Ra mắt album “The South Lands” – dự án hợp tác giữa nghệ sĩ Việt Nam và nhạc sĩ đến từ Úc

(VOH) - Nghệ sĩ độc lập Mademoiselle vừa cho ra mắt album chung cùng nhạc sĩ người Úc Floyd Thursby với tựa đề “The South Lands”.

9 bài hát bằng tiếng Anh và tiếng Việt trong album là những bí mật được chia sẻ những câu chuyện được kể về cuộc sống ở Úc và Việt Nam, về gia đình, bạn bè và cộng đồng, những khía cạnh chung của cuộc sống ở cả hai đất nước.

Trong album theo thể loại folk/rock này có sự đóng góp của một số nhạc cụ châu Âu, ví dụ như là guitar và keyboards, cũng như đàn bầu và cồng chiêng của Việt Nam.

The South Lands, ngày 24 tháng 9 năm 2020

Nghệ sĩ độc lập Mademoiselle và  nhạc sĩ người Úc Floyd Thursby. Ảnh: Đại sứ quán Úc

Mở đầu của album là track ‘6, Ngõ Hội Vũ’, được đặt theo địa chỉ của Hanoi Social Club - đây là địa điểm âm nhạc nơi hai nghệ sĩ đều đã từng là khách mời biểu diễn và sau đó được giới thiệu cho nhau. Floyd và Mademoiselle gặp nhau lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2019, vài giờ trước khi cùng nhau biểu diễn tại buổi tiệc tối do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì để chào mừng Thủ tướng Úc Scott Morrison đến thăm Việt Nam.

Nghệ sĩ độc lập Mademoiselle và  nhạc sĩ người Úc Floyd Thursby. Ảnh: Đại sứ quán Úc

The South Lands được sản xuất và thu âm tại Melbourne bởi nhà sản xuất Marty Brown (Art of Fighting, Clare Bowditch) với sự hỗ trợ từ Đại sứ quán Úc tại Việt Nam. Album đã có mặt trên tất cả các kênh âm nhạc online, và có thể đươc tải xuống tại trang floydthursby.bandcamp.com.

Xem thêm: