Chính thức khởi công cầu Vàm Cái Sứt, gia tăng sức mạnh kết nối Aqua City với trung tâm tài chính TPHCM

(VOH) - Cầu Vàm Cái Sứt là hạng mục quan trọng của tuyến Hương Lộ 2 được khởi công ngày 2/10.

Khi toàn tuyến Hương Lộ 2 hoàn thành sẽ tạo nên một trục kết nối mới giữa Đồng Nai và TP.HCM thông qua đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầy Giây, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho cả khu vực nói chung và dải đô thị ven sông như Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City nói riêng.

Theo thông tin từ báo Đồng Nai, sáng 02/10, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức khởi công cầu Vàm Cái Sứt nằm trên Hương Lộ 2 kết nối từ quốc lộ 51 đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo quy hoạch, cầu Vàm Cái Sứt có chiều dài khoảng 650m, rộng hơn 23m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tổng vốn đầu tư xây dựng gần 300 tỷ đồng, thi công trong 18 tháng.

Tuyến đường Hương Lộ 2 được UBND tỉnh Đồng Nai xác định là một trong 8 dự án trọng điểm của tỉnh, là tuyến đường đặc biệt quan trọng nhằm phát triển kinh tế xã hội tại tỉnh Đồng Nai. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 17km, lộ giới 60m, kết nối từ Quốc lộ 51 đến đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Công trình có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Trong đó, cầu Vàm Cái Sứt có vai trò kết nối 2 đoạn tuyến của Hương lộ 2.

Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ dự án xây dựng cầu Vàm Cái Sứt vào sáng ngày 02/10/2020

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, cầu Vàm Cái Sứt trên tuyến Hương Lộ 2 được xây dựng sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông trong khu vực, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội. Việc xây dựng cầu Vàm Cái Sứt cũng sẽ tạo điều kiện để xây dựng hoàn thành tuyến Hương Lộ 2 trong thời gian tới. Khi hoàn thành xây dựng, Hương Lộ 2 sẽ trở thành một trong những trục kết nối quan trọng giữa Đồng Nai với đô thị lớn nhất cả nước là TP.HCM.

Theo ước tính, khi cầu Vàm Cái Sứt hoàn thành cùng tuyến Hương lộ 2 sẽ rút ngày thời gian di chuyển từ khu vực này tới trung tâm Thủ Thiêm chỉ còn khoảng 20 phút.

Với vị thế là trục giao thông chính trong quy hoạch phát triển Khu kinh tế mở ven sông Đồng Nai, Hương lộ 2 khi hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng sẽ "đánh thức" được sự phát triển kinh tế - xã hội cho vùng ven sông Đồng Nai với hàng loạt dự án khu đô thị qui mô lớn đang được triển khai.

Tọa lạc ngay mặt tiền đường Hương Lộ 2, Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City có quy mô gần 1.000ha, được qui hoạch đến 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu hiện đại.

Bên cạnh các công trình hạ tầng giao thông quan trọng của địa phương đang được triển khai, đây cũng là thời điểm sôi động của các dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Mới đây, ngày 30/09, Bộ Giao Thông Vận Tải đã chính thức khởi công cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Song song, “siêu” dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành cũng đang được đẩy nhanh tiến độ để bàn giao mặt bằng trong tháng 10/2020; dự án mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Dây lên 8 -10 làn xe cũng đã được Bộ Giao thông Vận Tải đồng ý và đang bước vào giai đoạn lập kế hoạch triển khai…

Thỏa sức thiết kế không gian sân vườn tại nhà phố sinh thái Aqua City - Nhà có sân vườn trở thành lựa chọn của nhiều gia đình bởi đáp ứng nhu cầu sở hữu không gian riêng, thiết kế theo sở thích, đồng thời tăng kết nối giữa các thành viên.
 Sao Việt theo đuổi phong cách sống khỏe- Nhiều nghệ sĩ đang hướng đến nơi an cư được đầu tư, trang bị tiện ích thể thao ngoài trời, phòng gym, đường chạy bộ... để hiện thực hóa mục tiêu sống khỏe.