Cách làm xoài lắc ngon cho bạn ăn vặt không biết chán

Xoài lắc là món ăn vặt đang rất được ưa chuộng hiện nay bởi hương vị chua cay hấp dẫn và đặc biệt cách làm lại vô cùng đơn giản.

Xoài lắc có đầy đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện với nhau cùng những miếng xoài giòn tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Xoài lắc thường được yêu thích hơn xoài ngâm vì vẫn giữ được độ giòn của xoài và thấm đều gia vị. Cùng tham khảo hai cách làm xoài lắc đơn giản tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về món xoài lắc

Bạn có biết ai là người đã sáng tạo ra món “xoài lắc" ngon miễn chê này không? Chẳng ai xa lạ, chính là một trong những cô chú bán hàng rong hằng ngày mà chúng ta thường xuyên bắt gặp. Thật bất ngờ đúng không nào?

Cách làm xoài lắc muối ớt

Với những ai ưa thích vị chua chua ngọt ngọt, hòa quyện với vị cay của ớt sẽ đặc biệt thích món xoài lắc muối ớt này.

voh.com.vn-cach-lam-xoai-lac-1

Xoài lắc muối ớt (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu:

  • Xoài keo
  • Đường
  • Nước mắm
  • Muối ớt
  • Bột ớt

Cách làm

Bước 1: Sơ chế

Xoài mang đi rửa sạch, sau đó gọt vỏ và cắt thành những miếng dài hoặc vuông tùy thích sao cho vừa ăn. Để giữ được độ giòn của xoài, sau khi cắt nên thả xoài vào một bát nước đá lạnh. Ngâm khoảng 15 đến 20 phút.

Vớt xoài ra và để cho ráo bớt nước.

Bước 2: Pha hỗn hợp gia vị và lắc xoài

Cách pha hỗn hợp trộn chung với xoài cực kỳ đơn giản. Pha hỗn hợp đường và nước mắm theo tỉ lệ 3:1 sau đó để lên bếp đun nhỏ lửa cho tới khi sôi.

Chờ hỗn hợp vừa đun nguội đi, cho phần xoài đã chuẩn bị trước đó vào chung với ớt bột và muối ớt, lắc đều là ta đã có một đĩa xoài lắc muối ớt ngon tuyệt.

Lưu ý: Độ cay ngọt của hỗn hợp gia vị trộn với xoài có thể điều chỉnh tùy thích theo khẩu vị của bạn.

Cách làm xoài lắc chua ngọt

Xoài lắc chua ngọt là món ăn yêu thích của nhiều người thích vị chua của xoài nhưng lại không thể ăn quá cay. Món xoài lắc chua ngọt cũng được chuẩn bị và tiến hành gần giống với xoài lắc muối ớt nhưng mang lại hương vị khác, ít cay hơn và đậm vị hơn. Cùng tham khảo ngay công thức dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

  • Xoài keo
  • Đường cát
  • Nước mắm
  • Ớt bột
  • Nước lọc

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế

Xoài cần được rửa sạch và gọt vỏ, sau đó bổ thành từng miếng ngang hoặc dọc tùy theo sở thích. Chuẩn bị một bát nước đá lạnh vừa đủ để thả ngay những miếng xoài sau khi được cắt vào nhằm giữ độ giòn của nó.

Thời gian ngâm xoài trong nước lạnh khoảng 15 - 20 phút là cho độ giòn vừa đủ.

voh.com.vn-cach-lam-xoai-lac-2

Xoài được ngâm trong nước lạnh (Nguồn: Internet)

Bước 2: Làm nước trộn xoài

Cho vào một nồi nhỏ: 3 muỗng cà phê nước lọc + 1,5 muỗng cà phê nước mắm ngon + 1,5 muỗng cà phê đường trắng + ½ muỗng cà phê ớt bột sau đó cho đặt nồi lên bếp và đun sôi. Để hỗn hợp sôi trong vòng 1 phút và tắt bếp.

Vì đây là món xoài lắc chua ngọt nên vị đường sẽ nhiều hơn vị cay của ớt.

Bước 3: Lắc xoài

Cho hỗn hợp vừa đun sôi để nguội trộn lẫn với xoài đã được cắt miếng, chờ 5 phút cho xoài ngấm gia vị sau đó có thể thưởng thức ngay.

Mẹo làm xoài lắc ngon

voh.com.vn-cach-lam-xoai-lac-3

Chọn xoài keo xanh, căng vỏ (Nguồn: Internet)

Để có được một món xoài lắc ngon như ý, điều đầu tiên bạn phải lựa chọn được 1 quả xoài ngon. Quả xoài ngon là quả có vỏ xanh, cứng và không bị héo.

Ớt bột chuẩn bị dùng cho quá trình pha nước gia vị nên là bột được xay ra từ ớt khô, còn nguyên hạt.

Trong quá trình làm có 1 bước lưu ý, đó là nhớ ngâm xoài đã cắt vào nước đá lạnh để miếng xoài lắc được giòn và ngon hơn.

Bên cạnh đó, bảo quản xoài lắc trong tủ lạnh để xoài có vị mát lạnh, giòn giòn rất hấp dẫn.

Lắc xoài xong thì nên ăn ngay để có thể thưởng thức trọn hương vị thơm ngon nhất. Hoặc nếu muốn thuận tiện hơn bạn có thể cắt sẵn xoài cũng như pha sẵn nước gia vị và bảo quản trong tủ lạnh, khi nào muốn chỉ cần lấy ra và trộn lên rồi thưởng thức.

Với bí quyết làm xoài lắc vô cùng đơn giản ở trên, bạn không cần phải ra hàng quán mà chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản là đã có một đĩa xoài lắc ngon tuyệt ngay tại nhà. Còn chần chừ gì nữa mà không tự thưởng cho mình một dĩa xoài lắc ngon hết sảy nào?

Mách bạn cách luộc trứng lòng đào thơm ngon : Trứng luộc là món ăn dân dã, đơn giản và rất dễ thực hiện. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc làm thế nào để có được món trứng lòng đào ngon đúng điệu chưa?
Lạ miệng với món chả giò chay độc đáo : Xu hướng ăn chay hiện nay ngày càng trở nên phổ biến. Trong số các món chay được nhiều người yêu thích, không thể thiếu món chả giò chay.