Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Chiến dịch tiêu dùng Xanh tại hệ thống Co.opmart: nhiều hoạt động và khuyến mãi hấp dẫn

    Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đã được hệ thống Co.opmart kích hoạt nhằm giúp cộng đồng, người tiêu dùng tiếp cận nhận diện sản phẩm xanh, sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt ATSV TP


    Nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2018, do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM – Saigon Co.op tổ chức, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đã được hệ thống Co.opmart kích hoạt nhằm giúp cộng đồng, người tiêu dùng tiếp cận nhận diện sản phẩm xanh, sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

    Chương trình khuyến mãi hấp dẫn áp dụng đến 19-6, tại tất cả hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, HTV Co.op và Co.op Smile bao gồm: “Thứ ba xanh - thả ga tích điểm”; “Hành động hôm nay - Màu xanh ngày mai” dành tặng túi môi trường vải canvas cho khách hàng; chương trình “Tái sử dụng, tạo tương lai” – tặng túi môi trường vải canvas, tặng điểm thưởng và góp phần hạn chế sử dụng túi ni lông, được mua sản phẩm với giá ưu đãi.

    Song song đó, Dự án “Nhận diện sản phẩm xanh - an toàn” là dự án trọng điểm của Chiến dịch nhằm hỗ trợ phát triển thương hiệu cho Doanh nghiệp xanh và sản phẩm xanh, sản phẩm an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng thông qua trò chơi nhận diện Sản phẩm Việt – Sản phẩm xanh được thiết kế trên ứng dụng trên điện thoại có tên là “Tiêu dùng Xanh”. Trong phần mềm này sẽ hiển thị sản phẩm của các doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và những sản phẩm của các doanh nghiệp thông thường, doanh nghiệp chưa thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Năm 2018, sản phẩm xanh sẽ được mở rộng là ngoài những sản phẩm của các doanh nghiệp xanh, có thêm sản phẩm đạt chứng nhận organic, sản phẩm hữu cơ. Người dân tham gia trò chơi có tên “Tiêu dùng Xanh” nếu chọn đúng được 80 – 100% sản phẩm xanh sẽ được tặng quà là một sản phẩm xanh bất kỳ hoặc sản phẩm tái chế handmade.

    Để triển khai dự án, tăng cường nhận diện sản phẩm xanh - sản phẩm Việt cho rộng rãi cộng đồng dân cư trong cả nước, trong suốt tháng 6/2018, hơn 1.000 tình nguyện viên chia thành 2 nhóm hoạt động. Một nhóm sẽ tập trung vào các hoạt động tuyên truyền theo hình thức truyền thống: phát tờ rơi có sản phẩm xanh, đến từng hộ gia đình, gặp từng người dân để vận động người dân ưu tiên thực hiện tiêu dùng sản phẩm xanh. Nhóm còn lại được bố trí tại các hệ thống siêu thị Co.opmart để hỗ người dân tiếp cận trò chơi Tiêu dùng xanh thông qua điện thoại thông minh vào các ngày thứ bảy và Chủ Nhật hàng tuần.

    Với hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ người tiêu dùng từng bước tăng cường nhận diện sản phẩm xanh; từ đó thực hiện quyền của người tiêu dùng - ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh, sẽ góp phần định hình xu hướng tiêu dùng mới - tiêu dùng xanh, có ích cho môi trường. 

    VOH Online