Ngày 01/09/1976, Đài phát thanh Sài Gòn giải phóng được chính thức mang tên Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM

(VOH) - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) không ngừng đổi mới và phát triển về mọi mặt, trở thành đơn vị có uy tín trong báo giới cả nước và hệ thống Phát thanh truyền hình của Quốc gia. 

Ngày 1/9/1976, Đài phát thanh Sài Gòn giải phóng được chính thức mang tên Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM. 

Tiếp nối sứ mệnh lịch sử của Đài Phát thanh Giải phóng, ngay sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IV - tháng 7/1976, cùng với sự điều chỉnh tên gọi của nhiều cơ quan, ban ngành khác, ngày 1/9/1976, Đài phát thanh Sài Gòn giải phóng được chính thức mang tên Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, trở thành tiếng nói, diễn đàn của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP. Song hành cùng những bước thăng trầm phát triển của đất nước và Thành phố, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) không ngừng đổi mới và phát triển về mọi mặt, trở thành đơn vị có uy tín trong báo giới cả nước và hệ thống Phát thanh truyền hình của Quốc gia. 

Trải qua 44 năm, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) đã kế thừa và phát triển nhiều thành quả, xây dựng Đài vươn lên cả về lượng lẫn về chất
Trải qua 44 năm, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) đã kế thừa và phát triển nhiều thành quả, xây dựng Đài vươn lên cả về lượng lẫn về chất.  

Trải qua 44 năm, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) đã kế thừa và phát triển nhiều thành quả, xây dựng Đài vươn lên cả về lượng lẫn về chất, xứng tầm là tiếng nói đại diện của nhân dân thành phố đi đầu của cả nước. Từ một kênh AM 610Khz, đến nay Đài có tất cả là 4 kênh: AM 610Khz, FM 99.9Mhz, FM 95.6Mhz, FM 87.7Mhz và Trang tin điện tử tổng hợp (www.voh.com.vn) liên tục cập nhật những thông tin nhanh nhất, mới nhất trong đời sống xã hội. Từ một hệ thống phát thanh chỉ tập trung phát ở trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, hôm nay VOH đã có một hệ thống liên kết để phát trên phạm vi cả nước, từ đồng bằng sông Hồng cho đến đồng bằng sông Cửu Long. Nếu như nghe trên ứng dụng Radio VOH Online, chúng ta có thể nghe trên toàn cầu 24/24 giờ những sản phẩm phát thanh của Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM trong hành trình của mình luôn có vị trí cao trong làng báo chí cả nước nói chung và hệ thống phát thanh truyền hình nói riêng. Sau 45 năm giải phóng, TPHCM không ngừng thay đổi và phát triển từng ngày đi lên cùng cả nước. Trong xu thế đó, VOH cũng không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng để xứng đáng với niềm tin mà lãnh đạo thành phố và nhân dân đã gửi gắm. Từ chỗ chỉ là các chương trình thời sự, văn hóa - xã hội chân phương, truyền thống, đến nay Đài đã thay đổi rất nhiều và bắt kịp với nhịp sống thường nhật thông qua các chương trình phát thanh thực tế, giao lưu tương tác trực tiếp trên nhiều lĩnh vực tạo sự kết nối gần gũi với thính giả.

Hiện nay, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM đang tiếp tục hoàn thiện để hướng tới một cơ quan phát thanh đa phương tiện, sử dụng các thiết bị của công nghệ để tạo ra một sản phẩm phát thanh và các phương tiện kỹ thuật phát trên nhiều hạ tầng kỹ thuật cho phát thanh của mình. Chính sự tiếp nối của thế hệ các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên trẻ hiện nay cùng với đội ngũ các nhà báo đi trước và những người thầm lặng khác với những công việc khác nhau trong mái nhà chung VOH đang từng giờ, từng ngày góp phần cho làn sóng vươn xa hơn và luôn chiếm được tình cảm của thính giả gần xa với những chương trình hay và thú vị. Đây sẽ là nguồn động lực quan trọng để VOH tiếp tục kế thừa, phát triển sự nghiệp báo chí Cách mạng Việt Nam cao cả và xứng đáng với tên gọi: “Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM” - Tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố Anh hùng!

VOH trong giai đoạn phát triển mới: Hướng tới một cơ quan phát thanh đa phương tiện - Sau 45 năm hình thành và phát triển từ Đài phát thanh giải phóng trong quá trình kháng chiến, Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có một sự trưởng thành vượt bậc.