Đạt G tiết lộ tuổi thơ đầy cơ cực và cảm hứng sáng tác nên bản hit Bánh Mì Không

(VOH) - Đạt G hiện đang là một ca sĩ/ nhạc sĩ sở hữu rất nhiều bản hit được khán giả yêu mến. Thế nhưng ít ai ngờ rằng anh từng có một tuổi thơ vô cùng khó khăn.

Cách đây không lâu, chương trình radio Thành Phố Lên Đèn do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM thực hiện với sự tham gia của Đạt G đã chính thức lên sóng. Xuất hiện tại chương trình, Đạt G đã có rất nhiều chia sẻ thú vị về tháng ngày tuổi thơ, cùng những ý ức khó quên với mảnh đất Sài Gòn. 

Tuổi thơ cơ cực, phải sống nhờ nhà người quen nhưng vẫn vô cùng hạnh phúc nhờ món “bánh mì không” của bố

Nhắc tới Đạt G, chắc chắn nhiều người sẽ nhớ ngay đến ca khúc Bánh Mì Không - một sản phẩm song ca của anh và nữ ca sĩ Du Uyên. Vào thời điểm ra mắt, ca khúc đã tạo nên cơn sốt và được khán giả ở khắp mọi nơi, mọi lứa tuổi vô cùng yêu thích. Tại chương trình Thành Phố Lên Đèn, Đạt G đã tiết lộ về nguồn cảm hứng để mình sản tác nên ca khúc này.

Theo đó, Đạt G cho biết tuổi thơ của mình phải sống trong những tháng ngày rất khổ cực. Bởi thời điểm mà anh chào đời, cả bố và mẹ đều còn quá trẻ để có được một công việc ổn định. Lúc này, cả gia đình anh phải sống nhờ ở nhà của một người cô, mỗi buổi tối trời mưa nước ngập, anh phải ngủ trên bàn bán hủ tiếu của cô. Mặc dù cuộc sống tuổi thơ phải trải qua những tháng ngày vô cùng khó khăn, vất vả, thế nhưng Đạt G vẫn cảm thấy rất vui và không bao giờ quên được những kỷ niệm này. 

Cũng vì cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nên Đạt G không được thường xuyên ăn bánh mì thịt như nhiều đứa trẻ khác. Thay vào đó, anh thường ăn bánh mì không, chấm cùng với nước tương tỏi ớt do bố đích thân pha. Mặc dù chỉ là món ăn vô cùng dân dã, thế nhưng Đạt G cho biết anh không bao giờ quên được hương vị đó. Thậm chí, dù hiện tại đã trở nên nổi tiếng và có nhiều điều kiện hơn, nhưng món bánh mì không vẫn luôn là “chân ái” đối với Đạt G. Đây cũng là nguồn cảm hứng để anh có thể sáng tác nên ca khúc Bánh Mì Không - một bài hát với giai điệu vui tươi, ca từ gần gũi và thể hiện được tâm trạng của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. 

voh-dat-g-thanh-pho-len-den-voh.com.vn-anh1
Ca khúc Bánh Mì Không được Đạt G sáng tác dựa trên những câu chuyện gắn liền với tuổi thơ của mình

Gói Xôi Vội - Ca khúc được Đạt G sáng tác dựa trên những cảm xúc thật của mình

Bên cạnh bánh mì thì xôi cũng là món ăn gắn liền với những tháng ngày tuổi thơ của Đạt G. Chia sẻ tại chương trình Thành Phố Lên Đèn, Đạt G cho biết Gói Xôi Vội cũng là một ca khúc được anh sáng tác dựa trên chính cảm xúc và câu chuyện của mình. 

Cụ thể, Đạt G tâm sự rằng khi còn nhỏ, anh vẫn thường hay cảm thấy chán chường, ngán ngẩm vì bố mẹ cho mình ăn xôi liên tục. Vì những suy nghĩ chưa chín chắn nên lúc đó, anh đã thường xuyên khiến ba mẹ phải buồn lòng. Đến khi lớn lên, khi đã trải qua nhiều điều hơn, Đạt G mới nhận ra mình đã quá xấu tính, đồng thời hiểu được những nỗi lo vẫn luôn đè nặng trên vai của bố mẹ. 

Bên cạnh đó, nam ca sĩ/ nhạc sĩ cũng chia sẻ rằng ngày xưa khi bắt đầu có niềm đam mê với âm nhạc, anh đã không được bố của mình ủng hộ. Dù bị cấm cản nhưng Đạt G vẫn lén âm thầm làm nhạc, học hỏi từ nhiều đàn anh khác. Chính vì sự “cứng đầu” của anh mà mối quan hệ giữa hai bố con ngày càng trở nên căng thẳng. Cho đến khi bài hát đầu tiên bán được với giá 3 triệu đồng, Đạt G đã hí hửng đem về đưa hết cho ba mẹ, nhằm chứng minh rằng mình có thể kiếm được tiền nhờ công việc này. 

Dần dần, anh được nhiều người biết đến hơn, công việc cũng dần ổn định thì khoảng cách giữa hai bố con cũng dần được rút ngắn. Lúc này, Đạt G mới hiểu được lý do bố không ủng hộ anh theo con đường âm nhạc là vì lo lắng hoàn cảnh gia đình không đủ tốt để có thể nâng đỡ cho anh. Điều này khiến Đạt G cảm thấy vô cùng hối hận vì một khoảng thời gian dài đã trách lầm bố. 

Chính vì những điều này, nam nhạc sĩ đã quyết định sáng tác ca khúc Gói Xôi Vội để nói lên nỗi lòng của mình. Đây không chỉ là lời xin lỗi của anh dành cho bố mẹ, mà còn là lời tâm sự, nhắc nhở những người con vẫn chưa hiểu được nỗi lòng của ba mẹ. Có thể thấy, Đạt G đã góp phần đưa ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới. Từ những món ăn vô cùng bình dân, giản dị, nam nhạc sĩ đã “thổi hồn” vào đó, để mang đến những ca khúc vô cùng ý nghĩa như thế này. 

voh-dat-g-thanh-pho-len-den-voh.com.vn-anh2Mượn một món ăn dân dã để nói lên nỗi lòng, Đạt G đã sáng tác nên ca khúc Gói Xôi Vội
voh-dat-g-thanh-pho-len-den-voh.com.vn-anh3
Ca khúc là lời xin lỗi, nhắn nhủ của anh gửi đến bố mẹ mình

Những dự định sắp tới của Đạt G

Vốn tạo dấu ấn trong lòng khán giả với loạt ca khúc đình đám như Buồn Của Anh, Buồn Không Em, Thêm Bao Nhiêu Lâu,... Thế nhưng thời gian gần đây, người hâm mộ nhận thấy Đạt G không còn ra mắt những sản phẩm của riêng mình. Theo đó, anh thường xuyên hợp tác, song ca với các ca sĩ khác như Du Uyên, Vũ Duy Khánh. Điều này khiến người hâm mộ rất nhớ giọng hát ngọt ngào, giàu cảm xúc của anh. 

Trước những thắc mắc của khán giả tại chương trình Thành Phố Lên Đèn, Đạt G đã chia sẻ rằng hiện tại, anh đang tập trung cho sản phẩm solo cho Du Uyên - nữ ca sĩ cùng công ty với anh. Sau đó, anh cũng sẽ thực hiện những ca khúc của riêng mình. Đồng thời, nam nhạc sĩ cũng tiết lộ rằng hiện tại ca khúc mà anh ưng ý đã có, chỉ cần chờ thời điểm thích hợp để phát hành nữa thôi. Cùng nhau chờ đợi sự trở lại của Đạt G nhé! 

voh-dat-g-thanh-pho-len-den-voh.com.vn-anh4
Hiện tại, Đạt G đang tập trung phát triển cho Du Uyên, sau đó sẽ thực hiện các sản phẩm mới cho riêng mình