Cách làm rau câu trái cây giải nhiệt mùa nắng nóng

Rau câu trái cây là một trong những món ăn rất được ưa chuộng, nhất là trong những ngày nắng nóng như hiện nay. Học cách làm rau câu trái cây để mời cả gia đình.

Rau câu trái cây là một trong những món ăn rất được ưa chuộng, nhất là trong những ngày nắng nóng như hiện nay. Nếu bạn đang tìm công thức để làm món ăn này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách làm rau câu trái cây.

Giới thiệu rau câu trái cây

Rau câu trái cây là một trong những món tráng miệng rất được ưa chuộng, đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa thạch rau câu và trái cây. Ngoài tên gọi là rau câu trái cây thì chúng ta có thể gọi là thạch rau câu hoặc đông sương. Sở dĩ có tên gọi này là vì kết cấu của món ăn này là màu trong suốt, rất độc đáo.

Rau câu trái cây không chỉ hấp dẫn bởi vẻ ngoài đầy màu sắc mà hương vị của chúng cũng rất độc đáo. Sự kết hợp giữa rau câu và trái cây là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. 

voh.com.vn-cach-lam-rau-cau-trai-cay-anh-1

Ảnh minh họa

Nguyên liệu làm rau câu trái cây

  • Bột rau câu dẻo: 10gr
  • Đường: 150gr
  • Nước lọc: 1 lít
  • Trái cây: dưa hấu, nho, thanh long, xoài… theo ý thích

voh.com.vn-cach-lam-rau-cau-trai-cay-anh-2

Ảnh minh họa

Cách làm rau câu trái cây

Bước 1. Nấu rau câu

  • Trộn hỗn hợp gồm 10gr bột rau câu với 150gr đường.
  • Cho hỗn hợp vừa trộn vào 1 lít nước, khuấy đều cho đến khi tan hết thì cho lên bếp đun dưới lửa vừa. Đun đến khi rau câu sôi lăn tăn thì tắt bếp.

voh.com.vn-cach-lam-rau-cau-trai-cay-anh-3Ảnh minh họa

Lưu ý: Để rau câu không bị đông thì trong suốt quá trình đun rau câu hãy khuấy đều thường xuyên nhé.

Bước 2. Đổ rau câu

  • Gọt vỏ và thái hạt lựu tất cả những loại trái cây đã chuẩn bị, có thể chọn nhiều loại trái cây với nhiều màu sắc khác nhau để món ăn bắt mắt hơn.
  • Cho trái cây đã chuẩn bị vào khuôn rồi đổ rau câu vừa chuẩn bị vào. Để yên đợi rau câu đông lại hoặc cho vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 1h là ăn được rồi đấy.

voh.com.vn-cach-lam-rau-cau-trai-cay-anh-4 Ảnh minh họa

Lưu ý: Nếu nguyên liệu bạn chuẩn bị có dưa hấu thì có thể tận dụng vỏ dưa để làm khuôn nhé

voh.com.vn-cach-lam-rau-cau-trai-cay-anh-5 Ảnh minh họa

Cách trình bày rau câu trái cây

Để trình bày món này bạn có thể cắt thành từng miếng vừa ăn, bày ra đĩa và thưởng thức. Ngoài ra để món ăn hấp dẫn hơn bạn có thể cho thêm một ít đá bào, một ít trái cây và rưới nhẹ một chút hỗn hợp gồm sữa đặc, đường, nước cốt chanh.

voh.com.vn-cach-lam-rau-cau-trai-cay-anh-6Ảnh minh họa

Trên đây là cách làm thạch trái cây ngon mát rất đơn giản mà bạn có thể tự tay thực hiện để thiết đãi mọi thành viên trong gia đình. Không chỉ là món ăn tráng miệng hay món ăn giải nhiệt mùa hè mà rau câu trái cây có thể sử dụng cho những bữa tiệc. Màu sắc bắt mắt, hương vị độc đáo chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguồn ảnh: Internet

Ăn rau sống nhận được lợi ích gì và những ai không nên ăn? Rất nhiều người có thói quen ăn rau sống kèm theo các món mặn hoặc sử dụng rau sống để chế biến thành món salad hay các món ăn chay. 
Cách làm thạch trà sữa mochi trái cây thơm mát ăn đã khát Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm bạn sẽ dễ dàng làm được thạch trà sữa mochi trái cây tại nhà ăn đã thèm mà không lo hết.