Đức Phúc tiết lộ lý do mặc đồng phục Thái Lan trong MV Người Ơi Người Ở Đừng Về

(VOH) - Trước những thắc mắc về việc mặc đồng phục Thái Lan trong MV mới mà không phải đồng phục Việt Nam, Đức Phúc cuối cùng đã có một lời giải đáp.

Cách đây vài ngày, Đức Phúc đã có buổi trò chuyện tại radio show Thành Phố Lên Đèn của đài phát thanh VOH. Tại đây, Đức Phúc đã có những chia sẻ về MV Người Ơi Người Ở Đừng Về mới được phát hành. Đồng thời, nam ca sĩ 9x cũng chia sẻ những câu chuyện thú vị khác về bản thân mình cũng như tương tác với người hâm mộ.

Những tâm huyết và cảm xúc khi ra mắt MV Người Ơi Người Ở Đừng Về

Ca khúc Người Ơi Người Ở Đừng Về của Đức Phúc được phát hành vào tối ngày 27/9/2020. Đây là một sản phẩm đánh dấu sự trở lại khác biệt nhất từ trước đến giờ của nam ca sĩ. Bởi trước giờ Đức Phúc thường gắn liền với những ca khúc ballad nhẹ nhàng hay buồn đến não lòng.

Đức Phúc chia sẻ Người Ơi Người Ở Đừng Về mang đến một màu sắc mới lạ với thể loại world music với tiết tấu, giai điệu vui tươi hơn rất nhiều. Anh cho biết: "Không chỉ Người Ơi Người Ở Đừng Về mà tất cả những sản phẩm âm nhạc của Đức Phúc đều được cố gắng đầu tư tốt nhất có thể và làm sao để khán giả có những trải nghiệm, cảm xúc mới sau khi xem xong ca khúc của mình".

"Phúc nhận ca khúc Người Ơi Người Ở Đừng Về từ tháng 9 năm ngoái và đến 1 năm sau mới ra mắt. Thu bản audio mất nửa năm, quay MV vào ngày 12-13/7/2020. Khi quay thì mọi người thực hiện theo idea của Phúc và nhờ teamwork tốt nên làm ra một sản phẩm thành công Đức Phúc rất vui", nam ca sĩ vui vẻ chia sẻ.

VOH-duc-phuc-mac-dong-phuc-thai-lan-trong-mv-moi-anh1
 

Đức Phúc tiết lộ khi MV được ra mắt cảm xúc của anh thật sự rất khó quên. Khi ấy, anh cảm thấy vui và xúc động rất nhiều. Đức Phúc nói: "Chủ đề học đường rất quen thuộc và nhiều người đã làm nên Đức Phúc và ekip suy nghĩ làm sao để tạo nên sự khác biệt hơn, để lại dấu ấn với chủ đề đã cũ. Đó là lý do tại sao Phúc và team của mình đã tạo ra được kịch bản, tạo hình nhân vật và câu chuyện như thế này. Dù cũng chỉ là những vấn đề quen thuộc như đi họp lớp, trở lại trường, nhớ lại chuyện xưa nhưng team Phúc cố gắng tạo ra những cái mới lạ nhất có thể".

Để ra mắt một sản phẩm gây tiếng vang và chiếm được đông đảo tình cảm của công chúng, Đức Phúc luôn đặt hết tâm huyết của mình vào và MV Người Ơi Người Ở Đừng Về cũng thế. "Có một điều là bất cứ sản phẩm nào của Đức Phúc ra mắt dù là nhạc buồn hay nhạc vui thì điều Phúc mong muốn là sau khi xem xong mọi người sẽ đọng lại một cảm xúc nhất định nào đó. Lúc trước Phúc nghĩ điều này sẽ dễ thực hiện ở những ca khúc buồn hơn. Tuy nhiên, đến với bản nhạc vui như Người Ơi Người Ở Đừng Về, Phúc vẫn muốn làm sao để lắng đọng cảm xúc của khán giả chứ không phải nghe xong là bị trôi tuột đi mất", nam ca sĩ bộc bạch.

Đức Phúc tiết lộ lí do không mặc đồng phục Việt Nam trong MV mới

Chắc hẳn nhiều người sau khi xem xong MV Người Ơi Người Ở Đừng Về sẽ cảm thấy thắc mắc vì sao Đức Phúc lại mặc đồng phục Thái Lan thay vì trang phục học sinh Việt Nam. Để giải đáp tò mò của mọi người, anh cho biết: "Phúc mặc đồng phục Thái Lan nhưng không có nghĩa đồng phục của Việt Nam xấu, mà cũng không phải đồng phục Thái Lan không đẹp. Ý Phúc là mỗi bộ đồng phục đều có nét đẹp khác nhau.

VOH-duc-phuc-mac-dong-phuc-thai-lan-trong-mv-moi-anh2
 

Lý do mình không mặc đồng phục Việt Nam vì muốn mang đến một làn gió mới cho chủ đề học đường đã cũ. Vì có nhiều ca sĩ lấy chủ đề học đường rồi nên trong bối cảnh trường học Việt Nam quen thuộc Phúc mong có gì mới mẻ và đó chính là đồng phục Thái Lan. Ngoài ra, vì Phúc cũng thích đồng phục Thái Lan nên đã chọn mặc nó trong MV của mình".

VOH-duc-phuc-mac-dong-phuc-thai-lan-trong-mv-moi-anh3
 

Những khó khăn và kỷ niệm đáng nhớ khi mời các ngôi sao gạo cội đóng MV

Việc mời cô chú hay mọi người đóng MV của mình thì Phúc rất may mắn khi mà không quá khó khăn. Anh kể: "Phúc cũng chỉ toàn làm liều thôi. Ban đầu cũng hơi gian nan khi phải sắp được lịch cho năm cô chú cùng một lúc. Mình phải dời lịch để quay cô chú cùng một ngày, khó khăn chủ yếu ở phần thời gian mà thôi.

Nhưng giờ thì mọi chuyện đã xong. Khi các cô chú nhận được ý tưởng thì mọi người đồng ý luôn. Phúc xin phép cô chú chỉ quay một buổi thôi và mọi người cũng vui vẻ chấp nhận. Em rất may mắn khi các cô chú đều dễ tính".

VOH-duc-phuc-mac-dong-phuc-thai-lan-trong-mv-moi-anh4
 
VOH-duc-phuc-mac-dong-phuc-thai-lan-trong-mv-moi-anh5
 

Điều tâm đắc và không hài lòng trong MV mới

MV Người Ơi Người Ở Đừng Về của Đức Phúc nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ. Song, điều khiến anh cảm thấy tâm đắc nhất đó chính là sự thay đổi khi chuyển sang thể loại nhạc dance, mặc dù tiết tấu nhanh nhưng vẫn đọng lại cảm xúc cho người nghe. Đức Phúc nghĩ rằng đó là một điều thành công cho sản phẩm lần này.

Dù sản phẩm mới khá hoàn hảo nhưng với một người cầu toàn như Đức Phúc thì điểm khiến anh không hài lòng đó chính là phần nhảy trong MV. Anh nói: "Nếu được quay lại sẽ quay phần nhảy đẹp hơn. Thực ra chưa ưng ý lắm nên là có cơ hội mình sẽ làm lại phần nhảy đẹp hơn".

VOH-duc-phuc-mac-dong-phuc-thai-lan-trong-mv-moi-anh6
 
VOH-duc-phuc-mac-dong-phuc-thai-lan-trong-mv-moi-anh7
 

Đức Phúc từng có ý định quay lại Hà Nội

Lúc vào Sài Gòn, Đức Phúc đã định hướng lập nghiệp ở Hồ Chí Minh khi giành được quán quân The Voice. Năm 2016, sau chương trình Giọng Hát Việt tên tuổi cũng không còn hot, còn phải trang trải nhiều thứ nên Đức Phúc từng có suy nghĩ quay trở về Hà Nội tiếp tục việc học và đi hát hay thế nào đó. Nhưng sau một đêm, anh đã suy nghĩ lại, dù gì cũng quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp rồi, không thể nào quay về Hà Nội yên bình như thế được. Thế nên, Đức Phúc đã quyết định chuyển trường vào Sài Gòn học luôn.

VOH-duc-phuc-mac-dong-phuc-thai-lan-trong-mv-moi-anh8
 

Có thể thấy, chính nhờ sự kiên trì, bền bỉ mà giờ đây Đức Phúc đã gặt hái được nhiều thành công ở Sài Gòn. Nếu năm ấy Phúc quyết định về Hà Nội có lẽ mọi người đã không thể nhìn thấy anh tỏa sáng trên sân khấu như ngày hôm nay.

Niềm vui vào Sài Gòn là vì… được ăn ở cửa hàng tiện lợi

Khi được vào Sài Gòn để tham gia cuộc thi The Voice, Đức Phúc cảm thấy vô cùng háo hức. Tuy nhiên, điều khiến anh cảm thấy mừng rỡ không phải vì được đi thi mà là vì… lần đầu vào Sài Gòn. "Đặc biệt, điều mà Phúc thích nhất ở Sài Gòn lúc đó mà Hà Nội không có chính là có nhiều cửa hàng tiện lợi 24/7. Phúc rất thích cửa hàng tiện lợi nên nhiều lúc rất là buồn ngủ vẫn phải ráng thức đến 12 giờ để đến đó ăn mì và tận hưởng cảm giác mới lạ", Đức Phúc hài hước kể.

VOH-duc-phuc-mac-dong-phuc-thai-lan-trong-mv-moi-anh9