh chú mèo máy đáng yêu. Công thức làm bánh rán Doremon đã về tới Việt Nam mang đậm những nét đặc trưng riêng của xứ sở hoa anh đào.

Thấu hiểu được điều đó, VOH Online xin chia sẻ đến bạn công thức làm bánh rán Doremon thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà.

Nguyên liệu làm bánh rán Doremon béo ngọt

  • Trứng gà: 2 quả
  • Đường kính trắng: 120g ( 90g cho phần vỏ, 30g cho phần nhân bánh)
  • Mật ong: 30g
  • Bột nở: 5g
  • Bột mì: 150g
  • Đậu đỏ: 100g
  • Vani: 2 ống
  • Nước lạnh: 2 muỗng canh

Hướng dẫn làm bánh rán Doremon thơm ngon

Làm phần bột bánh.

Bước 1: Bạn cho đường vào máy xay để xay nhuyễn đường thành bột. Sau đó cho hỗn hợp đường, trứng, mật ong, va ni vào âu.

Bước 2: Dùng máy đánh trứng để đánh tan hỗn hợp trứng, đường, mật ong. Nếu nhà bạn không có máy đánh trứng, có thể dùng dụng cụ đánh trứng bằng tay để đánh hỗn hợp cho tới khi thấy hỗn hợp hòa quyện đạt đến độ mịn thì được.

voh.com.vn-cach-lam-banh-ran-doraemon-2

Làm phần bột bánh rán Doremon

Bước 3: Dùng rây, rây qua một lượt bột mì và bột nở rồi cho vào âu hỗn hợp. Tiếp tục trộn đều các hỗn hợp chung với nhau. Lưu ý: ở bước này, bạn phải trộn thật nhanh tay, không yêu cầu quá kỹ . Vì thời gian càng lâu, chất lượng bánh sau khi hoàn thành sẽ càng dai.

Bước 4: Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín âu hỗn hợp rồi cho vào tủ lạnh thời gian khoảng 15 phút.

Làm nhân bánh rán Doremon đậm vị truyền thống

Bước 1: Đậu đỏ sau khi mua về rửa sạch, nhặt bỏ các hạt đậu hư, đậu lép. Ngâm trong nước khoảng 8 tiếng đồng hồ.

Bước 2: Sau đó vớt đậu ra đem đi luộc chín. Cho đậu đã luộc xong vào máy xay để tán nhuyễn đậu.

Bước 3: Bắc một chiếc chảo khô, cho đậu đã xay với 30g đường vào sên. Hạ lửa ở mức nhỏ, dùng đũa đảo đều đậu trên chảo. Đến khi thấy hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp để nguội. Vậy là công đoạn làm nhân bánh đã xong.

voh.com.vn-cach-lam-banh-ran-doraemon-3

Làm nhân bánh rán Doremon đậm vị truyền thống

Rán bánh Doremon

Bước 1: Lấy âu hỗn hợp trong tủ lạnh ra, cho thêm 1 muỗng canh nước vào hỗn hợp. Dùng dụng cụ đánh trứng khuấy đều hỗn hợp lên.

Bước 2: Bắc một chiếc chảo chống dính khô lên bếp, vặn lửa cho đáy chảo nóng. Đổ một ít dầu lên mặt chảo, di chuyển chảo cho dầu phủ hết lòng chảo, rồi dùng khăn sạch lau khô hết dầu. Dùng một chiếc muỗng canh múc bột rồi đổ nhẹ lên lòng chảo. Lưu ý: đặt muỗng canh vuông góc với lòng chảo để khi bột chảy xuống sẽ tạo thành hình tròn đẹp mắt.

Bước 3: Khi thấy mặt phía dưới của bánh đã có màu vàng nâu thì lật bánh nhanh để bánh có thể chín đều cả 2 mặt. Tùy theo kích cỡ chảo mà mỗi lần rán bánh, bạn có thể làm từ 2-3 cái. Đừng làm quá khít khi đảo bánh sẽ rất khó khăn.

voh.com.vn-cach-lam-banh-ran-doraemon-4

Rán bánh Doremon thơm ngon

Cho nhân đậu đỏ vào bánh rán

Dùng một chiếc muỗng nhỏ múc nhân đậu đỏ cán đều lên bề mặt một vỏ bánh. Sau đó dùng một vỏ bánh khác úp lên, rồi ép lại với nhau.

Thưởng thức bánh rán Doremon

Nếu nhà bạn có lò vi sóng, hãy gói bánh trong giấy bạc rồi bỏ vào lò trong ít phút để bánh nóng và dậy mùi thơm hơn. Nếu không có, bạn có thể thưởng thức ngay khi đã cho nhân vào miếng bánh.

voh.com.vn-cach-lam-banh-ran-doraemon-5

Thưởng thức món bánh rán Doremon béo ngọt, thơm ngon

Mẹo làm bánh rán Doremon thơm ngon hơn

Phái lau thật sạch chảo trước khi cho bột vào rán bánh, nếu không bánh sẽ bị loang lổ bề mặt và không có màu sắc đều.

Khi rán bánh, phải vặn lửa ở mức vừa phải tránh tình trạng bánh bị cháy hoặc chín không đều.

Để làm được phần nhân đậu đỏ sền sệt truyền thống, trong công đoạn sên đậu cần phải thực hiện kỹ càng. Tránh để nhân đậu quá khô, khi thưởng thức bánh sẽ không ngon.

Trên đây là công thức làm bánh rán Doremon béo ngọt, thơm ngon ai ăn cũng ghiền. Hy vọng món bánh này sẽ góp phần làm thực đơn ăn vặt gia đình bạn thêm phong phú. Để tìm hiểu về cách làm các món ăn ngon khác, bạn đừng quên ghé trang VOH Online nhé!

Chúc bạn thành công với món bánh rán Doremon!

Nguồn ảnh: Internet

Mách bạn cách trồng rau mầm sạch cho bữa cơm gia đình Một đĩa salad với rau mầm sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn thanh đạm hơn, cung cấp chất xơ và vitamin cho cơ thể. Cùng tham khảo cách trồng rau mầm đơn giản và an toàn nhé!
Cách làm bánh Pudding (bánh Flan) bằng cốc sứ béo mềm đậm vị trứng sữa : Hương thơm ngạt ngào, mềm tan trong miệng và béo ngậy, pudding chính là món bánh ngọt khiến người người yêu thích.