BTS lập kỷ lục doanh số album tại Nhật sau Michael Jackson

(VOH) - Thành tích nối tiếp thành tích, BTS lại tiếp tục 'làm nên lịch sử' với loạt thành tích 'khủng' trên BXH âm nhạc Oricon Nhật Bản.

Vào ngày 19/6 mới đây, BTS đã được xác nhận là nghệ sĩ đứng đầu về doanh số album trên BXH âm nhạc Oricon Nhật Bản trong nửa đầu năm 2020. Theo Oricon, album của nhóm với tên gọi Map Of The Soul:7 đã giành vị trí số 1 trên BXH doanh số album trong nửa đầu năm 2020 khi bán được 429.000 bản tại Nhật Bản.

voh-bts-lap-thanh-tich-tren-bxh-oricon-nhat-ban-voh.com.vn-anh1
"Map Of The Soul:7" giành No.1 BXH doanh số Album của Oricon Nhật Bản

Trước đó Map Of The Soul:7 cũng đã đứng đầu bảng xếp hạng album hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng của Oricon sau khi phát hành vào tháng Hai. Năm ngoái, nhóm cũng đã đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng album của Oricon trong nửa đầu năm 2019 với mini album Map Of The Soul: Persona.

Đáng nói, đây không chỉ được xem là thành tích cá nhân của nhóm, mà còn đánh dấu lần đầu tiên sau 36 năm mới có một nghệ sĩ ngoại quốc xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng album của Oricon trong nửa đầu năm. Theo đó, nghệ sĩ ngoại quốc cuối cùng lập được thành tích này là Michael Jackson. “Ông hoàng nhạc Pop” đã đứng đầu bảng xếp hạng năm 1984 với bản hit nổi tiếng của mình là Thriller.

voh-bts-lap-thanh-tich-tren-bxh-oricon-nhat-ban-voh.com.vn-anh2
BTS là nghệ sĩ ngoại quốc tiếp theo đạt được thành tích này sau Michael Jackson cách đây 36 năm

Ngoài ra, BTS cũng là nhóm nhạc nam đầu tiên đứng đầu BXH này trong vòng 3 năm qua, kể từ khi nhóm nhạc kỳ cựu của Nhật Bản SMAP đạt được vị trí này trong năm 2017. Chính vì vậy nên có thể nói, thành tích này đã góp phần giúp BTS làm nên lịch sử tại thị trường âm nhạc Nhật Bản.

Được biết, sau thành công của album tiếng Hàn mới nhất, BTS hiện đang chuẩn bị phát hành album phòng thu thứ tư tại Nhật Bản với tựa đề Map Of The Soul:7 The Journey vào ngày 15/7 sắp tới.

voh-bts-lap-thanh-tich-tren-bxh-oricon-nhat-ban-voh.com.vn-anh3
Album tiếng Nhật tiếp theo của nhóm sẽ phát hành vào ngày 15/7 sắp tới

SuperM được Billboard dự đoán sẽ giành được đề cử GRAMMY, nhưng sao lại không phải BTS thế này?: Một số người hâm mộ của BTS cho rằng nhóm đang bị tạp chí Billboard bỏ rơi khi không xuất hiện trong bảng dự đoán đề cử, thay vào đó là nhóm nhạc SuperM nhà SM Entertainment.
BLACKPINK, Hwasa rủ nhau tái xuất, cựu thành viên X1 cũng gia nhập đường đua Kpop nửa cuối tháng 6: Với danh sách các màn comeback và debut dồn dập như thế này, người hâm mộ Kpop trong nửa cuối tháng 6 sắp tới hứa hẹn sẽ rất bận rộn để stream nhạc cho thần tượng.