Kỷ niệm 10 năm ca hát, Lân Nhã phát hành album vật lý và thông tin về liveshow

(VOH) - Ca sĩ Lân Nhã vừa chính thức phát hành album “Nhã” và công bố thực hiện liveshow tại Đà Lạt vào tháng 12 nhân 10 năm theo con đường ca hát.

Tính từ khi bước chân ra khỏi Việt Nam Idol 2010, ca sĩ Lân Nhã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, “Nhã” là album vật lý chính thức đầu tay và mang ý nghĩa đặc biệt, khi ghi lại một cách chân thực nhất hành trình làm nghề của anh.

Album Nhã gồm 8 ca khúc của các nhạc sĩ Phạm Duy, Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên, Quốc Dũng,… Có một số bài lần đầu tiên Lân Nhã thể hiện, còn lại là những bài anh từng biểu diễn ở phòng trà và được khán giả yêu mến. Lân Nhã cho biết đây là những ca khúc gần gũi với con người của anh nhất trong giai đoạn này. Vì vậy, khi thể hiện các bài hát trong album, mọi thứ với anh thật vừa vặn, anh luôn cảm thấy thoải mái, không cần ép bản thân cho phù hợp với bài hát, không phải cố gắng cho già dặn hơn hay cũng không cần cố tình làm mình trẻ hơn.

Ca sĩ Lân Nhã phát hành album vật lý kỷ niệm 10 năm ca hát

“Nhã đã từng lăn tăn về chuyện phải làm thế nào để có 1 bài hit, nhưng cảm giác đó qua rồi. Hiện tại Nhã biết mình ở đâu, khán giả của mình là người như thế nào, họ muốn nghe gì từ mình và thế mạnh của Nhã ra sao. Nếu cứ mãi theo đuổi những mục tiêu vô định mà bỏ quên những giá trị cốt lõi mình đang có thì cuối cùng sẽ không còn lại gì.” – Lân Nhã tâm sự.

Album “Nhã” được bắt tay thực hiện cách đây tận 3 năm và quá trình hoàn thiện cũng khá là “trầy trật”. Lân Nhã chia sẻ: “Mình từng thắc mắc vì sao các anh chị đi trước làm 1 album lại tốn quá nhiều thời gian như vậy, tới khi mình bắt tay vào làm thì mới hiểu được cảm giác đó. Thực sự là có những bài hát Nhã thu vào 3 năm trước thì đến năm sau phải thu lại vì cảm xúc hoàn toàn khác. Rồi đến năm ngoái Nhã lại tiếp tục bỏ vì cách nhìn nhận bài hát đã khác. Sang năm nay, khi Covid-19 đến, Nhã có một khoảng thời gian dài chiêm nghiệm lại nhiều thứ thì cảm xúc lại thay đổi. Vậy là Nhã phải vào phòng thu thực hiện bản thu âm mới.

Ca sĩ Lân Nhã: Tôi biết khán giả của mình là ai và họ đang muốn gì ở mình.

Ê kíp Lân Nhã tiết lộ, dự án kỷ niệm 10 năm ca hát của anh đã ngốn kinh phí khá nhiều. Nếu so với những sản phẩm tiền tỉ của các bạn trẻ hiện giờ thì có thể không sánh bằng, tuy nhiên, với dòng nhạc mà Lân Nhã theo đuổi thì đây là một sự đầu tư không hề nhỏ. Lân Nhã cho hay, anh muốn mang đến cho khán giả của mình cảm giác được cầm nắm một sản phẩm hữu hình trên tay, xem như là món quà tinh thần dành tặng cho những người luôn ủng hộ anh trong suốt chặng đường vừa qua. Một điều may mắn là album “Nhã” có sự đồng hành của Hãng đĩa Thời Đại trong khâu in ấn và phát hành, vậy nên các fan có thể dễ dàng sở hữu sản phẩm một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Ngoài việc thực hiện album vật lý “Nhã” thì ê kíp ca sĩ Lân Nhã còn tổ chức một live concert diễn ra vào ngày 12/12 tới đây tại Thành phố Đà Lạt. Lân Nhã thừa nhận là dù thường xuyên đi hát ở phòng trà, cũng hát nhiều ca khúc theo yêu cầu của người hâm mộ nhưng các đêm nhạc này không thể nào chuyển tải được những ý tưởng mà anh ấp ủ cho từng ca khúc. “Phải là một đêm nhạc riêng với không gian riêng và từng tiết mục thể hiện ẩn ý riêng thì mới đúng là điều mà Nhã đang hướng tới. Nhã cảm thấy rất hạnh phúc vì đến lúc này mình có thể tự tin là tên tuổi của mình đã có một vị trí riêng và các đêm nhạc luôn bán hết vé” – Lân Nhã cho biết thêm.

Lân Nhã tổ chức một live concert diễn ra vào ngày 12/12 tới đây tại Thành phố Đà Lạt

Ê kíp cũng chia sẻ thêm là nếu liveshow tại Đà Lạt thành công thì Lân Nhã sẽ tiếp tục có những đêm nhạc ở nhiều nơi khác, mà gần nhất có thể là một chương trình tại Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 01/2021.