Cách làm sinh tố dưa hấu mát lạnh, bổ dưỡng tại nhà

Cách làm sinh tố dưa hấu đơn giản tại nhà với những nguyên liệu sẵn có. Sinh tố dưa hấu bổ dưỡng cả nhà đều thích.

Có rất nhiều loại trái cây có thể làm ra món sinh tố thơm ngon mà vô cùng bổ dưỡng. Một trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến dưa hấu. Vậy, cách làm có dễ không? Làm món sinh tố dưa hấu như thế nào là đúng?

Hãy cùng tìm hiểu và khám phá các bước làm sinh tố dưa hấu đơn giản trong bài viết ngay sau đây.

Sinh tố dưa hấu giải nhiệt ngày nắng nóng

Dưa hấu là một loại trái cây chứa nhiều nước cùng các loại vitamin và chất xơ, vị thanh mát, rất tốt cho sức khỏe. Dưa hấu có thể dùng ăn trực tiếp hoặc làm kem, làm thạch và sinh tố dưa hấu là thức uống phổ biến nhất. Sinh tố dưa hấu là một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng giúp giải nhiệt trong những ngày hè oi bức.

voh.com.vn-sinh-to-dua-hau-1

Sinh tố dưa hấu thơm ngon, bổ dưỡng (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu làm sinh tố dưa hấu

  • 1/2 quả dưa hấu khoảng 1kg
  • Sữa đặc, đường tùy khẩu vị
  • Sữa tươi: 200 ml
  • Đá viên sạch

Cách làm sinh tố dưa hấu ngon

Bước 1: Sơ chế dưa hấu

  • Dưa hấu mua về, cắt làm đôi, gọt vỏ, bỏ hạt, cắt phần thịt dưa thành các miếng nhỏ vừa ăn. Không nên cắt quá to sẽ khó xay, cắt quá nhỏ dưa bị nát, ăn không ngon.
  • Sau khi cắt dưa, bạn cho dưa vào một hộp to, đậy kín rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh ướp, giúp nước dưa vẫn mát lạnh, tươi mà không cần sử dụng đá.

voh.com.vn-sinh-to-dua-hau-2

Dưa hấu đem cắt nhỏ (Nguồn: Internet)

Bước 2: Tiến hành xay dưa hấu

  • Chuẩn bị máy xay sinh tố, rửa sạch và phơi khô lưỡi dao và cối xay.
  • Dưa hấu sau khi ướp lạnh, cho vào cối xay, thêm sữa đặc, sữa tươi, đường, đá rồi tiến hành xay cho đến khi phần nguyên liệu này nhuyễn, hòa quyện. Trong quá trình xay, bạn nhớ nếm thử độ ngọt cho vừa khẩu vị nhe!

voh.com.vn-sinh-to-dua-hau-3

Xay hỗn hợp dưa hấu, sữa đặc, sữa tươi, đường và đá (Nguồn: Internet)

Cuối cùng là thưởng thức sinh tố dưa hấu

  • Sinh tố sau khi xay xong, bạn để một lúc cho tan bớt bọt rồi đổ từ từ ra ly.
  • Có thể trang trí thêm trên mặt với một miếng dưa hấu còn nguyên hay vài lá bạc hà hoặc quả dâu tây để ly sinh tố thêm phần hấp dẫn.
  • Nên thưởng thức ngay khi đang còn lạnh để tận hưởng vị tươi ngon, ngọt mát và hấp thụ trọn vẹn chất dinh dưỡng.

voh.com.vn-sinh-to-dua-hau-4

Sinh tố dưa hấu ngon và đẹp mắt (Nguồn: Internet)

Mẹo làm sinh tố dưa hấu ngon hơn

Mẹo chọn dưa

  • Kích thước: Nên chọn những quả dưa tròn, dài vừa phải sẽ ngon ngọt hơn cả những quả to.
  • Bề mặt: Dưa hấu chín ngọt có khoang bụng màu vàng hoặc cam và cả những vết đốm nâu. Bề mặt không có bất kỳ vết cắt hoặc bầm dập gì.
  • Vân dưa: vân lưới màu nâu chính là quả dưa ngọt nhất bởi những vân lưới trên do những con ong tạo nên trong quá trình thụ phấn cho hoa.
  • Cuống: Nếu cuống dưa vẫn còn xanh thì có nghĩa là đã bị cắt quá sớm và chưa chín hết. Nên chọn cuống dưa đã khô lại tức là dưa chín cành sẽ rất ngon ngọt.

voh.com.vn-sinh-to-dua-hau-5

Chọn dưa chín mọng giúp cho món sinh tố dưa hấu ngon hơn (Nguồn: Internet)

Dưa hấu đã có độ ngọt nhất định nên bạn có thể thay đổi tỉ lệ đường, sữa đặc và đá sao cho vị ngọt, béo, thơm vừa uống, hợp khẩu vị của bản thân nhất.

Sinh tố dưa hấu có tác dụng gì?

Sinh tố dưa hấu không chỉ là thức uống rất tốt cho sức khỏe và còn đặc biệt có tác dụng trong việc làm đẹp nhan sắc cho chị em phụ nữ.

  • Làm đẹp da: Thành phần trong dưa hấu chứa hàm lượng nước cao cùng các loại vitamin A và C giúp da hồng hào, sáng mịn, bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, mang đến cho bạn một làn da chắc khỏe, căng đầy sức sống.
  • Giúp giảm cân: Dưa hấu còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải độc tố, có tác dụng giảm cân tự nhiên diệu kỳ, uống sinh tố dưa hấu là bí quyết để nhanh chóng có được vóc dáng thon gọn.
  • Phòng bệnh: Dưa hấu được biết đến như một vị thuốc tự nhiên giúp phòng ngừa ung thư và hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân mắc các bệnh về huyết áp, viêm thận và đường tiêu hóa, chăm sóc da và xương chắc khỏe mỗi ngày.

Chỉ với một ít thời gian cùng những nguyên liệu tươi mát từ thiên nhiên có sẵn trong tủ lạnh là bạn đã có ngay ly sinh tố dưa hấu thơm ngon thưởng thức, xóa tan đi mùa hè oi bức. Hy vọng bài viết này đã cung cấp những kiến thức hữu ích cho bạn.

Hướng dẫn cách làm pudding thơm ngon, đơn giản tại nhà: Pudding là món bánh được nhiều người yêu thích. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm pudding vừa thơm ngon vừa đơn giản ngay tại nhà.
Cách làm bánh chuối hấp dẻo ngọt với nước cốt dừa thơm béo: Nếu bạn đã chán ngấy với những món ăn đơn thuần từ chuối, hãy trổ tài với công thức làm bánh chuối hấp đơn giản dưới đây nhé.