Công thức làm nộm sứa ngon, giòn sần sật, vị thanh mát

Ngoài để nấu lẩu hải sản hay làm món bún sứa, sứa còn có thể sử dụng để trộn nộm, mang hương vị dân dã, mộc mạc, rất bổ dưỡng.

Món nộm sứa sẽ giúp cho bữa ăn gia đình thêm phong phú và mang lại cảm giác lạ miệng, vô cùng thú vị. Tại sao bạn không thử làm món ăn này ngay tại nhà cho tất cả các thành viên trong gia đình được thưởng thức. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá cách làm nộm sứa ngon đúng chuẩn ngay tại nhà trong bài viết ngay sau đây.

Nộm sứa ngon, giòn sần sật

Xoa dịu những ngày nắng nóng với món nộm sứa ngon, thanh mát lại vô cùng dễ làm. Có nhiều cách phối hợp để cho ra món nộm sứa ngon như nộm sứa hoa chuối, nộm sứa tai heo, nộm sứa dưa chuột, nộm sứa xoài xanh. Trong đó, món nộm sứa thập cẩm được nhiều người ưa chuộng nhất. Món nộm sứa thập cẩm với đa dạng các nguyên liệu rau củ sẽ tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn này.

voh.com.vn-cach-lam-nom-sua-1

Món nộm sứa đúng chuẩn cho ngày hè (Nguồn Internet)

Nguyên liệu làm nộm sứa ngon

Các nguyên liệu cần thiết để làm nên món nộm sứa ngon:

  • Sứa
  • Xoài xanh, hoa chuối
  • Cà rốt, dưa leo
  • Hành tây, giá đỗ
  • Lạc (đậu phộng), vừng trắng.
  • Gia vị: tỏi, ớt, mắm, đường, chanh, dấm, lá chanh, sả, gừng, dầu ăn, muối
  • Rau thơm bao gồm húng quế, rau mùi, kinh giới.

voh.com.vn-cach-lam-nom-sua-2

Các nguyên liệu cơ bản để làm nộm sứa (Nguồn Internet)

Cách làm nộm sứa ngon tại nhà

Bước 1: Sứa sau khi mua về, rửa sạch kĩ với chanh hoặc dấm để loại bỏ mùi tanh, bớt nhẩn rồi để ráo nước. Thái sứa thành những miếng vừa ăn, rửa kĩ một lần nữa với nước ấm pha gừng cho thật sạch, cuối cùng là chần sứa qua nước sôi tầm 5-10 phút, vớt ra cho vào nước lạnh để sứa săn lại, vớt ra rổ sạch để ráo nước.

Bước 2: Xoài xanh, cà rốt, hành tây bào lớp vỏ ngoài, rửa sạch rồi thái sợi, ngâm với dấm ăn trong 10 phút rồi để ráo. Dưa chuột bỏ ruột, để cả vỏ rồi thái mỏng. Hoa chuối sau khi thái sợi thì ngâm với nước muối pha loãng để khử nhựa, rồi vớt ra để ráo. Cho tất cả nguyên liệu đã sơ chế ra đĩa. Lạc rang chín, xát vỏ rồi đập dập.

Bước 3: Giá đỗ, rau thơm các loại mang nhặt rồi rửa sạch, ngâm với nước muối loãng rồi vớt ra để ráo, sau đó thái nhỏ.

Bước 4: Pha nước mắm trộn nộm theo tỷ lệ: 2 thìa nước lọc, 2 thìa nước mắm, 2 thìa dấm, 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, 1,5 thìa dầu ăn, 1 thìa muối. Cho thêm tỏi, ớt băm nhỏ vào rồi hòa tan cho đều.

voh.com.vn-cach-lam-nom-sua-3

Pha nước trộn nộm sứa (Nguồn Internet)

Bước 6: Cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế vào tô lớn, cho sứa vào cuối cùng.

Bước 7: Từ từ rưới phần nước trộn vào rồi thêm rau thơm, lạc rang, sau đó trộn đều cho nộm sứa ngấm gia vị trong khoảng 20 phút..

Bước 8: Cuối cùng là cho nộm sứa ra đĩa lớn, rắc thêm ít lạc rang, rau mùi, vừng rang và thưởng thức.

Mẹo làm nộm sứa ngon hơn

  • Chú ý nên chọn nguyên liệu sứa biển tươi ngon nhất để đảm bảo độ giòn dai, chất dinh dưỡng cho món ăn. Bạn cũng có thể mua sứa bán đông lạnh tại các siêu thị, cửa hàng uy tín.
  • Sơ chế sứa cùng các nguyên liệu khác thật kỹ lưỡng để tránh bị dị ứng cũng như đảm bảo độ giòn ngon của món ăn.
  • Trình bày món ăn lên đĩa sứ, có thể tỉa thêm cà chua và dùng vài miếng rau xà lách để trang trí cho đĩa thức ăn thêm lạ mắt. Cuối cùng, không quên rắc đậu phộng lên đĩa thức ăn.

voh.com.vn-cach-lam-nom-sua-4

Đĩa nộm sứa được trình bày đẹp mắt với nhiều màu sắc hấp dẫn sẽ kích thích thêm sự ngon miệng khi thưởng thức món ăn (Nguồn: Internet)

Cách làm nộm sứa không quá khó, chị em có thể trổ tài để chiêu đãi gia đình và những người thân yêu của mình một món ăn ngon và vô cùng lạ miệng. Món nộm sứa cũng lại phù hợp để các đấng mày râu lai rai cùng bạn bè thân hữu.

Cách nấu xôi vò cho mâm cỗ thêm trang trọng: Xôi vò là món ăn yêu thích của cả người lớn và trẻ nhỏ. Cùng học cách nấu xôi vò để làm đầy thêm cho mâm cỗ nhà bạn vào những dịp đặc biệt nhé.
Cách xào đậu que với trà khô - sự kết hợp ngon lạ kì của 2 nguyên liệu 'quen mặt': Vị ngọt giòn tự nhiên, giàu dinh dưỡng, không có gì khó hiểu khi đậu que xào là món ăn phổ biến trong mâm cơm. Thêm một chút trà khô xào cùng đậu que để đổi mới hương vị là một ý tưởng mới lạ.