Vừa mới debut, nhóm nhạc nam CRAVITY đã vướng nghi vấn đạo nhái MV ‘Tempo’ của EXO

(VOH) - Được đánh giá là nhóm nhạc tân binh đầy tiềm năng của Kpop trong năm 2020, việc nhóm nhạc nam nhà Starship CRAVITY vướng nghi vấn đạo nhái đàn anh EXO đang khiến người hâm mộ xôn xao.

Chiều ngày 14/4, nhóm nhạc nam CRAVITY đã chính thức debut với MV Break All The Rules trong sự mong chờ của đông đảo người hâm mộ. Được biết, đây là nhóm nhạc tân binh thuộc công ty giải trí Starship với đội hình 9 thành viên. Trong đó, nhiều thành viên đã được khán giả biết đến từ trước như Kang Minhee và Seo Hyeongjun (cựu thành viên X1), Wonjin và Jungmo từng tham gia chương trình Produce X 101, các thành viên còn lại như Taeyoung, Seongmin, Allen, Serim và Woobin cũng có thời gian thực tập tại SM và JYP trước khi gia nhập Starship và debut cùng CRAVITY.

voh-cravity-dao-nhai-exo-voh.com.vn-anh1
CRAVITY là nhóm nhạc tân binh nhà Starship Entertainment

voh-cravity-dao-nhai-exo-voh.com.vn-anh2
Đa số các thành viên của nhóm đều đã quen mặt với khán giả Kpop

Sở hữu đội hình cực mạnh như thế này, CRAVITY được mong đợi sẽ là nhóm nhạc tân binh nổi bật của Kpop trong năm 2020. MV debut Break All The Rules của nhóm cũng khiến người xem vô cùng mãn nhãn với những màn vũ đạo chuyên nghiệp, cùng với đó là giọng hát đầy nội lực của các thành viên.

voh-cravity-dao-nhai-exo-voh.com.vn-anh3
Nhóm được mong đợi là tân binh sẽ làm nên chuyện của Kpop

Tuy nhiên, cũng chính vì là tân binh nổi bật nên CRAVITY không tránh khỏi ánh mắt soi sét từ cộng đồng fan Kpop. Sau khi theo dõi MV debut của nhóm, nhiều người phát hiện ra Break All The Rules có nhiều chi tiết tương đồng với MV Tempo của nhóm nhạc nam đình đám EXO. Ngoài ra, phần logo ở cuối MV cũng được nhận xét giống với logo album EXODUS của EXO được phát hành từ năm 2015.

voh-cravity-dao-nhai-exo-voh.com.vn-anh4
Tuy nhiên, MV debut của nhóm lại vướng loạt nghi vấn đạo nhái EXO từ hình ảnh cho đến tông màu

voh-cravity-dao-nhai-exo-voh.com.vn-anh5
Logo cuối MV cũng được cho là lấy ý tưởng từ logo của EXO

So sánh giữa hai hình ảnh, có thể thấy giữa hai MV có nhiều nét tương đồng không thể chối cãi. Trong đó, hình ảnh thành viên Kang Minhee của CRAVITY cầm khối lập phương rất giống với hình ảnh của D.O trong MV Tempo. Ngoài ra, khối lập phương xoay vòng cũng được xem là một hình ảnh đặc trưng gắn với nhiều sản phẩm của EXO.

MV "Tempo" - EXO:

 
MV "Break All The Rules" - CRAVITY:

Điều này khiến nhiều EXO-L (cộng đồng fan hâm mộ của nhóm EXO) cảm thấy vô cùng bất mãn. Bởi lẽ những hình ảnh này đều là chất xám và ý tưởng của thần tượng mình, thế nhưng nay lại bị đem đi “sao chép” như thế này. Bên cạnh đó, nhiều fan hâm mộ của CRAVITY cũng vô cùng tức giận trước cách làm việc của công ty quản lý Starship. Nhiều người cho rằng việc đạo nhái là do phía nhà sản xuất của công ty chứ không liên quan đến các thành viên của nhóm CRAVITY, nếu vì việc này mà bị người hâm mộ quay lưng thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến một nhóm nhạc tân binh vừa ra mắt.

voh-cravity-dao-nhai-exo-voh.com.vn-anh6
Người hâm mộ EXO vô cùng tức giận

voh-cravity-dao-nhai-exo-voh.com.vn-anh7
Tuy nhiên, lỗi cũng không hoàn toàn thuộc về phía các thành viên của nhóm

Hiện tại, cộng đồng fan của 2 nhóm đang yêu cầu công ty quản lý Starship Entertainment lên tiếng giải thích về vấn đề này. 

Cựu giám đốc YG gây tranh cãi khi khen ngợi Lisa và Mark (NCT) là ‘người nắm giữ tương lai Kpop’: Trong bài đăng mới nhất của mình, cựu Giám đốc sáng tạo của YG – SINXITY đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho tài năng của Lisa (BLACKPINK) và Mark (NCT).
Changmin và Chani (SF9) tái ngộ sau 13 năm, vạn vật đổi thay chỉ có nhan sắc là không thay đổi: Hai bức ảnh chụp cách nhau 10 năm giữa Changmin và Chani (SF9) khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ vì sự 'trẻ mãi không già' của thành viên nhóm TVXQ.