Hướng dẫn cách nấu chè khoai lang dẻo nước cốt dừa

Có lẽ món chè khoai lang đã không còn quá xa lạ đối bạn. Thế nhưng, bạn đã biết cách nấu chè khoai lang dẻo chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết này.

Hãy học ngay cách nấu chè khoai lang dẻo để chiêu đãi cả nhà của bạn. Bởi vì, chè khoai lang nước cốt dừa là món được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào những ngày nắng của trưa hè, món chè này lại càng được ưa chuộng hơn. Thật sự khó ai cưỡng được vị thơm của nước cốt dừa, vị giòn dai của lớp vỏ bọc ngoài khoai, khi kết hợp với một chút đá xay là  có thể đánh bay ngay cái nóng ngày hè oi bức. Vậy nên, hãy cùng tìm hiểu cách làm chè khoai lang ngon tuyệt này ngay bây giờ cùng chúng tôi nhé!

Nguyên liệu nấu chè khoai lang dẻo nước cốt dừa

Chỉ cần có những nguyên liệu tốt cùng với vài bước đơn giản sẽ đem lại một món ăn vô cùng hấp dẫn cho gia đình bạn. Để làm món ngon này, bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 200g khoai lang ruột tím/200g khoai lang ruột vàng
  • 340g bột năng
  • 200g muối
  • 150g đường
  • 170ml nước cốt dừa
  • Vừng rang

Cách nấu chè khoai lang dẻo nước cốt dừa đơn giản tại nhà

 Bước 1: Sơ chế khoai lang

Rửa sạch khoai lang tím hoặc vàng rồi đem loại bỏ vỏ. Sau đó, bạn tiến hành thái khoai thành từng miếng có độ dày khoảng 1,5 – 2 cm. Tiếp đó, ngâm khoai vào nước muối khoảng 15-20 phút để loại bỏ nhựa và giúp khoai giữ được màu sắc đẹp mắt.

 voh.com.vn-cach-nau-che-khoai-lang-1    Chọn và sơ chế khoai lang như hình.(Ảnh Internet)

Bước 2: Nghiền khoai

Cho khoai lang ruột vàng ra một cái tô, rồi bỏ vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn. Đổ 160g bột năng vào và trộn đều. Làm tương tự với khoai lang ruột tím cùng với phần bột năng còn lại. Không nên làm chung một lượt nhằm tránh sự lẫn lộn màu sắc.

Bước 3: Chia bột khoai thành từng phần nhỏ

Nhào nặn bột khoai thành từng viên tròn nhỏ. Sau khi đã được trộn bột năng, bạn sẽ rất dễ dàng tạo nên những viên bột khoai đáng yêu. Không nên nặn quá to hoặc quá nhỏ, hãy nặn vừa phải nhằm giúp dễ ăn và tránh tình trạng khi ăn bị lem ra ngoài.

voh.com.vn-cach-nau-che-khoai-lang-2      

Chia bột khoai lang thành từng viên tròn.(Ảnh Internet)

Bước 4: Luộc bột khoai

Đặt một nồi nước lên bếp và đun sôi, thả nhẹ nhàng lần lượt từng viên khoai  vào rồi luộc cho đến khi chín. Quan trọng hơn là bạn cần chuẩn bị trước một tô nước lọc, để khi khoai chín thì dùng muôi thủng vớt ra rồi thả vào bát nước cho khoai không bị dính.

voh.com.vn-cach-nau-che-khoai-lang-3

Đun sôi nước, sau đó thả khoai lang đã nặn vào để luộc (Ảnh: Internet)

Bước 5: Làm nước cốt dừa

Chuẩn bị một cái nồi sạch sẽ, cho 170ml nước cốt dừa cùng với 1 lít nước vào nồi, cộng với một ít đường và khuấy đều rồi đun cho đến khi sôi. Tiếp đến, hòa 20g bột năng còn lại với một ít nước. Khi nước cốt dừa sôi thì  từ từ cho hỗn hợp nước bột năng vào rồi khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh lại.

 Bước 6: Cho khoai lang đã chuẩn bị vào nồi nước cốt dừa

Bước 7: Hoàn thành

Sau khi đã sôi trở lại, cho chè khoai nước cốt dừa ra bát và rắc lên trên ít vừng rang là đã hoàn thành. 

Lưu ý: Để món chè nhìn hấp dẫn hơn, bạn có thể nấu chè bằng cả khoai lang vàng và khoai lang tím.

voh.com.vn-cach-nau-che-khoai-lang-4

Món chè khoai lang dẻo sau khi đã thành phẩm.(Ảnh Internet)

Các mẹo để có được món chè khoai lang dẻo ngon khó cưỡng

Nếu bạn đã vào bếp với một niềm yêu thích và say mê thì chắc hẳn bạn sẽ món chè khoai lang vô cùng thơm ngon này. Ngoài ra, để có được món chè ngon như tiệm làm, bạn cần phải lưu ý những việc sau:

  • Chọn củ khoai tươi và to, không nên chọn khoai quá nhỏ và sượng, không nên chọn khoai có quá nhiều rễ.
  • Trong quá trình luộc khoai nên luộc từng loại khoai một đề không bị lẫn màu. Khi thấy những viên khoai dẻo nổi lên là cách nhận biết khoai đã chín hay chưa. Hãy để ý và vớt khoai ngay khi chín nha, để tránh tình trạng khoai bị lạt đi khi nấu lâu.
  • Thay vì nấu khoai lang đơn giản thành chè như bao món chè khác thì việc kết hợp khoai lang với bột năng sẽ giúp gia tăng hương vị cho món ngọt này. Bột năng sẽ tạo nên miếng khoai lang vừa bùi bùi vừa dai dai kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy vô cùng thơm ngon.

Ngoài ra, nếu bạn muốn vị chè của mình ngon hơn, không bị ngọt quá bởi đường thì trong quá trình nấu, bạn có thể thêm một ít sữa đặc vào và giảm lượng đường tương ứng lại. Như thế món chè khoai lang của bạn sẽ tăng thêm vị hấp dẫn bất ngờ.

Một điều không kém phần quan trọng đó là hãy đợi chè khoai lang nguội lại và dùng ngay với đá đã được bào mịn. Và sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn cho thêm chút dừa bào sợi vào để cùng ăn chung. Hãy thử ngay món chè khoai lang nước cốt dừa theo cách này nhé!

Trên đây là những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn về cách nấu chè khoai lang dẻo nước cốt dừa. Thật đơn giản để chế biến một món chè ngon với cách nấu đơn giản này đúng không nào? Hãy tìm hiểu thêm các món ngon mỗi ngày và công thức nấu của chúng tại đây. Chúc bạn thành công với công thức nấu chè khoai lang dẻo ngon này nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Mách bạn cách trồng rau mầm sạch cho bữa cơm gia đình Một đĩa salad với rau mầm sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn thanh đạm hơn, cung cấp chất xơ và vitamin cho cơ thể. Cùng tham khảo cách trồng rau mầm đơn giản và an toàn nhé!
Top 10 nhà hàng chay ngon nổi tiếng ở TPHCM (VOH) - Không chỉ mang đến các trải nghiệm ẩm thực thanh đạm nhưng đầy thú vị, những quán chay nổi tiếng còn có các chi nhánh khác nhau, thuận tiện cho bạn chọn để thưởng thức món chay ngày ...