Cách làm thạch trà sữa mochi trái cây thơm mát ăn đã khát

(VOH) - Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm bạn sẽ dễ dàng làm được thạch trà sữa mochi trái cây tại nhà ăn đã thèm mà không lo hết. Nào, chúng ta cùng vào bếp làm ngay loại topping siêu ngon này nhé.

Trà sữa là thức uống gây nghiện làm cho giới trẻ phải điên đảo, sở dĩ thức uống đó được nhiều người ưa chuộng như vậy vì ngoài mùi vị đặc biệt của nó thì phần thạch ăn kèm cũng hấp dẫn không kém.

Có rất nhiều mùi vị trà sữa cũng như có rất nhiều loại thạch khác nhau và trong đó thạch mochi trái cây là loại thạch vừa ngon vừa đẹp nên luôn được mọi người săn đón. Hôm nay, chúng ta cùng khám phá cách làm thạch trà sữa mochi trái cây bạn nhé.

Nguyên liệu

  • Các loại trái cây theo ý bạn (xoài, dâu, kiwi, táo,…)
  • Đường: 100gr
  • Bột rau câu giòn: 2 muỗng canh
  • Bột rau câu dẻo: 2 muỗng canh
  • Lá dứa: 1 bó
  • Vani: 1 ống
  • Nước lọc: 1 lít

Cách thực hiện

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

  • Lá dứa bạn rửa sạch, để ráo, rồi bạn đập dập, xong bó lại thành bó.
  • Trái cây bạn rửa sạch, gọt vỏ, xắt thành miếng nhỏ hoặc cắt hạt lựu để làm nhân thạch mochi

cach-lam-thach-tra-sua-mochi-trai-cay-thom-mat-an-da-khat-voh

cach-lam-thach-tra-sua-mochi-trai-cay-thom-mat-an-da-khat-voh

Xắt nhỏ trái cây

Bước 2. Nấu thạch rau câu

  • Đầu tiên, bạn cho 100gr đường, 2 muỗng canh rau câu giòn, 2 muỗng canh rau câu dẻo cùng với 1 lít nước vào nồi, khuấy đều cho rau câu và đường tan ra hòa lẫn vào nhau.
  • Tiếp đó, bạn bắc nồi lên bếp nấu với lửa vừa và cho lá dứa vào, khuấy đều liên tục đến khi hỗn hợp sôi thì bạn cho vani vô khuấy đều lên là có thể đổ rau câu được rồi đấy.

cach-lam-thach-tra-sua-mochi-trai-cay-thom-mat-an-da-khat-voh

Nấu thạch rau câu

Lưu ý: Trong quá trình nấu rau câu, bạn nên thường xuyên hớt bỏ bọt trắng để rau câu được trong và đẹp hơn.

Bước 3. Đổ thạch mochi trái cây

  • Rất đơn giản đầu tiên bạn đổ một lớp rau câu mỏng vào khuôn, đợi vài phút cho rau câu đông lại nhưng khi chạm tay vào vẫn còn cảm giác dính thì bạn đặt miếng trái cây vô giữa, sau đó đổ thêm một lớp rau câu nữa cho đầy khuôn rồi đợi rau câu đông lại hoàn toàn.
  • Tiếp tục thực hiện cho đến khi hết nguyên liệu.
  • Trong quá trình đổ rau câu, bạn nhớ đặt rau câu trên bếp dưới lửa nhỏ liu riu, khuấy đều thường xuyên để rau câu không bị đông lại nhé. Còn về khuôn, bạn có thể sử dụng khay đổ nước đá để làm khuôn rất tiện lợi.

cach-lam-thach-tra-sua-mochi-trai-cay-thom-mat-an-da-khat-voh

Đổ thạch trà sữa mochi trái cây

Trình bày

Khi thạch mochi trái cây đã đông lại, bạn lấy ra cho vào trà sữa hoặc các loại thức uống khác đều được, thạch mochi trái cây chắc chắn sẽ giúp thức uống của bạn thêm lung linh và đặc sắc. Bạn thấy cách làm thạch trà sữa mochi trái cây có đơn giản không, nếu ăn không hết bạn hãy cho thạch vào hộp, đậy kín rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ sử dụng được 1-2 ngày.

cach-lam-thach-tra-sua-mochi-trai-cay-thom-mat-an-da-khat-voh

Thạch trà sữa mochi trái cây

Chúc bạn thành công với cách làm thạch trà sữa mochi trái cây và pha chế được nhiều món uống thật ngon trong thời tiết nóng bức này.

Nguồn: Nauankhongkho.vn

Cách làm phô mai que béo ngậy, giòn tan tại nhà: Bạn có biết mình có thể tự làm phô mai que tại nhà không nhỉ. Cách làm phô mai que chỉ gồm vài bước với những nguyên liệu dễ tìm, chúng ta cùng vào bếp nào.
Cách nấu chè sương sa hạt lựu mát lạnh giải nhiệt: Sương sa hạt lựu là món chè ngon lành, nhiều vị khiến ai cũng thích mê. Cách nấu chè sương sa, hạt lựu không hề khó, chúng mình cùng khám phá chè sương sa hạt lựu qua công thức này nhé.