Cách nấu cháo cá hồi bí đỏ cực bổ dưỡng cho bé

(VOH) - Công thức thật dễ nhớ để mẹ biết cách nấu cháo cá hồi bí đỏ sao cho thật thơm ngon và bổ dưỡng để chăm sóc bữa ăn cho con yêu.

Cá hồi có hàm lượng chất béo Omega-3 rất cao, kết hợp cùng bí đỏ giàu dinh dưỡng, làm nên món cháo cá hồi bí đỏ vừa ngon vừa bổ thì còn gì bằng. Chẳng những là món ăn siêu bổ dành cho trẻ em mà ngay cả những người sau cơn bạo bệnh đều có thể tẩm bổ bằng món cháo này. Nào, xem ngay cách nấu cháo cá hồi bí đỏ qua công thức sau bạn nha.

Nguyên liệu

cach-nau-chao-ca-hoi-bi-do-cuc-bo-duong-cho-be-voh

Cách nấu cháo cá hồi bí đỏ

Phi lê cá hồi rửa sạch với nước có pha 1 muỗng canh giấm, để ráo, cắt làm đôi. Giấm có tác dụng làm bớt tanh phần thịt cá hồi.

Bí đỏ gọt vỏ, cắt khúc nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Gừng cắt sợi, băm nhỏ.

cach-nau-chao-ca-hoi-bi-do-cuc-bo-duong-cho-be-voh

Đun sôi khoảng 300ml nước với 1/3 muỗng cà phê muối. Cho phi lê cá hồi vào, luộc nhỏ lửa cho cá chín. Gắp cá ra, giữ lại phần nước luộc cá.

cach-nau-chao-ca-hoi-bi-do-cuc-bo-duong-cho-be-voh

Dùng muỗng vớt bỏ bớt bọt nổi trên mặt nước luộc cá. Vo sạch gạo tẻ, cho gạo vào nồi nước luộc cá. Thêm nước lạnh vào sao cho phù hợp để cháo không quá đặc nấu đến khi cháo mềm, hạt gạo nhừ.

Bí đỏ cho vào nồi hoặc xửng hấp, hấp chín trong vòng 13 phút. Vớt bí ra, dùng muỗng nghiền nhuyễn, tán qua rây cho thật mịn. Cho phần bí đỏ nghiền nhuyễn lại vào nồi cháo, khuấy đều, nấu thêm 1 phút.

cach-nau-chao-ca-hoi-bi-do-cuc-bo-duong-cho-be-voh

Phần phi lê cá hồi dùng nĩa dằm tơi ra thành những miếng nhỏ.

cach-nau-chao-ca-hoi-bi-do-cuc-bo-duong-cho-be-voh

Phi thơm đầu trắng hành lá, cho phi lê cá hồi, gừng vào, đảo đều 1 phút. Nêm gia vị 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/3 muỗng cà phê đường trắng cho vừa ăn.

Cháo chín, múc ra chén. Cho phần phi lê cá hồi đã xào lên trên. Rắc thêm hành lá để món ăn thêm hấp dẫn. Vừa ngon, vừa đẹp mắt chắc rằng các bé sẽ thích lắm đây.

Lưu ý : Nếu nấu cháo cá hồi bí đỏ cho các bé nhỏ dưới 2 tuổi, bạn nên hạn chế thật ít lượng hành và gừng, chỉ nên dùng một chút, vừa đủ để khử mùi tanh của cá hồi.

cach-nau-chao-ca-hoi-bi-do-cuc-bo-duong-cho-be-voh

Chúc bạn thành công với cách nấu cháo cá hồi bí đỏ để có món ăn ngon cho thiên thần nhỏ của mình!

Nguồn: baomoi.com

Cách làm thịt viên nấm sốt khóm chua chua ngọt mặn, vừa vặn vị ngon: Bữa cơm nhà sẽ trở nên đặc sắc hơn nếu có thêm thịt viên nấm sốt khóm đấy. Vị chua thanh tao, cái mặn mà vừa vặn của món ăn sẽ giúp cả nhà có món ăn mới lạ tạo nên sự ngon miệng.
Cách nấu chè dưỡng nhan nhựa đào giải nhiệt, bồi bổ, trẻ hoá làn da: Với công dụng thần kỳ, chè dưỡng nhan nhựa đào đang là món ngon được chị em săn đón, đặc biệt vào những ngày nắng nóng 'chảy mỡ' thế này, dù có giá thành không hề rẻ mà vẫn cháy hàng.