Cách làm rau câu cà phê thơm ngon khó cưỡng

Trong những ngày hè oi bức, rau câu quả thực là món ăn tuyệt vời. Rau câu cà phê lại càng thêm phần hấp dẫn, cuốn hút cho bạn. Hãy cùng bài viết tìm hiểu cách làm rau câu cà phê thơm ngon chuẩn vị nhé

Rau câu là một món tráng miệng khoái khẩu được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các em nhỏ. Để làm gia đình bạn thích thú, món rau câu cà phê là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Không những thơm ngon lại còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không mau làm món tráng miệng này. Hãy theo dõi bài viết để biết cách làm rau câu cà phê đơn giản mà hấp dẫn nhất nhé.

Giới thiệu món rau câu cà phê

Rau câu cà phê - một món ăn thanh mát cho mùa hè oi bức. Rau câu mang đến cho người thưởng thức vị ngọt, thanh dịu nhé. Kết hợp với cà phê đậm đà lại càng làm món ăn thêm cuốn hút, khó cưỡng. Đây thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo cho mùa hè này.

voh.com.vn-cach-lam-rau-cau-ca-phe-1

Rau câu cà phê

Không những ngon, món tráng miệng thanh mát này còn có những tác dụng vô cùng kì diệu. Trong thạch rau câu có chứa các acid amin tự nhiên. Những acid này giúp tái tạo tế bào, ngăn ngừa lão hóa và thúc đẩy sản sinh collagen. Đồng thời nó cũng rất giàu carbohydrate và vitamin B, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, còn nhiều lợi ích tuyệt vời khác từ món ăn đơn giản này.

Nguyên liệu làm rau câu cà phê ngon

Để có món rau câu cà phê ngon đúng điệu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Bột rau câu: 70 gr
  • Đường trắng: 400 gr
  • Sữa đặc: ½ hộp
  • Nước cốt dừa: ½ lon
  • Bột cà phê: 10 gr

voh.com.vn-cach-lam-rau-cau-ca-phe-2Bột rau câu

Nguyên liệu để làm món tráng miệng này thật đơn giản phải không nào. Bạn có thể dễ dàng mua chúng ở các cửa hàng tạp hóa hoặc các siêu thị nhé.

Cách làm rau câu cà phê tại nhà

Cách làm rau câu cà phê đơn giản, chuẩn bị như sau:

Bước 1: Bạn đun 3 lít nước cùng với bột rau câu và 400gr đường đã chuẩn bị. Nhớ khuấy đều tay khi đang đổ bột vào nước. Khuấy đều tay sẽ giúp bột rau câu được hòa tan hết. Có như vậy thì thành phẩm tạo ra mới mịn và đẹp mắt.

voh.com.vn-cach-lam-rau-cau-ca-phe-3Khuấy đều nước với bột rau câu và đường

Bước 2: Khi nước đã sôi, hỗn hợp sẽ nổi bọt trắng, bạn hãy vớt bọt trắng để thạch được trong và không bị rỗ. Bạn nhớ để ý hỗn hợp nhé. Bước này sẽ quyết định rau câu của bạn có trong và mịn không đấy.

Bước 3: Bạn hòa tan bột cà phê với 100ml nước nóng. Khuấy đều cho bột cà phê tan hoàn toàn. Sau đó, đổ nửa hộp sữa đặc, nửa hộp nước cốt dừa và cà phê vào một tô lớn, trộn đều để sữa và cà phê hòa tan. 

voh.com.vn-cach-lam-rau-cau-ca-phe-3

Hỗn hợp cà phê cho món rau câu cà phê

Nếu thích vị cà phê đậm, bạn có thể thay thế đường cho sữa đặc và cốt dừa. Tuy nhiên, nếu thay thế như vậy, món tráng miệng sẽ giảm vị ngậy đấy nhé.

Bước 4: Bạn cho hỗn hợp cà phê ở bước 3 vào hỗn hợp rau câu đang đun trên, khuấy đều thêm 2 phút.

Bước 5: Tắt bếp, để hỗn hợp bớt nóng, rót vào từng khuôn nhựa hoặc khay, để nguội. Cuối cùng, bạn cho rau câu vào ngăn mát của tủ lạnh, để thêm 1 - 2 giờ là hoàn thành.

Bước 6: Giờ thì bỏ ra ăn thôi nào. Khi ăn, bạn có thể cắt thành miếng vuông hoặc tam giác tùy sở thích. Bạn có thể dùng như một nguyên liệu để pha trà sữa hay ăn tráng miệng đều rất ngon.

Mẹo làm rau câu cà phê ngon hơn

Để món rau câu này thêm giòn, ngon, bạn cần lưu ý một số mẹo sau:

  • Bạn nên chú ý trong lựa chọn nguyên liệu. Để món rau câu ngon, nguyên liệu chuẩn bị cũng đạt chất lượng. Bột rau câu Agar là loại bột được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể sử dụng nó cho món ăn này của bạn.
  • Bạn có thể mix với các nguyên liệu khác để tăng thêm vị. Với món ăn này, bạn kết hợp với lá dứa và dừa sẽ thơm ngon hơn rất nhiều nhé. Bạn hãy làm riêng phần rau câu lá dứa, rau cầu dừa và rau câu cà phê. Sau đó, đổ lần lượt từng lớp một để có món ăn vừa ngon, vừa bắt mắt nhé.

voh.com.vn-cach-lam-rau-cau-ca-phe-5
Rau câu cà phê biến tấu

  • Nếu bạn thích ăn rau câu giòn hơn, bạn có thể giảm nước ở bước 1 nhé. Bạn có thể giảm xuống 2 hoặc 1,5 lít tùy vào sở thích của bạn
  • Nếu bạn là người thích ăn nhạt thì hãy giảm lượng đường xuống. Bạn sẽ cảm thấy thanh và mát ở món tráng miệng này hơn đấy
  • Bạn có thể dùng cà phê đen tự pha để thay thế cho bột cà phê. Với thay thế này, món ăn của bạn sẽ thêm phần đậm đà, thơm mùi cà phê hơn nhé.

Với cách làm rau câu cà phê đơn giản trên là bạn đã có món tráng miệng vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng rồi. Chắc chắn gia đình bạn sẽ rất thích thú với món ăn lạ miệng này. Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng với món ăn đơn giản và siêu hấp dẫn này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết

Nguồn ảnh: Internet

Mách bạn cách luộc trứng lòng đào thơm ngon Trứng luộc là món ăn dân dã, đơn giản và rất dễ thực hiện. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc làm thế nào để có được món trứng lòng đào ngon đúng điệu chưa?
Bí quyết làm lươn om chuối đậu cực ngon Lươn om chuối đậu dễ nấu, nguyên liệu đơn giản, gần gũi với cuộc sống.