Chương trình văn nghệ 'Thành phố nghĩa tình – kết nối yêu thương'

(VOH) - Chiều 6/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình – kết nối yêu thương”. 

Chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 20 nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ

Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020). Chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” còn là một trong những hoạt động thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm“Vì người nghèo” nhân kỷ niệm ngày “Thế giới chống đói nghèo” (từ ngày 17/10/2020 đến ngày 18/11/2020). 

Thành phố nghĩa tình – kết nối yêu thương
Họp báo giới thiệu Chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương

Năm nay tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình của nhân dân Thành phố, chương trình được đầu tư, dàn dựng quy mô, với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, được tổ chức vào lúc 19 giờ 30, ngày 21 tháng 10 năm 2020 tại Nhà hát Đài truyền hình Thành phố cùng sự đồng hành của nhiều văn nghệ sĩ, của ekip làm chương trình, những người đã gắn bó với công tác nghĩa tình của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh suốt nhiều năm qua.

Ông Thái Thành Chung – Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Thành phố cho rằng, chương trình bên cạnh những phần trình bày của các văn nghệ sĩ còn có những clip giới thiệu hiệu quả công tác vận động, công tác đưa quỹ đến đối tượng cần giúp đỡ trong xã hội và các mô hình giúp nhau ở cơ sở đã lan tỏa thời gian qua:

“Chất liệu mới là những tấm gương của gia đình, cá nhân đã được quỹ hỗ trợ để họ vươn lên thoát nghèo, qua đó thể hiện được sự quan tâm của các cấp chính quyền cơ sở, của Mặt trận Tổ quốc Thành phố. Đặc biệt là các nghĩa cử của các doanh nghiệp đối với đồng bào và các tổ chức chính trị đối với người dân”.

Về mô hình hay, lan tỏa thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  Quận 5 đã tổ chức 2 chuỗi hoạt động là 15 tuyến đường không dán bản quảng cáo và 15 tuyến hẻm xanh sạch đẹp. Bà Trương Thị Kim Xuyến – Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Quận 5 nói thêm: “Ngày đi bộ đồng hành được khai mạc vào lúc 5h30 sáng ngày 11/10 tại công viên Văn Lang. Dự kiến số lượng tham dự là khoảng hơn hai ngàn người. Toàn bộ cuộc đi bộ đồng hành này cũng mang một mục đích ý nghĩa chung nhất là vận động nguồn quỹ vì người nghèo của Quận 5. Nguồn quỹ này sau khi phát động cũng sẽ tổ chức hội thu quỹ vì người nghèo trong năm 2020”.

Theo bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình năm nay còn là dịp nhìn lại kết quả 20 năm thực hiện công tác chăm lo học bỗng Nguyễn Hữu Thọ, giai đoạn (2001 – 2020), qua đó tạo điều kiện cho các học sinh, sinh viên tiếp tục đến trường, tránh nguy cơ bỏ học phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn Thành phố:

Năm nay phát động cho các doanh nghiệp tổ chức cũng như các dân tộc tôn giáo cùng nhau đỡ đầu sinh viên có những hoàn cảnh rất khó khăn nhưng mà học giỏi để vượt khó vươn lên. Năm nay cũng là một điều kiện mà chúng ta đánh giá lại việc thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt định hướng chương trình giảm nghèo bền vững trong giai đoạn mới để chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh”.