AB6IX sẽ hoạt động thế nào sau khi Lim Youngmin rời nhóm?

(VOH) - Sau khi trưởng nhóm Lim Youngmin rời AB6IX, công ty quản lý Brand New Music đã đưa ra thông báo chính thức về những thay đổi của nhóm trong màn comeback sắp tới.

Vừa qua, cộng đồng fan Kpop không khỏi xôn xao khi ngày vào 4/6, công ty Brand New Music thông báo Lim Youngmin (trưởng nhóm AB6IX) bị cảnh sát bắt vì lái xe khi say rượu. Nhận thức được lỗi lầm mà mình gây ra, nam idol đã quyết định sẽ tạm dừng mọi hoạt động với nhóm, đồng thời kế hoạch comeback của AB6IX dự kiến vào ngày 8/6 cũng sẽ được dời đến ngày 29/6 với đội hình quảng bá gồm 4 người.

Những tưởng rằng mọi chuyện đã được giải quyết và Lim Youngmin sẽ tiếp tục hoạt động cùng nhóm sau khoảng thời gian hối lỗi. Thế nhưng chiều ngày 8/6, công ty quản lý Brand New Music bất ngờ thông báo Lim Youngmin quyết định rời khỏi AB6IX, nhóm sẽ tiếp tục hoạt động với 4 thành viên. Công ty chia sẻ rằng nam thần tượng cảm thấy vô cùng có lỗi và không muốn gây thêm tổn hại cho các thành viên nên đã đưa ra quyết định rời đi.

voh-ke-hoach-hoat-dong-cua-ab6ix-sau-khi-im-youngmin-roi-nhom-voh.com.vn-anh1
Vì không muốn gây ảnh hưởng đến các thành viên vì scandal của mình, Lim Youngmin đã quyết định rời nhóm AB6IX

Thông tin này đã khiến cho fan của AB6IX nói riêng và cộng đồng fan Kpop nói chung không khỏi bàng hoàng, tiếc nuối. Bởi Lim Youngmin từ trước đến nay vẫn luôn chiếm được cảm tình của công chúng không chỉ bởi tài năng, ngoại hình đẹp mà còn vì tính cách tốt bụng của anh chàng. Bên cạnh đó, nam thần tượng cũng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn mới có thể chính thức debut cùng AB6IX. Thế nhưng hoạt động chưa bao lâu thì sự nghiệp đã sụp đổ vì scandal say rượu lái xe.

voh-ke-hoach-hoat-dong-cua-ab6ix-sau-khi-im-youngmin-roi-nhom-voh.com.vn-anh2
Quyết định này của Lim Youngmin đã để lại rất nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ

Dù tiếc nuối trước sự rời đi của Lim Youngmin, nhưng AB6IX vẫn phải tiếp tục hoạt động với đội hình 4 người. Đáng nói, việc thay đổi thành viên diễn ra trước ngày phát hành sản phẩm comeback không bao lâu đã gây ra rất nhiều khó khăn và bất tiện. Trước những thắc mắc của công chúng, Brand New Music đã chính thức đưa ra thông báo về kế hoạch chỉnh sửa và phân phối lại tất cả nội dung liên quan đến mini album mới của nhóm, VIVID.

voh-ke-hoach-hoat-dong-cua-ab6ix-sau-khi-im-youngmin-roi-nhom-voh.com.vn-anh3
Trước sự rời đi của trưởng nhóm Lim Youngmin, kế hoạch comeback và các hoạt động sắp tới của AB6IX cũng sẽ có nhiều thay đổi

Cụ thể, thông báo từ Brand New Music có nội dung như sau:

"Xin chào, đây là Brand New Music.

Chúng tối muốn đưa ra một vài thông báo liên quan đến Mini Album Thứ 2 VIVID của AB6IX, dự kiến phát hành ngày 29/6.

Với mục đích phát hành vào ngày (8/6), album mới của AB6IX VIVID ban đầu đã hoàn thành 100%. Tất cả những nội dung và các sản phẩm liên quan (album, nguồn nhạc số, nội dung quảng bá, nội dung video, banner và các sản phẩm với mục đích quảng bá khác như vũ đạo, trang phục). Tuy nhiên, sau sự cố xảy ra chỉ vài ngày trước thềm comeback, chúng tôi đã thận trọng và thảo luận nội bộ kĩ lưỡng về cách sắp xếp lại nội dung và việc sản xuất đã hoàn thành.

Sẽ thật tuyệt nếu chúng tôi có thể sắp xếp lại tất cả mọi thứ từ đầu đến cuối, nhưng sự thật là tại thời điểm này còn quá ít thời gian để làm tất cả mọi thứ. Đó cũng là gánh nặng với công ty và cả các thành viên khi không thể xử lý hết được mọi việc.

Do đó, chúng tôi muốn giải thích và gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ về việc chỉnh sửa album mà chúng tôi đang thực hiện, cũng như các vấn đề không thể sửa đổi.

voh-ke-hoach-hoat-dong-cua-ab6ix-sau-khi-im-youngmin-roi-nhom-voh.com.vn-anh4
Khẩu chuẩn bị cho mini album "VIVID" đều đã hoàn thành nhưng phải thực hiện lại từ đầu

Đầu tiên là về phần âm nhạc và vũ đạo. Hiện tại, cả 6 bài hát trong album đều đã được thu âm lại sau khi chia lại các phần để phù hợp với 4 thành viên. Bố cục của bài hát cũng như một số lời bài hát sẽ được sửa đổi, chúng tôi chỉ phối lại và cải tiến các bài hát. Những ca khúc đã được sửa đổi sẽ được đăng tải lên các trang nhạc số trước ngày phát hành và tất cả đĩa CD trong album cũng sẽ được sản xuất lại thay bằng các bản thu âm cuối cùng.

Về phần vũ đạo, bài hát chủ đề cũng như các bài hát trong album đã được biên đạo cho đội hình 5 người và các thành viên đã quen với nó. Nhưng giờ chúng tôi sẽ biên đạo lại thành phiên bản 4 người và sẽ chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có thể mang tới một màn trình diễn hoàn chỉnh hơn.

Thứ hai, chúng tôi sẽ nói về các sản phẩm trong album. Như đã đề cập trước đây, tất cả những sản phẩm trong album không chỉ được sản xuất xong mà còn được đóng gói hoàn chỉnh. Do đó, sẽ rất khó để có thể hoàn thành việc chụp ảnh, thiết kế album và in ấn lại toàn bộ, nên chúng tôi quyết định sẽ làm lại các sản phẩm nhiều nhất có thể nếu thời gian cho phép. Trong đó, các phần được sửa đổi và sản xuất lại sau khi xử lý là: photobook, CD, sleeves, poster, photo card, postcard, polaroid, AR photo card. Tuy nhiên chúng tôi thông báo cho các bạn là phiên bản sản xuất hiện có của Outbox, Vivid Color Chip, Sticker, Photostand rất khó để sửa đổi do bổ sung của Hiệp hội bản quyền Hàn Quốc, nên những thứ đó vẫn sẽ được sử dụng. Tất nhiên, các thành phần sẽ được sửa lại sau lần in đầu tiên.

Thứ 3 là về MV của bài hát chủ đề 'The Answer'. Sau khi teaser đầu tiên được phát hành, rất khó để quay lại cả MV do những giới hạn về việc sắp xếp lịch trình với các nhân viên và nhiều bên liên quan khác. Vì vậy, chúng tôi muốn thông báo cho các bạn rằng chúng tôi đang lên kế hoạch edit lại và phát hành theo cách giảm thiểu nhiều nhất có thể sự xuất hiện của Lim Youngmin. Vậy nên rất mong nhận được sự thông cảm của các bạn.

voh-ke-hoach-hoat-dong-cua-ab6ix-sau-khi-im-youngmin-roi-nhom-voh.com.vn-anh5
Những hình ảnh của Lim Youngmin trong MV cũng sẽ được hạn chế hết mức có thể

Thứ 4, không liên quan đến album nhưng đó là fan kit cho ABNEW gen 2. Hiện tại fan kit cũng đã sản xuất được hơn 90%. Tuy nhiên chúng tôi quyết định sẽ design và in ấn lại toàn bộ. Nếu có thêm bất kì thông báo nào về quá trình sản xuất chúng tôi sẽ thông báo lại cho các bạn.

Ngoài ra, các video nội bộ, bên ngoài và những kế hoạch quảng cáo liên quan đến album sẽ được làm lại bằng cách lược bỏ, quay lại, edit và sửa đổi lại so với sản phẩm ban đầu.

Lời cuối cùng, chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi đến các bạn và mong các bạn hiểu và thông cảm cho chúng tôi. Chúng tôi hứa sẽ quay trở lại với một sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn.

Mong các bạn hãy ủng hộ và quan tâm thật nhiều đến AB6IX khi họ bắt đầu lại với đội hình 4 thành viên.

Xin chân thành cảm ơn."

voh-ke-hoach-hoat-dong-cua-ab6ix-sau-khi-im-youngmin-roi-nhom-voh.com.vn-anh6
Hy vọng rằng dù với đội hình 4 hay 5 thành viên, người hâm mộ vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ AB6IX

Sau thời gian điều trị trầm cảm, ‘Center quốc dân’ Kang Daniel tái xuất với hàng loạt dự án mới: Mới đây, chàng ‘Center quốc dân’ Kang Daniel vừa khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi công bố hàng loạt dự án mới: phát hành mini album, hợp tác cùng Zico và cả tham gia Running Man.
Suga (BTS) bị chỉ trích hèn nhát, yêu cầu trực tiếp xin lỗi vì chèn giọng của Jim Jones vào bài hát: Sau lời xin lỗi của Big Hit Entertainment về việc chèn sample giọng của Jim Jones – giáo chủ tà giáo vào bản Mixtape của Suga (BTS), nam ca sĩ lại càng nhận thêm nhiều ‘gạch đá’ từ công chúng.