Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

(VOH) - Hôm nay 18/11 kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Sau khi Đảng thành lập và lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Ban Thường vụ Trung ương Đảng ra Chỉ thị thành lập Hội Phản đế Đồng Minh - hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam).

Trong giai đoạn cách mạng nước ta chưa giành được chính quyền, Mặt trận làm nhiệm vụ tập hợp, huy động sức mạnh của toàn dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng để tiến hành đấu tranh cách mạng và giành chính quyền về tay nhân dân.

Trong mọi hoàn cảnh khó khăn, thách thức, Mặt trận luôn là nơi khơi dậy và phát huy lòng yêu nước của người Việt Nam; tập hợp và tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc và xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Từ khi đất nước thống nhất, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn giữ vai trò củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ cách mạng mới.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã động viên nhân dân tăng cường đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức giành nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, đưa đất nước chuyển sang thời kỳ phát triển mới đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

mặt trận tổ quốc
Lãnh đạo TP tham quan triển lãm ảnh “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - nơi hội tụ sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc” - với gần 100 hình ảnh được chắt lọc và đưa vào triển lãm là tư liệu rất quý về những dấu ấn quan trọng của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng tiêu biểu cho việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và các tổ chức thành viên trong thời gian qua.