Cách làm gà nướng giấy bạc ‘vạn người mê’

(VOH) - Ngày thong thả, hãy thử đổi vị với món gà nướng giấy bạc thơm ngon, cách làm hơi cầu kỳ một chút thôi nhưng đảm bảo thành quả khiến ai cũng thích mê.

Gà bọc giấy bạc rồi nướng lên sẽ không làm “thất thoát” các gia vị, đồng thời khiến miếng gà thấm đậm gia vị hơn. Món ăn này không chỉ các bé yêu thích mà người lớn cũng phải “ghiền”. Chính vì thế, hãy học ngay công thức làm gà nướng giấy bạc sau đây.

Nguyên liệu làm món gà nướng giấy bạc

  • 1/2kg gà công nghiệp (có thể chọn má đùi, ức gà hoặc đùi gà tùy thích).
  • 1 miếng giấy bạc, bạn có thể mua giấy bạc ở các siêu thị lớn, nhỏ hoặc ở các cửa hàng tạp hóa đều có.
  • 1 cọng hành baro.
  • 1 thìa rượu trắng.
  • 1 thìa nước tương.
  • 1 thìa hạt tiêu.
  • 1 thìa hạt nêm, 2 thìa mật ong, 1 thìa muối.

Cách làm gà nướng giấy bạc đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cach-lam-ga-nuong-giay-bac-van-nguoi-me-voh-1

Bạn nên chọn loại gà công nghiệp để nướng thịt không bị khô (Nguồn: Internet)

  • Sau khi mua gà về bạn rửa sạch và khử mùi bằng cách bóp thịt gà với 1 thìa muối rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, dùng dao rạch khoảng 3 đường trên miếng gà để khi ướp và nướng gà sẽ thấm gia vị hơn.
  • Hành baro rửa sạch, cắt khúc dài.

Bước 2: Ướp gà

cach-lam-ga-nuong-giay-bac-van-nguoi-me-voh-2

Ướp gà với các loại gia vị (Nguồn: Internet)

Cho gà vào trong tô, ướp gà với 1 thìa rượu trắng, 1 thìa nước tương, 1 thìa hạt nêm, 1 ít đầu hành boaro băm nhỏ. Đeo bao tay vào, bóp trộn thật đều để gà được ngấm gia vị. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng tô rồi cho vào tủ lạnh, khoảng 1 tiếng đồng hồ thì lấy ra. Nếu bạn ướp gà trong thời gian ngắn thì miếng gà không thơm ngon đậm đà gia vị như khi ướp đủ giờ.

Bước 3: Nướng gà

Cách 1: Nướng bằng lò nướng

Đầu tiên, bật lò nướng lên (nhiệt độ khoảng 210 độ C) để khoảng 10 phút cho lò nóng. Sau đó, trải miếng giấy bạc lên khay nướng, đặt miếng gà lên, xếp hành baro lên phía trên rồi gói giấy bạc lại cho kín và đặt vào lò nướng.

cach-lam-ga-nuong-giay-bac-van-nguoi-me-voh-3

Gói gà trên giấy bạc để nướng (Nguồn: Internet)

Nướng gà trong lò khoảng 20 phút. Trong lúc đợi gà nướng, bạn hòa hỗn hợp nước sốt để quét lên da gà. Bạn trộn 4 thìa mật ong, 1 thìa nước tương rồi khuấy đều lên.

Sau khi nướng gà được 20 phút thì bạn lấy gà ra, dùng cọ quét hỗn hợp nước sốt mật ong lên khắp miếng gà. Tiếp tục cho gà vào nướng ở nhiệt độ 180 độ C. Cứ như vậy, bạn quét nước sốt lên miếng gà khoảng 2 – 3 lần nữa.

Trong quá trình nướng bạn chú ý quan sát, nếu thấy miếng gà đã chín và chuyển sang màu vàng nâu thì đã hoàn thành.

Cách 2: Nướng bằng bếp ga

cach-lam-ga-nuong-giay-bac-van-nguoi-me-voh-5

Vỉ nướng bếp ga (Nguồn: Internet)

  • Đặt một cái vỉ nướng bếp ga lên bếp.
  • Gói miếng gà và hành boaro vào giấy bạc và đặt lên vỉ nướng, nướng gà với lửa vừa.
  • Bạn cũng làm hỗn hợp nước sốt mật ong như trên để quét lên miếng gà. Cứ nướng được 20 phút thì lấy gà ra quét hỗn hợp đó lên. Nướng đến khi gà chín vàng là hoàn thành.

Lưu ý: Bạn nên cho nước vào vỉ nướng bếp ga để vỉ không bị cháy và hơi nóng được tốt hơn nhé, như vậy miếng gà sẽ mau chín hơn.

Ngoài lò nướng, bếp ga, bạn cũng có thể nướng gà bằng bếp than. Bạn vẫn thực hiện giống các bước trên, gói gà vào giấy bạc rồi đặt lên bếp than hồng để nướng.

cach-lam-ga-nuong-giay-bac-van-nguoi-me-voh-6

Mở giấy bạc ra và thưởng thức món gà nướng giấy bạc thơm ngon (Nguồn: Internet)

Sau khi hoàn thành, bạn hãy bóc lớp giấy bạc ở ngoài và chặt gà thành các miếng vừa ăn. Bạn có thể chọn các món salad trộn hoặc nộm rau củ để ăn kèm. Nước chấm muối ớt xanh là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn thưởng thức món gà nướng giấy bạc thật ngon miệng.

Với những bước đơn giản trên, chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu món gà nướng giấy bạc thơm ngon và hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp để cả nhà cùng thưởng thức món ăn này nhé.

Cách làm trứng gà nướng Thái Lan thơm ngon hấp dẫn khó lòng bỏ qua: Trứng gà nướng Thái Lan là món ăn đường phố hấp dẫn với vị lạ khó quên, đã ăn 1 quả là sẽ phải ăn thêm quả thứ 2. Điều gì làm nên sức hút khó cưỡng đó, xem bí quyết ngay công thức này nhé.
Cách làm tôm chiên bơ tỏi thơm ngon béo ngậy pha chút cay nồng: Tôm chiên bơ tỏi là món ăn bắt nguồn từ nền ẩm thực châu Âu được nhiều người yêu thích. Tôm chiên giòn rụm, kết hợp với mùi vị thơm phức của bơ và tỏi, thật khó có thể chối từ.