Trổ tài vào bếp với cách nấu chè bắp thơm ngon, đơn giản tại nhà

Bạn đã biết cách nấu chè bắp dẻo ngọt, thơm ngon hay chưa? Hãy cùng VOH Online tìm hiểu thêm về công thức nấu món chè hấp dẫn này nhé!

Chè bắp là món chè luôn được rất nhiều người yêu thích vì độ thanh mát và hương vị đặc biệt. Cách nấu chè bắp cũng không đòi hỏi quá nhiều sự cầu kỳ. Chỉ cần một chút khéo léo và tinh tế, bạn đã có thể nấu ngay được nồi chè bắp thơm ngon chiêu đãi gia đình.

voh.com.vn-cac-nau-che-bap-1Bật mí cách nấu chè bắp ngon nhất tại nhà

Chè bắp

Chè bắp là món chè quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy chỉ sử dụng những nguyên liệu dễ tìm, dễ kiếm. Nhưng để có được một ly chè ngon, đảm bảo độ sánh dẻo, ngọt, mềm hoàn hảo. Tất cả còn phụ thuộc vào những tuyệt chiêu riêng của người nấu chè. 

Dưới đây, VOH Online đã có tổng hợp một số bí quyết riêng được nhiều chị em nội trợ chia sẻ. Tin chắc rằng bạn sẽ có thể nấu được nồi chè bắp ngon sau khi đọc xong bài viết này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu chè bắp:

  • Bắp trắng tươi: 4 trái
  • Đường phèn: 1 chén rưỡi
  • Nước cốt dừa: 1 chén
  • Lá dứa: 4 lá
  • Bột năng: 4 muỗng
  • Muối: ¼  muỗng cà phê

voh.com.vn-cac-nau-che-bap-2Nguyên liệu chuẩn bị cho món chè bắp.

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Sơ chế bắp trước khi nấu chè

Bắp tươi mua về lột vỏ nhưng để lại lớp vỏ lụa trong cùng, rửa sạch. Cho bắp vào nồi luộc với lượng nước ngập mặt bắp là đủ. Sau khi bắp chín, vớt ra để ráo nước. Tránh luộc bắp chín quá lâu vì như vậy khi công đoạn sơ chế bắp sẽ gặp khó khăn.

Tách hạt bắp ra khỏi lõi bắp. Bạn có thể dùng tay tách hạt để món chè sau khi hoàn thành còn giữ nguyên hạt  bắp.

voh.com.vn-cac-nau-che-bap-3Sơ chế bắp trước khi nấu chè

Bước 2: Ninh lõi bắp tạo vị ngọt cho nước

Cho lõi bắp, lá dứa đã rửa sạch vào nồi luộc lúc nãy. Tiếp tục nấu cho đến khi bạn nếm thử nước nấu đã có vị ngọt thanh thì vớt bỏ lõi bắp ra ngoài. Thông thường thời gian nấu khoảng chừng 25- 30 phút, tùy vào số lượng bắp. Nếu bạn thấy nước trong nồi quá cạn, có thể thêm nước lọc vào sao cho vừa đủ nấu chè.

Bước 3: Nấu chè bắp

Vớt râu bắp, vỏ bắp, lá dứa còn sót lại trong nồi ra. Sau đó, cho bắp đã tách hạt xong vào nồi nấu chín đến khi mềm. Vì bắp đã luộc chín sẵn rồi nên thời gian nấu chè khoảng cỡ 20 phút, hạ lửa nhỏ và khuấy đều vài lần để tránh cho đáy nồi lỡ bị cháy. 

Sau khi bắp trong nồi đã chín mềm, bạn cho đường phèn và ít muối vào. Mục đích của việc cho thêm muối là để món chè bắp có thể tròn vị, không quá ngọt ngấy. 

Kế tiếp, pha bột năng với ít nước sôi để bột năng tan đều thì cho vào nồi chè. Dùng vá khuấy đều để bột năng hòa chung với chè và giúp chè trở nên sánh quyện. Nêm nếm lại lần nữa cho phù hợp với khẩu vị rồi tắt bếp.

voh.com.vn-cac-nau-che-bap-4Món chè bắp thơm ngon

Bước 4: Trình bày và thưởng thức món chè bắp

Múc chè ra chén, chế lên ít nước cốt nước dừa và thưởng thức. Bạn có thể lựa chọn cách ăn chè nóng hoặc cho vào tủ lạnh khoảng nửa tiếng rồi lấy ra dùng cũng sẽ rất ngon.

Mẹo nấu chè bắp ngon hơn

Chè bắp là món ăn thân thuộc của mọi nhà. Nhưng để món chè bắp thêm tròn vị thơm ngon, bạn đừng nên bỏ qua những lưu ý sau đây nhé:

  • Lựa bắp nấu chè phải là loại bắp tươi, lớp vỏ bên ngoài vẫn còn giữ độ xanh không bị khô, tốt nhất nên mua những trái bắp mới bẻ từ cây xuống.
  • Nước cốt dừa có thể chọn mua lon đã tinh chế sẵn ở các chợ, siêu thị. Nhưng nếu có thời gian, bạn nên mua dừa về và tự làm, vì như thế sẽ ngon và chất lượng hơn.
  • Bột năng giúp cho món chè bắp thêm phần dẻo và sánh quyện. Nếu không có bột năng, bạn có thể dùng bột sắn để thay thế.
  • Món chè bắp sẽ thêm phần hấp dẫn hơn nếu bạn rắc thêm ít mè trắng, hoặc đậu phộng rang lên mặt.

voh.com.vn-cac-nau-che-bap-5Chè bắp là lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình

Trên đây là tuyệt chiêu cách nấu chè bắp dẻo ngọt, thơm béo, ngon không cưỡng nổi. Hy vọng qua công thức này sẽ góp phần làm thực đơn ăn uống của gia đình bạn thêm phong phú. Để biết thêm thông tin về các món ăn ngon khác, bạn đừng quên ghé trang VOH Online nhé!

Chúc bạn thành công với món chè bắp chuẩn vị gia đình!

Nguồn ảnh: Internet

Cách làm cơm chiên kim chi hải sản ngon hết sảy Cơm chiên kim chi hải sản là món ăn vô cùng nổi tiếng của Hàn Quốc, rất được các nước láng giềng yêu thích. Bạn sẽ dễ dàng chế biến được món ăn này tại nhà, vào bếp ngay nhé.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện Sữa chua là một loại thức uống giải nhiệt rất được ưa chuộng vào những ngày hè nắng nóng. Hãy cùng tìm hiểu công thức làm sữa chua bằng nồi cơm điện thơm ngon cho cả gia đình nhé!