Những ca khúc để đời của ca sĩ Vân Quang Long (1088) khiến 8X nức lòng

(VOH) - Thông tin ca sĩ Vân Quang Long (cựu thành viên nhóm nhạc 1088) đột ngột qua đời ở tuổi 41 vì đột quỵ, sáng sớm 29/12 đã khiến nhiều khán giả, đặc biệt là thế hệ 8X bàng hoàng.

Vân Quang Long là ca sĩ từng làm những fan hâm mộ thế hệ 8X nức lòng bởi chất giọng cao, ấm áp. Sự ra đi bất ngờ của anh khiến nhiều người bắt đầu lật giở ký ức, tìm về với cảm xúc một thời với các ca khúc như Nhật ký cho ai, Bé mắt nhung, Thư cuối, Bởi tin lời thề... hay các ca khúc song ca cùng nữ ca sĩ Cẩm Ly qua các bài hát như: Nợ duyên, Anh cố quên em, Giọt nước mắt muộn màng, Ngày mai mưa thôi rơi... khiến người hâm mộ nhớ mãi.

Những bản tình hot-hit một thời của ca sĩ Vân Quang Long (Nguồn: Youtube)

Vân Quang Long tên thật là Lê Quang Hiển, sinh năm 1979 ở Đồng Tháp trong gia đình nhà giáo.

Sau khi tốt nghiệp cấp trung học, Vân Quang Long thi đỗ vào hai trường là Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM và trường Đại học Hùng Vương TPHCM. Thời gian này, Vân Quang Long thường tham gia phong trào văn nghệ của trường song chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

Vân Quang Long khởi đầu sự nghiệp âm nhạc của mình khi trở thành sinh viên khoa Thanh nhạc của Nhạc viện TPHCM và cùng với 4 người bạn của mình thành lập nhóm 1088 vào năm 2000. Đây là một thành tích cực khủng của một sinh viên thanh nhạc. 

Ca sĩ Vân Quang Long

Anh nổi tiếng cùng nhóm 1088 - thành lập năm 2000, dưới sự dìu dắt của nhạc sĩ Đỗ Quang. Nhóm gồm năm thành viên: Nhật Tinh Anh, Vân Quang Long, Điền Thái Toàn, Ưng Hoàng Phúc, Nhất Thiên Bảo. Các thành viên 1088 thu hút nhiều fan nữ nhờ ngoại hình điển trai, vũ đạo tốt, phong cách trình diễn đa dạng.

Tuy nhiên, vào năm 2002, giữa lúc 1088 đang ở đỉnh cao sự nghiệp, các thành viên của nhóm bất ngờ chọn con đường solo để tìm hướng đi riêng. Nam ca sĩ đầu quân về công ty Kim Lợi để tiếp tục phát triển sự nghiệp, phát hành một số dự án âm nhạc cùng nữ ca sĩ Cẩm Ly.

Thời điểm đó, Vân Quang Long là một trong những ngôi sao bán đĩa khi album "Thư cuối - Thôi ta chia tay" bán được hơn 5.000 bản khi ra mắt. Đây là một con số vô cùng ấn tượng với một nghệ sĩ trẻ tại thời điểm Vpop chỉ mới bắt đầu phát triển.

Tuy nhiên, sau khi chấm dứt hợp đồng với Kim Lợi để trở thành ca sĩ tự do, Vân Quang Long bất ngờ... “biến mất” một thời gian dài khi vẫn còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp khiến những khán giả yêu mến cảm thấy vô cùng hụt hẫng.

Tối ngày 29/12, cộng đồng mạng chấn động trước thông tin về sự ra đi của nam ca sĩ Vân Quang Long. Theo thông tin được công bố, nam ca sĩ qua đời tại Mỹ do đột quỵ, hưởng dương 41 tuổi.