Mách bạn cách làm món mực xào dứa thơm ngon cho ngày hè nóng nực

Làm sao để món mực xào dứa đúng chuẩn? Cách làm mực xào dứa có dễ thực hiện không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải quyết những thắc mắc trên.

Mực xào dứa là món ăn thơm ngon, thường được sử dụng trong các bữa tiệc. Với hương vị giòn giòn, ngọt ngọt của mực tươi, vị chua ngọt thơm ngon của quả dứa kết hợp với nhau một cách hoàn hảo. Cách làm mực xào dứa khá đơn giản, dễ thực hiện. Món ăn mực xào dứa là một sự lựa chọn thú vị với các bà nội trợ muốn thay đổi khẩu vị của gia đình. Dưới đây là công thức, các chế biến món ăn cho những ai đang tìm hiểu về món ăn này.

1. Món mực xào dứa thơm ngon, hấp dẫn

Món mực xào dứa đúng như tên gọi của nó, là sự kết hợp giữa những miếng mực giòn giòn, dai ngon với vị chua ngọt thanh thanh của dứa. Bên cạnh đó 2 loại gia vị góp phần làm thêm đặc trưng của món ăn là tỏi và hành tây. Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, các bạn hoàn toàn có thể nấu món ăn này vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Vừa không tốn thời gian, vừa thay đổi khẩu vị khẩu vị của gia đình.

voh.com.vn-cach-lam-muc-xao-dua-1

Mực xào dứa cho ngày hè nóng nực

2. Nguyên liệu mực xào dứa thơm ngon

Như đã nói ở trên, nguyên liệu cho món ăn này khá đơn giản, dễ chế biến. Tuy nhiên, các loại nguyên liệu cần đảm bảo có độ tươi cao thì món ăn mới ngon. Nguyên liệu cho mực xào dứa gồm:

  • 300- 500g mực ống (thay đổi tùy theo khẩu phần ăn của từng gia đình).
  • ½ quả dứa.
  • ¼ củ hành tây.
  • Tỏi băm và ớt.
  • Dầu ăn, muối, bột nêm, tiêu và nước mắm.
  • Vài cây cần tây.

3. Cách làm mực xào dứa ngon tại nhà

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm mực xào dứa tại gia cho các bà nội trợ. Món ăn khá dễ thực hiện cũng như mất ít thời gian. Dưới đây là các bước thực hiện món ăn:

  • Bước 1: Sơ chế mực cẩn thận, sạch sẽ, sau đó lột bỏ phần da mực. Sau đó tùy theo ý thích mà khứa theo hình vảy rồng hoặc cắt theo hình bông hoa.

voh.com.vn-cach-lam-muc-xao-dua-2

Mực rửa sạch và sơ chế cẩn thận

  • Bước 2: Dứa được gọt sạch và loại bỏ mắt dứa, thái thành miếng mỏng vừa ăn. Cần tây sau khi sơ chế được cắt khúc dài khoảng 4cm. Hành tây sau khi sơ chế, rửa sạch sẽ được cắt thành hình múi cau.
  • Bước 3: Đun sôi nước, nhúng mực và chần sơ qua, vớt ra ngay để ráo được. Khi đun sôi nước cho vài nhánh gừng vào, gừng có khả năng khử mùi hôi của mực rất tốt.
  • Bước 4: Xào mực cùng dầu ăn và tỏi băm,thêm nếm các loại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Sau khi xào xong, để riêng mực xào ra đĩa sang một bên.
  • Bước 5: Tiếp tục sử dụng chảo đó, cho dầu mỡ phi tỏi thơm, xào hành tây cho đến khi hành tây chín tái cho dứa, cần tây, ớt cùng một chút hạt nêm.
  •  Bước 6: Cho số mực vừa xào chín vào đảo cùng hành tây, dứa và cần tây. Sau đó bắc chảo ra, cho mực xào dứa ra đĩa, rắc một chút tiêu lên trên mực cho món ăn dậy mùi và thơm ngon hơn.

voh.com.vn-cach-lam-muc-xao-dua-3

Món mực thơm ngon, hấp dẫn sau quá trình chế biến

Xem thêm: Thêm ngay bí quyết chế biến ‘nhanh, gọn, lẹ’ 7 món ăn hấp dẫn và giàu dinh dưỡng từ dứa

4. Mẹo làm mực xào dứa ngon hơn

  • Để món mực thêm ngon, các bà nội trợ cần lưu ý một số điểm sau khi chế biến món ăn. Mực là loại nguyên liệu rất dễ bị dai thịt, nên nếu các bà nội trợ nấu quá lâu thì không những mực bị dai mà còn bị mất độ ngọt từ thịt. Nếu chiên trong dầu thì chỉ nên chiên trong khoảng thời gian 5 phút để mực vừa chín tới giữ được độ ngon.

voh.com.vn-cach-lam-muc-xao-dua-4

Cuối tuần này bạn hãy làm món mực xào lá dứa cho gia đình thưởng thức nhé.

  • Đối với dứa, các bà nội trợ nên chọn những quả có mắt to, thưa thì cùi dứa sẽ dày hơn. Dứa không nên quá chín, chỉ nên có độ chín vừa phải, có vị chua ngọt, không nên chọn quả chín mềm. Còn với hành tây, bạn cần chú ý quan sát củ hành, những củ có hình tròn thì ngon hơn. Những củ hành có nhiều rễ thì tươi hơn những củ hành tây ít rễ.

Trên đây là công thức cách làm mực xào dứa thơm ngon, hấp dẫn ngày cho ngày hè nóng bức. Hy vọng những thông tin mà Trang tin tức tổng hợp VOH online mang đến cho các bạn độc giả. Nếu bạn muốn tham khảo thêm về các món ăn ngon hoặc đóng góp thêm ý kiến cho chúng tôi, vui lòng truy cập vào website Voh online. 

Nguồn ảnh: Internet