Show 'sống còn' của Big Hit vướng lùm xùm thí sinh và nhân viên bị tai nạn

(VOH) - I-LAND, chương trình sống còn tuyển chọn nhóm nhạc nam mới được Big Hit cùng Mnet tổ chức sản xuất hiện đang thu hút nhiều sự quan tâm của người hâm mộ Kpop.

Theo các thông tin ngày 15/6, một thực tập sinh và một nhân viên đã bị thương trong quá trình ghi hình cho I-LAND. Trong khi đó, một người trong cuộc tiết lộ: "Sân khấu trên trường quay được thiết lập có thể di chuyển và nó cũng được thiết kế khá nguy hiểm đến nổi vũ công chuyên nghiệp cũng có thể ngã và bị thương. Những lo ngại trong vấn đề an toàn đã được thảo luận trong các cuộc họp nội bộ, nhưng họ vẫn ngó lơ và tiếp tục việc ghi hình".

"Ba ngày trước khi diễn ra quá trình ghi hình, một nhân viên đã ngã xuống sân khấu và chảy máu. Nhưng họ không có hành động nào thay đổi và mọi thứ vẫn tiếp tục diễn ra. Vào ngày quay phim, một thực tập sinh đã bị ngã gãy tay và được đưa đi cấp cứu. Vì thế, thực tập sinh này sẽ mất cơ hội xuất hiện trong chương trình. Họ không thực hiện các biện pháp an toàn nào mà chỉ sửa lại sân khấu một chút ngay sau đó. Tôi nghĩ rằng nếu như các nhân viên hiện tại không đủ, chương trình nên thu hẹp quy mô tổ chức lại. Nếu không, họ hãy nghĩ cách làm tăng nguồn nhân lực để đảo bảo an toàn", người này nói thêm.

VOH-show-song-con-big-hit-anh1

Sau khi thông tin lan truyền đã làm dấy lên những tranh cãi, phía đại diện của chương trình I-LAND đã có phản hồi chính thức. Họ cho biết: "Đúng là đã có tai nạn xảy ra trên phim trường nhưng chúng tôi không cố gắng che đậy chúng. Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp nâng cao an toàn tại trường quay. Trước đó, 24 thực tập sinh được thông báo sẽ tham gia chương trình, nhưng vì một người đã bị chấn thương nên việc ghi hình sẽ bắt đầu với 23 thí sinh. Chúng tôi đang thảo luận với cơ quan thực tập sinh BELIF + về các biện pháp hỗ trợ mà chúng tôi có thể thực hiện. Các nhân viên bị thương nhẹ và chúng tôi đã có biện pháp phù hợp".

Ngoài ra, một số nhân viên cũng lên tiếng về việc chi phí sản xuất của chương trình hạn hẹp, thậm chí họ còn phải xuất tiền túi của mình để mua các đạo cụ và thuê nhân viên. "Chi phí sản xuất còn thiếu vì chúng tôi cần các phương tiện vận chuyển để sắp xếp, các mặt hàng chúng tôi phải mua, đạo cụ chúng tôi phải di chuyển và những người chúng tôi phải thuê để di chuyển chúng. Ngày càng có nhiều than phiền khi nhân viên phải sử dụng thẻ cá nhân cho những việc mua hàng hóa này".

VOH-show-song-con-big-hit-anh2

I-LAND là show sống còn do CJ ENM và Big Hit Entertainment đồng sản xuất. Chương trình sẽ ghi lại quá trình tập luyện cố gắng của các thí sinh để trở thành thế hệ nghệ sĩ tiếp theo của Kpop. Các thực tập sinh trên toàn cầu sẽ được tuyển chọn thông qua BELIFT. Ban giám khảo và khán giả sẽ chọn lọc những người có khả năng ra mắt và một nhóm nhạc mới sẽ được debut.

Chương trình sẽ có sự xuất hiện của chủ tịch Big Hit - Bang Shi Hyuk với vai trò là nhà sản xuất chung. Nam Gong Min sẽ đảm nhận vị trí MC và Bi Rain, Zico sẽ xuất hiện với tư cách là cố vấn. Bên cạnh đó, vừa qua chương trình cũng xác nhận IU sẽ hát ca khúc chủ đề cho I-LAND.

VOH-show-song-con-big-hit-anh3

VOH-show-song-con-big-hit-anh5

Vì đây là chương trình có sự kết hợp của Big Hit - công ty chủ quản của BTS cùng Mnet với sự tham gia của các thực tập sinh trên toàn cầu, thế nên I-LAND hiện đang thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ Kpop. Tuy nhiên, sau khi có thông tin xảy ra tai nạn với thực tập sinh và nhân viên tại phim trường, một số người đã tỏ ra khá bất mãn với chương trình.

I-LAND sẽ được lên sóng vào ngày 26 tháng 6 lúc 11 giờ (KST).

IU sẽ 'xuất hiện' trong show sống còn của công ty BTS với vai trò đặc biệt: (VOH) - Không chỉ nhá hàng về dàn thí sinh nổi bật, show sống còn của Big Hit và Mnet còn tiết lộ sẽ có sự 'góp mặt' của IU với vai trò đặc biệt.
Bi Rain và Zico xác nhận làm cố vấn chương trình thực tế do công ty của BTS sản xuất: (VOH) - Mới đây, hai ngôi sao đình đám Bi Rain và Zico đã chính thức xác nhận sẽ tham gia vào chương trình thực tế I-LAND do Big Hit Entertainment - công ty của BTS sản xuất.