Món ngon mỗi ngày: Cách nấu cháo ếch Singapore sưởi ấm ngày mưa

(VOH) - Cháo ếch Singapore là món ăn vừa ngon vừa bổ, ăn khi nóng rất phù hợp vào những ngày tiết trời se lạnh. Hôm nay, chúng ta hãy khám phá cách nấu cháo ếch Singapore qua công thức sau nhé.

Thời tiết Sài Gòn dạo gần đây đã được xoa dịu bởi những cơn mưa đầu mùa mang đến cái lạnh se se sau bao ngày nắng nóng khó chịu. Mưa lạnh thì ăn gì cho "đã"? Cháo ếch Singapore nóng hổi "vừa thổi vừa ăn" chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn rồi đấy. Chẳng những là món ăn bổ dưỡng mà vị ngon khó cưỡng của cháo cũng khiến ai nấy đều mê say. Nào, chúng ta học cách nấu cháo ếch Singapore ngay bạn nha.

Nguyên liệu

  • 4 - 5 con ếch
  • 1 chén gạo ngon
  • 1 muỗng canh rượu mai quế lộ
  • 2 muỗng canh hắc xì dầu
  • 2 muỗng canh dầu hào
  • Gia vị: đường, tiêu, hạt nêm, ớt bột,...
  • Hành tím, tỏi băm, hành lá
  • 1 ít bột năng
  • Vài trái ớt tươi hoặc ớt khô
  • Dầu ăn

Cách nấu cháo ếch Singapore

Bước 1: Vo gạo rồi nấu cùng 2 lít nước để có cháo. Đun đến khi nước sôi thì hạ bớt lửa, canh khuấy đều để gạo không dính vào đáy nồi gây khét. Nấu đến khi nước cạn, cháo hơi sệt là được. 

Bước 2: Ếch mua con đã được lột da sẵn, cắt làm 4 rồi rửa sạch và để ráo. Ướp ếch với 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh hạt nêm gà, 1/2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh hắc xì dầu, 1 ít tiêu, 1 muỗng canh rượu mai quế lộ và ướp trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Phi thơm 1 củ hành băm, tỏi băm cùng với 1/2 muỗng canh ớt bột (tùy vào khả năng ăn cay có thể thêm nhiều hay ít). Sau đó cho ếch vào xào cho săn lại.

cach-nau-chao-ech-singapore-suoi-am-ngay-mua-lanh-voh

Bước 4: Thêm vào phần nước ướp ếch rồi đậy nắp lại nấu khoảng 5 phút. Sau đó lấy ra đảo đều rồi cho vào 1/2 chén nước lọc có hòa một ít bột năng vào.

Bước 5: Nấu đến khi nước sôi thì cho vài trái ớt tươi và hành lá vào, thêm 1 ít tiêu cho thơm.

cach-nau-chao-ech-singapore-suoi-am-ngay-mua-lanh-voh

Thật đơn giản để có món cháo hấp dẫn mời cả nhà đúng không bạn, giờ thì hãy bày cháo ra và cùng cả nhà thưởng thức thôi nào.

cach-nau-chao-ech-singapore-suoi-am-ngay-mua-lanh-voh

Chúc bạn thành công với cách nấu cháo ếch Singapore nhé!

Nguồn: Điện Máy Xanh

Cách làm đậu hũ sốt chua cay cả nhà ngất ngây, đũa gắp liền tay: Đậu hũ sốt chua cay là món ăn hấp dẫn dễ làm với những nguyên liệu đơn giản. Vị cay cay, chua chua xen lẫn chút ngọt thanh, đây chính là món ngon 'hao cơm tốn gạo' mà bạn không thể bỏ qua.
Cách làm mực tươi rim nước tương, hài hoà gia vị, cả nhà mê say: Nếu hôm nay chưa biết ăn gì, hãy học ngay cách làm mực tươi rim nước tương đi nào, món ăn này sẽ mang lại cho bạn và gia đình món ngon thú vị, hấp dẫn không thể chối từ.