Soribada gây tranh cãi khi loại EXO, ITZY, iKON và một số nhóm nhạc khỏi danh sách đề cử

(VOH) - Về việc đột nhiên loại bỏ một số nhóm nhạc trong danh sách đề cử, Soribada đã có phản hồi. Tuy nhiên, lý do mà họ đưa ra càng khiến fan tức giận vì không chính xác và đủ thuyết phục.

Giải thưởng Soribada Best K-Music Awards (SOBA) là một giải thưởng âm nhạc do Soribada tổ chức nhằm vinh danh những tác phẩm, nghệ sĩ có thành tích ấn tượng trên nền tảng trang web, ứng dụng của mình.

Mặc dù là một trong những giải thưởng nổi bật trong làng giải trí Hàn Quốc, nhưng mới đây Soribada đã bị mất uy tín với người hâm mộ Kpop với danh sách đề cử Bonsang gây tranh cãi cùng sự thiếu chuyên nghiệp.

VOH-EXO-khong-duoc-de-cu-Soribada-anh1

Cụ thể, sau khi danh sách đề cử được đưa ra người hâm mộ đã phát hiện không có sự góp mặt của các nhóm nhạc như EXO, ITZY, iKON... Trong khi đó, Soribada đưa ra lý do về việc EXO không được đề cử như sau: "EXO bị loại khỏi danh sách vì có vấn đề về việc có thành viên rời nhóm trong thời gian đề cử (từ ngày 1/8/2019 đến ngày 30/4/2020". Đối với các nhóm nhạc như ITZY, iKON, Stray Kids, IZ*ONE Soribada cho biết họ bị loại vì có rating thấp.

VOH-EXO-khong-duoc-de-cu-Soribada-anh2
Phản hồi từ phía Soribada.

Điều khiến cho các EXO-L (fan hâm mộ của EXO) bức xúc không phải là việc EXO không được đề cử mà hơn hết chính là việc Soribada đã đưa ra những thông tin sai lệch về EXO. Phía giải thưởng này cho rằng EXO đã có thành viên rời nhóm trong thời gian qua.

Tuy nhiên, trên thực tế EXO đã không hề thay đổi đội hình và cũng không có một ai rời nhóm. Trong đó, Lay đang bận rộn với lịch trình ở Trung Quốc và đến hiện tại anh vẫn là một phần của EXO. Còn đối với Chen, mặc dù vướng lùm xùm kết hôn và sinh con, nhưng trước đó phía SM cũng đã khẳng định EXO sẽ không có sự thay đổi về thành viên, nhóm vẫn sẽ hoạt động với 9 người.

Nhiều người cho rằng lý do mà Soribada đưa ra chẳng hề liên quan và rất vô lý. Một lễ trao giải luôn dựa trên tiêu chí thành tích của các nhóm nhạc đạt được trong thời gian quy định chứ không phải dựa vào số lượng thành viên trong nhóm có thay đổi hay không. Thế nên, fan của EXO đã vô cùng bức xúc vì sự bất công này và họ đã đưa hashtag yêu cầu Soribada đưa ra lý do thuyết phục hơn lên Top 1 trending toàn thế giới.

VOH-EXO-khong-duoc-de-cu-Soribada-anh3

Đây cũng không phải lần đầu tiên Soribada làm việc thiếu chuyên nghiệp và trách nhiệm như thế. Trước đó, Soribada còn đưa X1 vào danh sách đề cử mặc dù nhóm đã tan rã sau 1 năm hoạt động. Sau khi nhận phải những ý kiến trái chiều, Soribada mới xóa X1 khỏi danh sách.

VOH-EXO-khong-duoc-de-cu-Soribada-anh4
X1 đã chính thức tan rã kẻ từ tháng 1 năm 2020.

VOH-EXO-khong-duoc-de-cu-Soribada-anh5
ITZY, iKON, IZ*ONE và Stray Kids đều là những nhóm nhạc được yêu thích nhưng lại bị loại vì Soribada cho rằng họ có rating thấp.

Suho (EXO) nhập ngũ: Chen lần đầu xuất hiện sau khi làm bố; Lay gửi tin nhắn tạm biệt: (VOH) - Có lẽ hôm nay là một ngày vui buồn lẫn lộn của các EXO-L khi phải tiễn Suho nhập ngũ, nhưng họ lại được nhìn thấy Chen xuất hiện và dòng tin nhắn cảm động từ Lay.
Sợ fan tốn tiền, Baekhyun dặn dò: 'Hãy tập trung vào việc mua đồ cho bản thân': (VOH) - Baekhyun lo lắng khi người hâm mộ coi việc mua album như một nghĩa vụ và mong fan hãy dành tiền lo cho bản thân. Những chia sẻ của anh khiến cho các EXO-L không khỏi cảm động.