Cách làm nhanh món phở cuốn tại nhà thưởng thức ngay

Phở cuốn là món ăn được gọi là đặc sản của vùng đất Ngàn năm văn hiến. Ai đến Hà Nội cũng sẽ được người dân ở đây gợi ý thưởng thức món phở cuốn.

Phở cuốn có lẽ đã là món ăn quen thuộc ngày nay của mọi vùng miền. Hẳn bạn đã từng một lần nhìn thấy hoặc nếm thử món phở cuốn. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về món ăn thú vị này và hướng dẫn cách làm cụ thể nhé!

voh.com.vn-pho-cuon-1

Món phở cuốn lạ mắt, lạ miệng mà rất ngon (Nguồn Internet)

Phở cuốn món ngon từ đất Bắc

Phở cuốn là món ăn được gọi là đặc sản của vùng đất Ngàn năm văn hiến. Dù là người Việt hay các khách du lịch thập phương khi đến Hà Nội chắc chắn sẽ được người dân ở đây gợi ý thưởng thức món phở cuốn.

Phở cuốn là món ăn dễ  làm, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà cho cả gia đình thưởng thức. Chỉ cần có công thức, các bước làm cụ thể, và chọn lựa nguyên liệu đúng cách là bạn sẽ làm ra món phở cuốn ngon tuyệt vời của riêng mình.

voh.com.vn-pho-cuon-2

Làm phở cuốn rất đơn giản (Nguồn Internet)

Nguyên liệu làm phở cuốn

Để làm ra món phở cuốn thành công, bạn cần phải đi chợ và chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • Bánh phở cuốn
  • Thịt thăn bò
  • Hành tây
  • Bún sợi
  • Đậu phộng rang
  • Hành tím
  • Rau sống: Rau xà lách, húng, giá đỗ
  • Các loại gia vị cần thiết: tiêu, mắm, hạt nêm, bột ngọt, đường
  • Dầu ăn, dầu lành.

voh.com.vn-pho-cuon-3

Các nguyên liệu cần thiết cho món phở cuốn chuẩn vị (Nguồn Internet)

Cách làm phở cuốn ngon

Để làm món phở cuốn ngon miệng, vừa ăn bạn có thể tham khảo công thức và cách làm như sau:

  • Bước 1: Bước bạn chuẩn bị và sơ chế các nguyên liệu

Với thịt bò bạn thái thành lát và đem ướp với các loại gia vị. Lấy thịt bò ướp với tỏi, nước mắm, gừng. Sau đó lấy củ hành tây thái miếng nhỏ, đem xào với thịt bò đã ướp.

Các loại rau sống đã chuẩn bị bạn đem tách ra, làm sạch với nước muối và nước sạch nhé!

  • Bước 2: Tiến hành gói món phở cuốn

Bạn lấy một tấm bánh phở cuốn đã chuẩn bị đem trải ra mặt phẳng. Rồi lấy lần lượt rau sống, thịt bò xào, các loại rau thơm, rau sống. Rắc lên một ít đậu phộng rang, một ít hành phi thơm. Sau đó dùng tay khéo léo cuốn lại sao cho đẹp mắt là được.

  • Bước 3: Bạn cho những cuốn đã hoàn thành vào đĩa và trình bày đẹp.

Đó mới là công đoạn bạn hoàn thành xong phở cuốn. Để ăn món này ngon thì bạn còn cần chuẩn bị nước chấm nữa.

voh.com.vn-pho-cuon-4

Sơ chế nguyên liệu đẹp giúp cuốn phở hấp dẫn hơn (Nguồn Internet)

Cách pha nước chấm phở cuốn

Để pha nước chấm phở cuốn ngon, vừa miệng cần thực hiện như sau.

voh.com.vn-pho-cuon-5

Nước chấm rất quan trọng để tạo nên món phở cuốn tròn vị (Nguồn Internet)

  • Bước 1: Bước chuẩn bị nguyên liệu cần thiết và sơ chế
    • Chuẩn bị: Tỏ, ớt, chanh
    • Với tỏi: Bạn bóc sạch vỏ và xay hoặc băm sao cho thật nhuyễn
    • Ớt: Rửa sạch ớt, thái nhỏ
    • Quả chanh: Đem cắt rồi vắt lấy hết nước cốt, bỏ hạt.
  • Bước 2: Pha chế nước mắm món phở cuốn

Lấy một chiếc bát lớn để pha chế mắm. Nếu nhiều người ăn thì cần bát lớn để pha chế mắm, còn nếu ít người thì chỉ cần chọn một chiếc bát vừa là đủ. Đổ vào bát hỗn hợp gồm: 1 thìa cà phê đường, 3 thìa nước sôi, 1 thìa cà phê giấm ăn, 5 thìa cà phê nước mắm, vắt 1 quả chanh lấy nước. Khuấy đều tất cả.

Tiếp đó cho thêm tỏi, ớt đã băm rồi vào bát và dùng thìa hoặc đũa khuấy cho thật đều. Trong quá trình pha và chuẩn bị nước chấm. Bạn hãy thường xuyên nếm và gia giảm các loại gia vị để có được nước chấm vừa miệng nhất nhé.

Không chỉ vậy, tùy vào khẩu vị của mỗi người, bạn có thể thêm hoặc bớt các gia vị như độ chua của chanh, vị cay của ớt để có được bát mắm chấm phở cuốn ngon đúng điệu.

Nhiều người sau khi đã bỏ rất nhiều công để hoàn thành món phở cuốn rồi. Thì đến khâu nước mắm làm rất qua loa và không chú trọng vào nó. Thế nhưng, ít ai biết được rằng, nước chấm phở cuốn đóng vai trò vô cùng quan trọng để tạo nên món ăn phở cuốn ngon miệng.

Vậy nên, khâu chuẩn bị các nguyên liệu và khâu làm nước chấm cho món ăn này bạn nên chú ý và đừng bỏ qua nhé. Nó sẽ làm món ăn của bạn mất ngon và không đủ vị.

Như vậy, có thể thấy qua hướng dẫn cụ thể, thực hiện món phở cuốn không khó khăn phải không nào. Hy vọng với những công thức và lưu ý chúng tôi gợi ý ở trên, bạn đã biết cách làm món phở cuốn đặc biệt cho người thân và gia đình mình thưởng thức!

Mời bạn truy cập website VOH để tham khảo thêm cách làm nhiều món ăn hấp dẫn khác.

Cách làm chả giò rế chay giòn rụm, thổi bay cơn ngán thịt cá: Chả giò chay tuy là món ăn dễ làm nhưng nếu công thức không đủ vị sẽ góp phần làm cho món ăn kém ngon. Do đó, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn công thức làm chả giò rế chay giòn ngon đúng vị, đảm bảo “cả nhà mới ăn đây đã thèm”.
Cách làm bánh hẹ người Hoa hấp dẫn lạ kỳ: Có xuất xứ từ Trung Hoa, bánh hẹ mang hương vị vô cùng đặc biệt nhờ vào vị hăng nồng ấn tượng của rau hẹ. Hôm nay, chúng ta cùng khám phá cách làm bánh hẹ bạn nhé.