Ngày 6/6/1941: Nguyễn Ái Quốc ra "Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão”

(VOH) - Ngày 6/6/1941, Nguyễn Ái Quốc ra Lời kêu gọi "Kính cáo đồng bào" và "Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão".

Từ đó đến nay trải qua các cuộc trường kỳ kháng chiến, cũng như trong xây dựng đất nước, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, phong trào "Đoàn kết toàn dân"; "Đoàn kết các bậc phụ lão" ngày càng phát triển.

Với sức mạnh đại đoàn kết dân tộc đã tạo ra nguồn lực to lớn, mạnh mẽ; là một trong những nhân tố góp phần quyết định thắng lợi các nhiệm vụ trong từng giai đoạn cách mạng của dân tộc.

Ngày 26/5/2006, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 772, lấy ngày 6/6 hàng năm là "Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam".

Tiếp đó để khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi, Quốc hội khoá XII đã ban hành Luật người cao tuổi ngày 23/11/2009.

Ngày người cao tuổi Việt Nam

Ngày 6/6 hàng năm là Ngày người cao tuổi Việt Nam (Ảnh: LH)

Điều 6 của Luật đã ghi rõ: "Ngày 6/6 hàng năm là Ngày người cao tuổi Việt Nam". Người cao tuổi luôn được Nhà nước, gia đình và xã hội tôn trọng, chăm sóc và phát huy vai trò trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc - Điều này đã được khẳng định trong Hiến pháp.

Lãnh đạo TP chúc thọ người cao tuổi tiêu biểu tròn 90 tuổi - Đoàn lãnh đạo thành ủy chúc thọ người cao tuổi tiêu biểu tròn 90 tuổi nhân ngày người cao tuổi Việt Nam 6/6 tại Quận 3 và Quận 4.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM thăm và chúc thọ người cao tuổi tiêu biểu - Đoàn đến thăm cụ bà Vũ Thị Thay tại Quận 12 và cụ bà Trần Thị Cất là Mẹ Liệt sĩ hiện đang sống tại huyện Hóc Môn.

Lãnh đạo Thành ủy TPHCM thăm, chúc thọ người cao tuổi tiêu biểu tròn 90 tuổi - Đoàn lãnh đạo Thành ủy TPHCM đi thăm, chúc thọ người cao tuổi tiêu biểu tròn 90 tuổi nhân ngày người cao tuổi Việt Nam 6/6 tại Quận 10 và quận Tân Bình.