Giải Bông lúa vàng 2021: Vòng sơ tuyển bắt đầu ngày 14/4

(VOH) - Giải thưởng Bông lúa vàng 2021 đã chính thức khởi động, vòng sơ tuyển sẽ bắt đầu trong hai tuần nữa.

Cuộc thi dành cho tất cả các thi sinh trên cả nước từ 16 tuổi trở lên. Ban tổ chức sẽ nhận đăng ký dự thi của thí sinh qua số điện thoại: 0916.603.090, trên fanpage Bông lúa vàng, hoặc đăng ký trực tiếp tại điểm thi vào ngày thi.

Vòng sơ tuyển của cuộc thi sẽ lần lượt diễn ra tại các điểm thi: ngày 14 và 15 tháng 04 tại Đài phát thanh truyền hình Đồng Tháp; ngày 16 và 17 tháng 4 tại Đài phát thanh truyền hình Bạc Liêu, và khép lại tại điểm thi Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong 2 ngày 25, 26 tháng 4.

Với vòng sơ tuyển mỗi thí sinh sẽ ca 2 câu vọng cổ tự chọn. Ban tổ chức sẽ chọn 60 thí sinh nổi bật nhất để tiếp tục tranh tài ở các vòng thi: mạ non, trổ đòng và gala chung kết xếp hạng. Giải thưởng dành cho quán quân bông lúa vàng 2021 là 100 triệu tiền mặt và cúp Bông lúa vàng mạ vàng thật.

Nguyễn Thị Hàn Ni – Chủ nhân của ngôi vị quán quân Bông Lúa Vàng 2020. 
Nguyễn Thị Hàn Ni – Chủ nhân của ngôi vị quán quân Bông Lúa Vàng 2020. 

Mùa giải Bông lúa vàng 2020: Hàn Ni được xướng lên cho ngôi vị quán quân. Những giải thưởng khác cũng phản ánh rõ về thực lực của mỗi thí sinh gồm: Giải nhì thuộc về thí sinh: Võ Văn Ta đến từ Kiên Giang, Thí sinh Trần Văn Vịnh đến từ Bạc Liêu đạt giải 3. Các giải khuyến khích thuộc về các thí sinh: Trịnh Văn Hồng Thuế, Nguyễn Thị Bạch Yến và Nguyễn Phan Minh Nguyệt.

Quán quân Bông lúa vàng 2020 – Hàn Ni: "Mình mê hát lắm, chỉ cần có khán giả là Ni hát quên hết mọi thứ" 

*VOH: Cảm xúc của Hàn Ni như thế nào khi trở thành quán quân của bông lúa vàng 2020?

Hàn Ni: Hàn Ni không biết dùng lời nào để nói cho hết niềm vui này, ngày hôm nay là một ngày đặc biệt nhất trong cuộc đời của Ni, đến với cuộc thi Bông lúa vàng Ni từng nghĩ để trải nghiệm với một cuộc thi uy tín chứ chưa từng có suy nghĩ sẽ đạt giải cao nhất như thế này. Thành quả này xin được tặng lại cho thầy, cho khán giả và cho rất nhiều anh chị em nghệ sĩ đã đồng hành cùng em trong suốt hành trình hơn 6 tháng qua của cuộc thi này

VOH: Bạn sẽ làm gì để phát huy hơn nữa tài năng của mình sau thành công này?

Hàn Ni: Hàn Ni vẫn còn non nghề, vẫn còn rất nhiều điều cần phải học tập và rèn luyện. Ni sẽ chăm chỉ học thêm nghề, sẽ cố gắng làm nghề, khắc phục hết tất cả những hạn chế mà các thầy cô, các cô chú nghệ sĩ đã chỉ dẫn và nhắc nhở. Thật ra Ni mê hát lắm, chỉ cần có khán giả là Ni hát quên hết mọi thứ. Nhưng từ khi đến với cuộc thi Bông lúa vàng Ni mới hiểu thêm là mình muốn làm nghề, muốn ca hay hơn thì phải học tập để nhận ra những điểm chưa thật sự tốt của mình để phục vụ công chúng tốt hơn. Nên Ni hứa sẽ luôn nỗ lực để xứng đáng với sự tin yêu của biết bao khán giả, của giám khảo đã tin tưởng trao cho Ni danh hiệu quán quân. Ni  sẽ còn phải cố gắng nhiều lắm.

*VOH: Với Hàn Ni, Bông lúa vàng năm nay là một kỷ niệm như thế nào?

Hàn Ni: Nói thật là Ni cảm ơn ban tổ chức vô cùng, năm nay vì dịch bệnh nên nhiều cuộc thi gần như không tổ chức nhưng ban tổ chức cũng đã hết sức để tổ chức sân chơi này cho Ni và nhiều bạn cùng tham gia. Đây thật sự là một sự cố gắng của ban tổ chức, và Ni nghĩ vì các anh chị rất yêu mến nghệ thuật cải lương thì mới hết sức như vậy. Ni thấy biết ơn lắm, và từ cuộc thi này Ni cũng thấy mình  học hỏi được nhiều điều, mình biết trong ca mình bị hạn chế chỗ này, rồi diễn thì làm sao để không bị đơ hay như diễn với bạn diễn thì diễn ra sao để mình hòa quyện được với bạn diễn. Phải nói là những bài học quý giá cho nghề. Ni thật sự không biết nói gì hơn ngoài hai từ cảm ơn ban tổ chức, cảm ơn nhà tài trợ phân bón Bình Điền.

*VOH: Một lời gởi đến những bạn có đam mê với bông lúa vàng, để các bạn tự tin đến về cuộc thi mang về thành công như bạn?

Hàn Ni: Ni nghĩ Bông lúa vàng là một cuộc thi uy tín, giám khảo vô cùng công tâm và các anh chị trong ê kíp cũng giúp đỡ thí sinh rất nhiều trong suốt hành trình cuộc thi, vì vậy nếu như bạn thật sự yêu cải lương, yêu quý cuộc thi này thì cứ thử sức, cứ đến một lần để thử sức vì sân chơi này dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn thật sự rất đam mê vậy thì hãy cố gắng lên, đừng từ bỏ, rồi bạn cũng sẽ thành công như Ni và các thí sinh khác tại cuộc thi năm nay.

*VOH: Cám ơn bạn.

Ngọc Thu