4 lý do nên chọn kệ trang trí phòng khách và các kiểu kệ sang đẹp

(VOH) - Những chiếc kệ trang trí phòng khách có thể ‘hô biến’ một khu vực vốn không được sử dụng nhiều thành không gian sang trọng và đầy tính tiện nghi.

1. Tại sao nên chọn kệ trang trí phòng khách?  

Cũng giống như bộ bàn ghế sofa, kệ trang trí phòng khách cũng được xem là yếu tố quan trọng bậc nhất góp phần tạo nên nét đẹp cho không gian phòng khách. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của kệ trang trí mà bạn không nên bỏ qua: 

1.1 Đa chức năng

Kệ trang trí không chỉ đảm bảo mặt thẩm mỹ cho phòng khách mà nó còn là nơi giúp chủ nhà trưng bày, lưu trữ đồ dùng. Ngoài ra, kệ trang trí thường được sử dụng như một ranh giới phân định không gian phòng khách với những phòng khác trong nhà. 

4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-0
Kệ được xem như ranh giới phân định không gian trong nhà 

1.2 Tối ưu hóa không gian

Dù phòng khách rộng hay chật, những chiếc kệ trang trí vẫn không hề “kén chọn” không gian. Nếu diện tích phòng khách nhà bạn hạn chế thì những chiếc kệ trang trí treo tường sẽ phù hợp vì nó không chiếm quá nhiều không gian.

Ngược lại, phòng khách nhà bạn còn trống trải thì những chiếc kệ tủ hoặc kệ sách sẽ lấp đầy chỗ trống tẻ nhạt bằng sự đặc sắc.

4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-1
Kệ lấp đầy không gian trống trong phòng 

1.3 Đa dạng, nhiều lựa chọn

Kệ trang trí phòng khách hiện nay vô cùng phong phú. Chúng đa dạng về kiểu dáng, kích thước và chất liệu nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng.

1.4 Không lỗi mốt

Ưu điểm vượt trội của chiếc kệ treo tường chính là dù ở thời đại nào hay phong cách nội thất nào, kệ trang trí rất khó trở thành một vật dụng lỗi mốt. Bởi những chiếc kệ luôn mang đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho phòng khách.

2. Các mẫu kệ trang trí phòng khách ấn tượng

Tùy theo đặc điểm không gian và sở thích cá nhân mà chủ nhà có thể lựa chọn kệ trang trí phù hợp với nhà mình. Kệ khung cố định, kệ treo, kệ âm tường, kệ nổi, kệ góc, kệ độc lập,... vô vàn sự lựa chọn cho người dùng.

2.1 Kệ sắt trang trí phòng khách

Kệ sắt trang trí phòng khách là mẫu kệ có khung cấu tạo từ sắt kết hợp với các chất liệu khác như gỗ, kính, nhựa, inox… Lựa chọn kệ sắt trang trí giúp tiết kiệm chi phí vì các mẫu kệ này thường có thiết kế đơn giản, hợp lý dễ tạo phong cách riêng theo ý thích chủ nhà. 

Sắt là vật liệu tương đối nặng và vững chắc nên hay được thiết kế dạng kệ khung cố định, kệ góc hoặc kệ độc lập, hạn chế làm kiểu kệ treo tường. Bên cạnh đó, kích thước của kệ sắt thường có kích thước lớn nên được nhiều chủ nhà dùng làm vách ngăn giữa phòng khách với phòng bếp, phòng làm việc hay phòng ngủ

Mẫu kệ sắt đặt biệt phù hợp cho các chủ nhà có nhu cầu lưu trữ nhiều đồ đạc mà không có nhiều không gian trưng bày. Tuy nhiên, chất liệu sắt thường khó tạo kiểu đa dạng, độc đáo và cần nhiều diện tích hơn những kiểu kệ khác.

Một số mẫu kệ sắt trang trí phòng khách tham khảo: 

4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-2
Chiếc kệ sắt cỡ lớn giữ vai trò phân chia không gian thay cho bức tường
4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-3
Mẫu kệ sắt độc lập phong cách cổ điển hiện đại
4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-4
Kệ sắt treo đơn giản, đáng yêu có giá thành hợp lý
4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-5
Kiểu kệ góc tận dụng điểm giao của hai bức tường
4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-6
Kệ sắt trang trí độc đáo hình cây xương rồng

2.2 Kệ gỗ trang trí phòng khách

Kệ gỗ là loại kệ trang trí được ưa chuộng nhất hiện nay. Những điểm sáng của kệ gỗ trang trí phòng khách có thể kể đến như dễ gia công, giá thành hợp lý, chắc chắn nhưng vẫn gọn nhẹ mà mẫu mã lại đa dạng từ kệ treo, kệ khung cố định, kệ âm tường đến kệ góc,... 

Kệ gỗ treo tường và kệ gỗ âm tường đang là “hot trend” trong giới nội thất, là những minh chứng cho khả năng tận dụng không gian của kệ trang trí. Kệ gỗ treo tường, âm tường mang nét đẹp tinh tế, ấn tượng, phù hợp với mọi không gian. Mặt khác, kệ gỗ đứng thường được gia công thành kệ sách, kệ trưng bày hoặc kệ đựng rượu để làm điểm nhấn trang trí phòng khách. 

Một số mẫu kệ gỗ trang trí phòng khách tham khảo:

4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-7
Kệ gỗ treo tường hot trend “cân” mọi không gian phòng khách
4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-8
Mẫu kệ gỗ có khung cố định
4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-9
Mẫu kệ gỗ gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển
4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-10
Mẫu kệ gỗ đơn giản, thanh lịch 
4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-11
Kệ gỗ treo hình nhịp tim đầy sáng tạo

2.3 Kệ sách trang trí phòng khách

Có thể nói kệ sách là đồ dùng trang trí có tuổi thọ lâu đời nhất, là một món đồ nội thất đơn giản nhưng vẫn mang lại vẻ tinh tế và thanh nhã cho phòng khách. Từ xưa nó đã được rất nhiều gia đình ưa dùng trước khi có những sự cách tân phong cách kệ trang trí. 

Kệ sách trang trí phòng khách có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau và kiểu dáng. Mẫu kệ sách kịch trần là thiết kế giải đáp thỏa đáng bài toán đồ đạc. Đây là mẫu kệ có sức chứa “khủng” và cực kỳ vững chãi. Kệ sách kịch trần vừa vặn với mọi loại đồ trang trí, lại có khả năng phân chia không gian tốt. 

Kệ sách đứng hoặc treo tường dáng cơ bản, kích thước vừa phải là sự lựa chọn an toàn cho hầu hết không gian. Nếu gia chủ là một người yêu thích sự độc đáo, hãy tham khảo những mẫu kệ sách trang trí có hình dáng cá tính để tô điểm cho phòng khách.

Một số mẫu kệ sách trang trí phòng khách tham khảo:

4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-12
Biến phòng khách thành thư viện bằng những chiếc kệ sách kịch trần
4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-13
Mẫu kệ sách dáng cơ bản cho không gian thoáng rộng
4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-14
Kệ sách trưng bày cả những bức tượng hoặc bình hoa lạ mắt, giúp kệ trông sang trọng và cao cấp hơn

3. Những lưu ý khi chọn kệ trang trí phòng khách

Có rất nhiều mẫu kệ trang trí phòng khách vừa đẹp, vừa “hợp túi tiền” cho các chủ nhà lựa chọn. Thế nhưng, chủ nhà vẫn cần cân nhắc những lưu ý sau:

  • Chọn kệ trang trí có kích thước phù hợp với diện tích phòng khách. Nếu phòng khách nhà bạn rộng rãi thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn cả. Nhưng với những phòng khách nhỏ, kệ treo, kệ âm tường hoặc kệ góc sẽ là phương án tối ưu.
  • Màu sắc của kệ trang trí thật sự quan trọng. Bên cạnh kiểu dáng, màu sắc của kệ sẽ là yếu tố thứ hai ghi điểm cho không gian. Chủ nhà nên chọn hoặc sơn những màu sắc hài hòa với tổng thể phòng khách.
  • Đồ đạc trên kệ nên được trưng bày hợp lý, khoa học. Số lượng các món đồ trưng bày và khoảng cách giữa chúng nên được chọn lọc kỹ lưỡng, không nên “tham” trưng quá nhiều đồ với khoảng cách quá khít sẽ tạo cảm giác tù túng, thiếu ngăn nắp. 

Kệ có thể gắn kết không gian với nhau theo cách mà những món đồ nội thất khác không thể làm được, đồng thời tăng tính tương phản cho căn phòng. Nếu bạn đang trong quá trình trang trí nhà cửa, thì kệ trang trí phòng khách luôn là một lựa chọn đáng cân nhắc.

4-ly-do-nen-chon-ke-trang-tri-phong-khach-va-cac-kieu-ke-sang-dep-voh-15
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn