Chia sẻ công thức làm món kem dừa tại nhà siêu đơn giản

Bạn đã biết công thức làm món kem dừa mát lạnh hay chưa? Món kem dừa có thể tự làm tại nhà được không? Hãy cùng tìm hiểu cách làm món ăn vặt hấp dẫn này qua bài viết được chia sẻ dưới đây nhé!

Từ lâu, kem dừa đã trở thành món ăn vặt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Công thức làm món kem dừa vô cùng đơn giản. Chỉ cần một chút khéo léo bạn sẽ có ngay một ly kem dừa mát lạnh.

voh.com.vn-cach-lam-kem-dua-1Bật mí công thức làm món kem dừa tại nhà siêu đơn giản

Kem dừa béo ngọt - món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng

Giữa thời tiết nắng nóng, nếu được ngồi nhâm nhi vị mát lạnh, thơm béo của ly kem dừa ngọt ngào thì thực sự rất tuyệt vời. Kem dừa không chỉ là món ăn vặt giúp giải nhiệt mà nó còn được rất nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, thu hút. Để làm món ăn này cũng rất đơn giản, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món kem dừa

  • Sữa tươi không đường: 250 ml
  • Kem tươi: 200ml
  • Nước cốt dừa: 250 ml
  • Đường cát trắng: 50g
  • Dừa nạo sợi vụn sẵn: 50g
  • Vani: 2 ống
  • Trứng gà: 3 quả
  • Sữa đặc, đậu phộng rang sẵn

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Lấy 3 quả trứng gà đập, sau đó tách lấy phần lòng đỏ trứng rồi cho đường vào đánh đều. Bạn có thể dụng cụ đánh trứng để đánh bông hỗn hợp đường, trứng lên tới khi đạt đến độ mịn.

voh.com.vn-cach-lam-kem-dua-2Đánh lòng đỏ trứng với đường

Bước 2: Bắc 1 chiếc nồi khô lên bếp, cho kem tươi, nước cốt dừa, sữa tươi vào. Khuấy đều tay các nguyên liệu và hạ lửa ở mức nhỏ để đun. Khi thấy hỗn hợp trong nồi đã có dấu hiệu sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Bước 3: Khi nồi sữa, dừa ở bước 2 đã nguội; bạn từ từ đổ trứng, đường đã được khuấy đều bước 1 vào nồi chung. Bước này bạn cần làm chậm rãi để tránh cho lòng đỏ của trứng bị chín. Tiếp tục khuấy đều tay để các nguyên liệu trong hỗn hợp được hòa trộn với nhau.

Bước 4: Bắc nồi vừa khuấy đều xong lên bếp, hạ lửa ở mức nhỏ nhất rồi đun. Lưu ý: Ở bước này bạn nên cố gắng khuấy đều tay, đến khi thấy hỗn hợp trong nồi đã mịn và sệt lại thì cho vani vào. Khuấy lại lần nữa và tắt bếp.

 voh.com.vn-cach-lam-kem-dua-3Khi thấy hỗn hợp trong nồi đã mịn, sệt thì tắt bếp.

Bước 5: Bắc một chiếc khảo khô, sạch lên bếp, cho dừa đã nạo vụn vào. Dùng đũa đảo nhanh tay đến khi thấy dừa đã chuyển sang màu vàng, dậy mùi thơm thì tắt bếp. Cần canh chừng vì dừa rất dễ chuyển màu, tránh tình trạng để dừa bị cháy.

Bước 6: Thêm dừa nạo ở bước 5 vào chung với nồi hỗn hợp ở bước 4. Khuấy đều tay hỗn hợp cho các nguyên liệu được hòa quyện với nhau. Sau đó, đổ tất cả vào khuôn và đậy kín lại, cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 4 giờ.

voh.com.vn-cach-lam-kem-dua-4Cho kem vào ngăn đá tủ lạnh

Bước 7: Sau 4 giờ, đem kem ra, dùng máy đánh kem đánh bông xốp lớp kem. Nếu nhà bạn không có máy thì hãy chịu khó xới cho thật đều tay nhé. Tiếp theo, bạn đặt khuôn kem vào lại tủ lạnh. Thực hiện các bước tương tự trong 3-4 lần để kem được mềm mịn không bị dăm đá.

Bước 8: Khi ăn, bạn chỉ việc múc kem ra dĩa hoặc ly. Rắc thêm đậu phộng rang và sữa đặc lên mặt là đã có thể thưởng thức. 

Lưu ý: Hãy thưởng thức ngay khi có thể, đừng để kem ở bên ngoài quá lâu vì như thế kem sẽ bị tan ra đấy nhé!

Các bảo quản kem dừa:

Kem dừa luôn là món ăn được nhiều người ưa chuộng, nhưng không phải ai cũng biết bảo quản kem dừa đúng cách và hợp lý. Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn nên nắm rõ:

  • Dùng hộp đựng kem có bề mặt phẳng và rộng, có nắp đậy kín để kem có thể giữ được độ mềm mượt.
  • Dùng màng bọc thực phẩm quấn chặt phía bên ngoài của vỏ hộp đựng kem trước khi cho kem vào tủ lạnh để tránh cho kem bị đông đá.
  • Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh thích hợp, từ 0 độ F hoặc thấp hơn.
  • Ngoại trừ kem dừa, nếu tủ lạnh nhà bạn vẫn còn có nhiều loại kem khác. Hãy bỏ riêng các loại kem ra từng hộp khác nhau.

voh.com.vn-cach-lam-kem-dua-5Kem dừa thơm ngon, mát lạnh

Trên đây là công thức làm món kem dừa mát lạnh giải nhiệt mùa nóng. Hy vọng qua công thức này sẽ góp phần làm thực đơn ăn vặt gia đình bạn thêm phong phú. 

Nguồn ảnh: Internet

Cách nấu cháo hến thơm ngon cho ngày se lạnh Huế nổi tiếng với các món ăn đòi hỏi sự cầu kỳ, tỉ mỉ. Bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn một món đặc sản mang đậm chất Huế đó chính là cháo hến.
Cách làm mì kéo trộn dầu ớt siêu dài tại nhà theo kiểu Hoa quá dễ  Mì kéo là món ăn phổ biến ở Trung Quốc, cách thực hiện cùng nguyên liệu rất đơn giản.