Cách làm bánh bèo ngon và hấp dẫn chuẩn vị Huế thương

Cách làm bánh bèo đúng hương vị Huế với nhân tôm thơm ngon và vỏ bánh mềm béo. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để thấy cách làm bánh bèo tại nhà chẳng hề khó chút nào!

Bánh bèo là một trong những món ăn phổ biến và đặc trưng của những tỉnh miền Trung. Với sự hòa quyện giữa nhân bánh và phần bột mềm mịn, bánh bèo đã trở thành một món ăn tinh tế và hấp dẫn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có thể tự tay làm món ăn đặc sản này cho gia đình mà không cần phải đi ăn ngoài hàng. Hãy cùng khám phá cách làm bánh bèo ngay thôi nào.

voh.com.vn-cach-lam-banh-bao-ngon-anh-0

Cách làm bánh bèo chuẩn hương vị Huế (Nguồn: Internet)

Giới thiệu về món bánh bèo thơm ngon

Bánh bèo là tên một loại bánh được làm chủ yếu từ bột gạo, tôm và hành lá. Những nguyên liệu này hòa vào nhau tạo nên một món ăn hấp dẫn và khác biệt. Có thể nói bánh bèo là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của những tỉnh miền Trung. Hầu hết những thực khách khi đi qua đây đều lựa chọn bánh bèo để khám phá ẩm thực địa phương.

Mặc dù bánh bèo nhìn rất ngon và hấp dẫn nhưng cách làm bánh bèo cũng rất đơn giản và tinh tế. Để thưởng thức trọn vẹn món bánh này bạn nên ăn kèm với nước mắm, như vậy bánh sẽ dậy mùi và ngon, đậm đà hơn.

Nguyên liệu làm món bánh bèo chén ngon

voh.com.vn-cach-lam-banh-bao-ngon-anh-1

Bánh bèo nhân ruốc tôm (Nguồn: Internet)

Để làm được món bánh bèo đúng chuẩn của người Huế bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau.

Nguyên liệu làm phần vỏ bánh bèo:

  • 250g bột gạo
  • 15g bột năng
  • 635ml nước lọc
  • 1 muỗng muối
  • Dứa

Nguyên liệu làm phần nhân bánh bèo:

  • 200g thịt heo xay
  • 200g tôm tươi đã băm nhuyễn
  • 1 muỗng cà phê hạt nêm
  • 1 muỗng đường trắng
  • 1 muỗng hành tím băm
  • 1/2 củ hành tây
  • 2 tép hành lá
  • 200ml nước
  • Tiêu, bột bắp

Những nguyên liệu làm bánh bèo trên rất dễ tìm kiếm tại chợ hoặc siêu thị. Để bánh ngon hơn thì bạn nên đi chợ buổi sáng để có thể lựa chọn tôm và thịt tươi hơn nhé.

Cách làm món bánh bèo chén kiểu Huế

voh.com.vn-cach-lam-banh-bao-ngon-anh-3

Món bánh bèo thơm ngon (Nguồn: Internet)

Bánh bèo không phải là một món ăn khó làm nhưng bạn cũng cần để ý và làm theo hướng dẫn dưới đây để biết cách làm bánh bèo ngon đúng chuẩn hương vị Huế nhé.

Bước 1: Trộn bột bánh bèo

voh.com.vn-cach-lam-banh-bao-ngon-anh-4

Trộn bột bánh bèo cho đều (Nguồn: Internet)

Trước tiên bạn hãy lấy 250g bột gạo, bột năng và 1 muỗng muối đã chuẩn bị ra trộn đều với 300ml nước. Sau đó khuấy thật đều tay để bột mịn và không bị vón cục. Để bột được dai hơn, bạn nên ủ bột khoảng 30 phút.

Bước 2: Ướp nhân bánh bèo

voh.com.vn-cach-lam-banh-bao-ngon-anh-4

Bánh bèo nhân tôm thịt (Nguồn: Internet)

Ở bước này hãy lấy tôm và thịt đã chuẩn bị để ướp cùng với hạt nêm và đường. Để hỗn hợp này thấm đều gia vị trong 20 phút. Như vậy nhân bánh sẽ đậm đà hơn.

Bước 3: Xào nhân bánh bèo

voh.com.vn-cach-lam-banh-bao-ngon-anh-5

Bánh bèo chén ngon và đẹp mắt (Nguồn: Internet)

Để chảo nóng trên lửa liu riu sau đó đổ dầu ăn và phi hành tím đến khi vàng và có mùi thơm. Tiếp đến cho thịt và tôm đã được ướp ở bước trên vào xào đều. Cuối cùng cho 1/2g hành tây đã thái hạt lựu cùng với những gia vị như tiêu và nước mắm đến khi nhân bánh chín vàng.

Để màu nhân được đẹp mắt thì bạn nên cho 1 muỗng gạch tôm, hoặc nước bột bắp xào cùng với tôm và thịt đến khi nhân bánh sền sệt lại và rắc hành lá là đã hoàn thành phần nhân bánh rồi.

Bước 4: Làm nước mắm

voh.com.vn-cach-lam-banh-bao-ngon-anh-5

Nấu nước mắm để chan bánh bèo (Nguồn: Internet)

Cách làm bánh bèo khó nhất là ở phần nấu nước mắm chan cho bánh bèo. Nước chấm đóng góp một phần rất quan trọng cho món ăn. Để làm được nước chấm ngon, bạn hãy lấy 400ml nước dừa tươi cùng với 50ml nước mắm và đường nấu sôi cùng với 1 vài lát gừng. Như vậy bạn đã có thể làm 1 bát nước chấm tuyệt vời dành cho món bánh bèo.

Bước 5: Hấp bánh bèo

Bột bánh sau khi trộn ở bước 1, ủ bột khoảng 30 phút để bột ngon hơn thì hãy cho thêm 300ml nước sôi vào trộn đều. Sau đó cho ra chén. Tiếp đến tiến hành hấp các chén bánh khoảng 8 phút đến khi bột bánh chuyển sang màu trắng đục là được. Lưu ý khi hấp bánh và đổ bột vào bát thì hãy cho một chút dầu ăn để bánh không bị dính vào thành bát nhé.

Bước 6: Trình bày hoàn thiện món ăn

Sau khi hấp bánh bèo chín xong, cho ra bát và cho nhân đã được xào thơm lên phần bánh đã được hấp chín. Sau đó thưởng thức món bánh bèo thơm ngon cùng với nước chấm đã chuẩn bị.

Vậy là chỉ với những bước đơn giản bạn đã hoàn thành được món bánh bèo Huế thơm ngon rồi. Với cách làm bánh bèo trên chúng tôi tin rằng bạn sẽ có 1 bữa ăn tuyệt vời cùng gia đình.

Mẹo làm bánh bèo Huế ngon hơn

Để bánh bèo Huế được ngon, dai và đúng vị chuẩn xứ Huế thì bạn nên ủ bột từ 1-2 ngày thay vì ủ bột 30 phút như cách làm bánh bèo trên. Thời gian ủ bột càng lâu thì độ dai và mềm của bột sẽ cao hơn.

Ngoài ra để bột không bị nhão quá hoặc khô quá hãy đong đếm lượng nước phù hợp với lượng bột bánh bạn định làm nhé. Khi hấp bánh để lửa to, nồi hấp kín như vậy bánh mới nhanh chín và có được độ xoáy của bánh. Nếu như bạn không thích nhân tôm thịt truyền thống thì hãy thử những loại nhân bánh bèo ngon khác như nhân đậu xanh, nhân ruốc để đổi vị.

Hy vọng qua những thông tin chúng tôi cung cấp bạn đã biết cách làm bánh bèo đúng chuẩn vị Huế. Hãy cùng gia đình thưởng thức đĩa bánh bèo thơm ngon, hấp dẫn do chính tay bạn làm ra nhé. Chúc bạn làm bánh bèo thành công!

Top 10 nhà hàng chay ngon nổi tiếng ở TPHCMKhông chỉ mang đến các trải nghiệm ẩm thực thanh đạm nhưng đầy thú vị, những quán chay nổi tiếng còn có các chi nhánh khác nhau, thuận tiện cho bạn chọn để thưởng thức món chay ngày rằm.
Sài Gòn và những hàng quán xưa cũ : Những hàng quán với tuổi đời hơn nửa thế kỉ này trở thành nơi lưu giữ ký ức và niềm tự hào của nhiều người khi nhắc về Sài Gòn.