Cách làm bánh bông lan phô mai tại nhà qua 5 bước đơn giản

(VOH) - Bạn muốn học cách làm bánh bông lan phô mai nhưng chưa có điều kiện đi học ở các lớp chuyên môn? Chỉ với các bước sau, bạn có thể tự làm bánh đơn giản tại nhà.

Bánh bông lan phô mai là món ăn yêu thích của rất nhiều người, mang hương vị rất riêng, rất dễ ăn. Được dùng như món bánh tráng miệng sau bữa ăn, bánh bông lan phô mai với hương vị ngọt ngào, bông xốp sẽ khiến bạn si mê ngay từ miếng đầu tiên. Bạn có muốn học cách làm bánh bông lan phô mai đơn giản tại nhà không? Hãy tham khảo bí quyết làm bánh đơn giản nhất dưới đây nhé!

voh.com.vn-cach-lam-banh-bong-lan-pho-mai-don-gian-anh-0

Bánh bông lan phô mai bông xốp, mềm mịn tan ngay đầu lưỡi

Nguyên liệu làm bánh bông lan phô mai

Trước khi tiến hành làm bánh bông lan phô mai, bạn nên chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để không bị mất thời gian, và dưới đây là những nguyên liệu cần thiết nhất. 

  • 300 gram cream cheese 
  • 50 gram bột mì 
  • 30 gram bột bắp
  • 1 muỗng cà phê bột nở 
  • 60 gram bơ 
  • 6 quả trứng
  • 70 gram đường
  • 150ml sữa tươi 
  • 1 muỗng cà phê vanilla

Hướng dẫn cách làm bánh bông lan phô mai đơn giản

Cách làm bánh bông lan phô mai thực chất rất đơn giản và dễ hiểu. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây bạn sẽ nhanh chóng tự tay chế biến được món bánh yêu thích đấy.

voh.com.vn-cach-lam-banh-bong-lan-pho-mai-don-gian-anh-2

Cách làm bánh bông lan phô mai đơn giản tại nhà

  • Bước 1: Đun tất cả các nguyên liệu sữa, cheese và bơ cùng nhau. Đun nóng cho đến khi các nguyên liệu đó hòa quyện vào nhau và tạo mùi thơm đặc biệt.
  • Bước 2: Đánh tan trứng, vanilla cùng đường.
  • Bước 3: Trộn đều hỗn hợp sữa, bơ, cheese và hỗn hợp trứng vanilla với nhau. Dùng dụng cụ đánh trứng để làm hỗn hợp sánh mịn hơn.
  • Bước 4: Trộn bột mì, bột nở và bột bắp với nhau. Sau đó cho từ từ hỗn hợp trứng và các loại kem cheese sữa đã trộn ở 3 bước trên vào. Đánh từ từ để hỗn hợp có thể sánh mịn hơn.
  • Bước 5: Đổ bánh vào khuôn, cho vào lò nướng, bật chế độ nướng bánh và điều chỉnh thời gian hợp lý. Bánh chín là hoàn thành món ăn. Thời gian nướng bánh lý tưởng nhất là 20 phút. Sau khi nướng xong bạn nên để bánh trong lò thêm 3 phút mới lấy ra. 

Cách làm bánh bông lan phô mai thật đơn giản đúng không nào? Đừng quên lưu lại công thức để vào bếp thường xuyên hơn bạn nhé.

Cách trình bày bánh bông lan phô mai bắt mắt

Trang trí bánh bông lan phô mai sẽ giúp chiếc bánh hấp dẫn và đẹp mắt hơn. Bạn có thể trang trí bánh theo những phong cách sau:

voh.com.vn-cach-lam-banh-bong-lan-pho-mai-don-gian-anh-2

Bật mí cách trang trí bánh bông lan phô mai đẹp và hấp dẫn nhất

Trang trí hoa quả lên mặt bánh

Bạn có thể cắt các hình thù trái cây khác nhau như hình bông hoa, hình trái tim,... tạo các khối hình đẹp cute từ hoa quả sẽ giúp cho chiếc bánh trở nên xinh xắn và hấp dẫn hơn nhiều.

Trang trí vẽ hoa văn, bắt bông kem lên mặt bánh

Bạn cũng có thể dùng cách vẽ hoa văn và hình ảnh lên mặt bánh bằng các dụng cụ bắt bông kem để trang trí mặt bánh được sinh động hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo hình vẽ bánh theo khả năng cũng như sở thích trang trí bánh riêng của bạn.

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện trong tích tắc(VOH) - Bạn thích ăn bánh bông lan nhưng lại không có lò nướng, đừng lo vì chỉ cần có nồi cơm điện là bạn có thể làm được cái bánh bông lan vừa mềm xốp, vừa thơm ngon.
Cách làm bánh bông lan xốp tan mềm mịn(VOH) - Chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản như chơi bạn sẽ tự tay làm được bánh bông lan bông xốp ngon y ngoài tiệm. Bí quyết là gì? Cùng xem qua công thức sau để có câu trả lời nào.