Cách làm khoai lang kén đơn giản, giòn ngon, thơm bùi, béo ngậy

Khoai lang kén có khó làm? Và đâu là cách làm khoai lang kén ngon? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bà nội trợ cách làm món khoai lang kén ngon đúng điệu.

Khoai lang kén từ lâu đã trở thành món ăn vặt được mọi người đặc biệt yêu thích, nhất là đối với trẻ nhỏ. Vị giòn giòn từ vỏ bánh cùng với lớp khoai béo ngậy vô cùng cuốn hút. Cách làm khoai lang kén khá đơn giản, có thể làm tại chính căn bếp nhà mình. Nếu bạn chưa từng làm khoai kén hoặc muốn món khoai kén của mình ngon hơn thì hãy đọc và tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Khoai lang kén - món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng

Bên cạnh là món ăn vặt thơm ngon, thu hút, khoai lang kén còn được biết đến là một món ăn vặt giàu dinh dưỡng, được các bà mẹ yêu thích, cho con ăn thường xuyên. 

Thành phần chính của món ăn là khoai lang - một loại củ giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các chất xơ và hàm lượng vitamin A cao. Không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao, mà khoai lang còn có thể phòng và chữa được nhiều loại bệnh.

voh.com.vn-cach-lam-khoai-lang-ken-1

 Khoai lang kén giàu chất dinh dưỡng

Nguyên liệu làm món khoai lang kén ngon

Nguyên liệu trong công thức tạo nên món khoai lang đều là những nguyên liệu cơ bản, thậm chí bạn có thể tìm ngay trong ăn bếp của mình. Nguyên liệu của món ăn bao gồm:

  • Khoai lang:500gr
  • Nước dừa:100ml
  • Bột chiên giòn :50gr
  • Đường:3 thìa cà phê
  • Bột năng: 20g
  • Dầu ăn 

Cách làm món khoai lang kén tại nhà cực ngon

Bên cạnh nguyên liệu dễ tìm, cách làm khoai lang kén không hề đòi hỏi sự cầu kỳ, tốn nhiều thời gian. Các bà nội trợ hoàn toàn có thể tiết kiệm được thời gian làm món ăn này hơn các món ăn vặt khác. Các bước thực hiện món khoai kén chuẩn vị như sau:

  • Bước 1: Khoai lang rửa sạch, luộc chín,bóc vỏ cắt thành từng miếng nhỏ và tán cho đến khi thật nhuyễn mịn.
  • Bước 2: Trộn bột năng và 2 thìa đường vào khoai, đồng thời thêm  một chút nước cốt dừa (tùy theo khẩu vị). Khoai thơm ngậy được cho vào trộn thành 1 khối mịn.

voh.com.vn-cach-lam-khoai-lang-ken-2

Khoai thái lát mỏng trước khi hấp

  • Bước 3: Nặn vê khoai thành những miếng nhỏ, có chiều dài cỡ ngón tay cái. Sau đó, lăn từng viên khoai qua lớp bột năng sao cho lớp bột bám đều vào viên khoai.
  • Bước 4: Pha bột chiên giòn với nước tạo thành một hỗn hợp sền sệt không quá loãng
  • Bước 5: Đặt chảo lên bếp, đổ một lượng dầu vào chảo. Nhúng từng viên khoai qua hỗn hợp bột chiên giòn thả vào chiên ngập dầu. Đảo tay liên tục cho đến khi viên khoai chuyển màu vàng ruộm, vớt khoai ra đĩa và thưởng thức.

voh.com.vn-cach-lam-khoai-lang-ken-3

 Chiên ngập dầu giúp kén khoai nhanh chín và giòn hơn 

Trên đây là những bước thực hiện cơ bản cho món khoai lang kén trở nên ngon hơn. Tuy nhiên, trong quá trình làm bạn có thể điều chỉnh về mặt thời gian nấu hoặc nguyên liệu sao cho hợp với khẩu vị của gia đình mình.

Những lưu ý làm món khoai lang kén

  • Để cho món ăn thêm hoàn chỉnh, ngoài các yếu tố như nguyên liệu, cách làm, bạn nên cần đặc biệt lưu ý những điều sau cho món ăn thêm hoàn thiện. Cách chọn khoai lang đặc biệt quan trọng. Khoai lang được chọn nên còn tươi cứng, tránh chọn quà bị dập, bị rỗ, có lỗ đen, đây đều là những quả bị hư và có vấn đề.
  • Ngoài ra khi mua khoai về nhưng bạn chưa dùng đến, bạn muốn bảo quản nó để làm khoai kén vào một bữa khác thì bạn nên để khoai ở nơi thoáng khí. Bạn nên đặc biệt lưu ý tránh để khoai ở trong tủ lạnh hay túi nilon. Khoai được bảo quản cẩn thận có thể để được từ 7-10 ngày.

voh.com.vn-cach-lam-khoai-lang-ken-4

 Khoai lang kén hoàn toàn có thể được bảo quản từ 7- 10 ngày

Cách bảo quản khoai lang kén

Nếu bạn làm nhiều khoai lang kén và muốn để dành để lần sau có thể tiếp tục thưởng thức món ăn này thì có thể làm theo cách sau. Số khoai lang kén cần được bảo quản không nên chiên quá kỹ mà nên chiên sơ qua. Sau đó, bạn cho chúng vào một chiếc túi nhỏ và để lên ngăn đá. Khi lấy khoai ra thì rán luôn, ko đợi đến khi khoai rã đông, khoai lang kén vẫn giòn rụm.

Trên đây là cách làm món khoai lang kén ngon đúng điệu, chuẩn vị mà cũng không làm mất thời gian của các bà nội trợ bận rộn. 

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi - Trang tin tức tổng hợp VOH online mang đến sẽ giúp bạn học được một món ngon mới trong cuốn sổ ẩm thực của gia đình! 

Nguồn ảnh: Internet

Học cách làm trứng bọc thịt Egg Dumplings của người Trung không khóTrung Quốc là một quốc gia có nền ẩm thực vô cùng độc đáo và thú vị. Trứng bọc thịt Egg Dumplings là một món ăn rất phổ biến và không thể thiếu vào dịp Tết của họ.
Cách làm nem chua rán - món ăn vặt nức tiếng Hà ThànhVới lớp vỏ chiên xù giòn tan bên ngoài, bên trong dai dai nóng hổi, nem chua rán là một trong những món ăn vặt đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.