Cách làm miến trộn Hàn Quốc - nhìn là thấy thèm

Miến trộn Hàn Quốc là món ăn như thế nào? Cách làm miến trộn Hàn Quốc có khó không? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ mang đến những thông tin cụ thể và đầy đủ nhất cho vấn đề trên.

Nếu bạn muốn tìm một món ăn lạ miệng đổi gió cho gia đình vào dịp cuối tuần thì tôi tin chắc rằng miến trộn Hàn Quốc là một gợi ý tuyệt vời. Miến trộn là món ăn quen thuộc đầy màu sắc trong ẩm thực Hàn Quốc. Tuy nhiên cách làm miến trộn Hàn Quốc lại không hề khó. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện chế biến món ăn này ngay tại gian bếp của nhà mình mà vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon. Dưới đây là các bước lưu ý cũng như cách làm món ăn này!

Miến trộn Hàn Quốc món ăn lạ miệng

Miến trộn Hàn Quốc được rất nhiều bà nội trợ ở Việt Nam yêu thích bởi sự lạ mắt, màu sắc đa dạng của các nguyên liệu làm nên món ăn gây kích thích thị giác lẫn vị giác. Ngoài ra, món ăn này cũng cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng bởi sự kết hợp các nguyên liệu khác nhau trong món ăn. Do vậy, các bà mẹ hoàn toàn yên tâm cho trẻ cũng như gia đình thưởng thức để đổi gió trong những bữa ăn tại gia đình.

voh.com.vn-cach-lam-min-tron-1

 Miến trộn món ăn quen thuộc trong ẩm thực của người Hàn

Nguyên liệu làm miến trộn Hàn Quốc

Các nguyên liệu cho món miến trộn Hàn Quốc khá đơn giản, dễ tìm tại bất kỳ chợ hoặc siêu thị nào ở Việt Nam. Những nguyên liệu cho món ăn này mang lại nguồn dinh dưỡng cao, thích hợp cho những người ăn kiêng.

Nguyên liệu:

  • 300gr miến (nên dùng loại miến dong)
  • 100gr thịt bò
  • 2 quả trứng gà
  • 200gr ớt chuông xanh và đỏ
  • 100gr cải bó xôi hoặc có thể thay bằng cải ngọt
  • 100gr nấm kim châm tươi
  • 100gr nấm đông cô tươi
  • Gia vị: Dầu ăn,đường, muối, nước tương, dầu mè, hạt tiêu xay, tỏi hành băm nhỏ, vừng rang.

voh.com.vn-cach-lam-min-tron-2

Những nguyên liệu cơ bản cho món miến trộn.

Cách làm miến trộn Hàn Quốc

Với các nguyên liệu quen thuộc kể trên, các bà nội trợ có thể bắt tay thực hiện ngay món ăn này. Tuy nhiên món miến trộn Hàn Quốc được chế biến hơi mất thời gian một chút và bạn nên cân nhắc thời gian để thực hiện món ăn này.

  • Bước 1: Thịt bò sau khi sơ chế, thái lát mỏng được ướp cùng 2 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê đường cát, 1 muỗng canh nước tương, một chút tỏi băm cùng với rượu trắng. Sau 15 phút, bạn xào thịt bò, lưu ý để lửa to và thịt bò chín tới
  • Bước 2: Miến nên được ngâm vào một tô nước lạnh trong vòng 5 phút, bước khởi đầu này sẽ giúp miến mềm hơn. Sau 5 phút, bạn vớt ra và chần với nước nóng từ 3- 5 phút. Khi chần với nước nóng xong, miến được ướp cùng 5 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt tiêu, vừng rang và 5 muỗng cà phê dầu mè.

voh.com.vn-cach-lam-min-tron-3

Miến được ngâm trong nước lạnh sẽ giúp mềm hơn

  • Bước 3: Cà rốt sau khi được rửa sạch, gọt bỏ vỏ ngoài, thái sợi nhỏ, bỏ vào bát. Cải bó xôi bỏ rễ, thái thành khúc khoảng 5cm. Sau đó thả 2 nguyên liệu này vào nồi nước sôi và chần trong khoảng 1 phút. Sau 1 phút chần trong nước nóng cần lập tức vớt ra và nhúng vào nước lạnh trong vòng 5 phút. Sau 5 phút, bạn cho chúng vào tô ướp cùng dầu mè, muối và đường cát mỗi thứ 1 muỗng cà phê.
  • Bước 4: Đối với nấm đông cô, thái mỏng rửa sạch và ướp cùng đường, tỏi, dầu mè, mỗi thứ 1 muỗng cà phê, và 1 muỗng canh nước tương. Sau 5 phút, bạn bắc chảo lên và đảo sơ nấm, sau đó bỏ tiếp cà rốt cùng cải bó xôi. Đảo đều nấm và rau củ, lưu ý để lửa to, khi chín tới thì tắt bếp và đổ ra đĩa
  • Bước 5: Đập trứng và đánh trứng cùng 1 muỗng cà phê muối, chiên vàng 2 mặt, chờ trứng nguội rồi thái lát mỏng.
  • Bước 6: Cho nguyên liệu ra đĩa trộn đều, rắc một chút vừng lên trên và thưởng thức.

voh.com.vn-cach-lam-min-tron-4

Món miến trộn hấp dẫn sau khi hoàn thành.

Mẹo làm miến trộn ngon hơn

Để món miến trộn Hàn Quốc ngon hoàn hảo, các bà nội trợ cần lưu ý khá nhiều trong cách làm miến trộn đúng điệu. Đối với thịt bò, sau khi sơ chế nên được ngâm cùng một ít nước muối. Dung dịch nước muối sẽ giúp thịt bò mềm hơn. Bạn nên thái thịt bò theo từng thớ thịt để tránh thịt bò bị dai, thái miếng mỏng chỉ vừa ăn.

 Đối với miến, bạn nên chú ý thời gian ngâm miến cũng như thời gian luộc để tránh miến bị nhão cũng như quá cứng do chưa đủ thời gian ngâm.

Trên đây là những chia sẻ của Trang tin tức tổng hợp VOH online về cách làm miến trộn Hàn Quốc đúng chuẩn. 

Nguồn ảnh: Internet 

Mách bạn cách trồng rau mầm sạch cho bữa cơm gia đình Một đĩa salad với rau mầm sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn thanh đạm hơn, cung cấp chất xơ và vitamin cho cơ thể. Cùng tham khảo cách trồng rau mầm đơn giản và an toàn nhé!
11 ứng dụng đặt đồ ăn phổ biến nhất hiện nay Top 11 ứng dụng đặt đồ ăn online có nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất mà bạn nên thử.