Cách làm tôm chiên bơ tỏi thơm ngon béo ngậy pha chút cay nồng

(VOH) - Tôm chiên bơ tỏi là món ăn bắt nguồn từ nền ẩm thực châu Âu được nhiều người yêu thích. Tôm chiên giòn rụm, kết hợp với mùi vị thơm phức của bơ và tỏi, thật khó có thể chối từ.

Nguyên liệu làm món tôm chiên bơ tỏi không quá cầu kỳ và rất dễ tìm. Cách thức làm món ăn này cũng vô cùng đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu công thức làm tôm chiên bơ tỏi ngay sau đây.

cach-lam-tom-chien-bo-toi-thom-ngon-beo-ngay-voh-1

Tôm chiên bơ tỏi là một trong những món ăn kiểu Âu được mọi người ưa thích (Nguồn: Internet)

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 500g tôm tươi (có thể chọn tôm sú, tôm thẻ tùy ý thích)
  • Bột chiên giòn khô.
  • Ớt xanh, ớt đỏ (chọn loại ớt lớn ít cay, chủ yếu để tạo màu sắc hấp dẫn cho món ăn)
  • Hành lá , muối, tỏi, tiêu xay.

Cách làm tôm chiên bơ tỏi thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Rửa sạch tôm, dùng dao nhọn hoặc kéo rạch sống lưng tôm để lấy bỏ chỉ đen trên lưng và bóc bỏ vỏ. Bạn có thể cắt sâu một chút để tôm ngấm gia vị.

cach-lam-tom-chien-bo-toi-thom-ngon-beo-ngay-voh-2

Làm sạch chỉ đen trên lưng tôm (Nguồn: Internet)

  • Rửa sạch ớt đỏ, ớt xanh, băm nhỏ.
  • Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

cach-lam-tom-chien-bo-toi-thom-ngon-beo-ngay-voh-3

Băm nhỏ tỏi ớt (Nguồn: Internet)

  • Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

cach-lam-tom-chien-bo-toi-thom-ngon-beo-ngay-voh-3

Hành lá băm nhỏ (Nguồn: Internet)

Bước 2: Chiên tôm

  • Đổ bột chiên giòn ra chén, lăn từng con tôm vào chén bột sao cho tôm phủ một lớp bột mỏng là được, sau đó xếp tôm ra dĩa.
  • Cho chảo lên bếp, đổ dầu vào, đun sôi rồi thả từng con tôm đã lăn qua bột vào chảo, chiên tôm ngập dầu với lửa nhỏ. Khi tôm chín vàng, có mùi thơm tỏa ra thì vớt tôm ra đĩa có lót giấy thấm dầu.
  • Bắc một cái chảo khác lên bếp, cho bơ vào chảo, đun cho bơ tan ra thì cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, cho ớt xanh, ớt đỏ cùng hành lá vào xào đều.
  • Tiếp tục cho tôm đã lăn bột vào chảo, rắc thêm một chút tiêu, muối rồi đảo đều lên để tôm ngấm đều  gia vị là món ăn đã hoàn thành.

cach-lam-tom-chien-bo-toi-thom-ngon-beo-ngay-voh-5(

Tôm chiên bơ tỏi sẽ có chút nước sền sệt nhưng miếng tôm vẫn giữ được độ giòn do đã phủ qua một lớp mỏng bột chiên giòn (Nguồn: Internet)

Tôm chiên bơ tỏi có thể dùng kèm xà lách trộn cũng rất ngon. Vị tôm đậm đà, mùi thơm béo ngậy của tỏi phi và bơ, thêm chút vị cay nồng của ớt sẽ mang đến cho bạn và gia đình bữa ăn thật ngon miệng.

Lưu ý: Nếu không thích ăn cay hoặc trong gia đình có trẻ nhỏ không ăn cay được, bạn chỉ cần loại bỏ nguyên liệu ớt ra và làm tương tự như công thức trên nhé.

Cách làm chả tôm mía lụi thơm lừng hấp dẫn: Các món nướng đều có sự hấp dẫn diệu kỳ và trong đó chả tôm mía lụi là một trong những món không thể bỏ qua. Với sức hấp dẫn không thể chối từ, cách làm chả tôm mía lụi lại còn rất đơn giản.
Cách làm mực tươi rim nước tương, hài hoà gia vị, cả nhà mê say: Nếu hôm nay chưa biết ăn gì, hãy học ngay cách làm mực tươi rim nước tương đi nào, món ăn này sẽ mang lại cho bạn và gia đình món ngon thú vị, hấp dẫn không thể chối từ.