Nhà đầu tư kỳ vọng gì từ bất động sản biển

(VOH) - Tại các địa phương ven biển giàu tiềm năng du lịch đang hình thành những đô thị biển quy mô lớn với đầy đủ hệ sinh thái nghỉ dưỡng, trải nghiệm, mua sắm hấp dẫn.

Đây được xem là xu thế khiến BĐS nghỉ dưỡng ven biển ngày càng sôi động.

Vì sao BĐS biển thu hút giới đầu tư?

Chia sẻ tại hội thảo “Sức hút đô thị biển”, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập báo Đầu tư cho rằng thực tế nhu cầu của du khách đối với các mô hình sản phẩm như resort cao cấp kết hợp chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ, khu nghỉ dưỡng phức hợp với các dịch vụ giải trí phong phú không ngừng gia tăng.

Người mua hiện nay không chỉ xem các sản phẩm BĐS biển là sản phẩm đầu tư mà còn chú trọng về mục đích sử dụng. Từ xu hướng mới, thị trường đã ghi nhận sự xuất hiện các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí quy mô lớn, đa dạng loại hình BĐS và các tiện ích ẩm thực, vui chơi giải trí, spa và thậm chí là trường học, bệnh viện… để đảm bảo được mọi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí cho nhiều nhóm du khách và cả cư dân địa phương. Đây cũng là mô hình mà nhiều doanh nghiệp BĐS có tầm nhìn đang hướng đến.

Những điểm đến có thể tiếp cận nhanh bằng đường bộ được ưa chuộng

Đặc biệt, những địa phương có đường bay thuận tiện bao gồm Nha Trang, Cam Ranh, Quy Nhơn hay tiếp cận nhanh bằng phương tiện cá nhân như Hồ Tràm, Vũng Tàu, Phan Thiết… có ưu thế nổi trội để trở thành điểm nghỉ dưỡng cuối tuần.

Còn theo ông Phạm Lâm, Chủ tịch DKRA Vietnam, khó khăn của thị trường BĐS nghỉ dưỡng hiện nay chỉ mang tính tạm thời, ngắn hạn. Trong tương lai BĐS ven biển sẽ sớm phục hồi để phục vụ cho ngành du lịch. Vị chuyên gia này cho rằng, dù trải qua nhiều thăng trầm trong 10 năm qua, nhưng giá BĐS biển vẫn tăng 3 - 4 lần. Đó là lý do dòng tiền vẫn âm thầm đổ vào phân khúc này.

Một điểm cộng nữa với các khu đô thị biển cả trong hiện tại và tương lai là khả năng kết nối cao, dễ hình thành các tuyến du lịch khi các dự án luôn được tính toán để tọa lạc liền kề hệ thống giao thông hiện đại đã hoặc đang triển khai. Vì vậy, triển vọng đưa các dự án về đích đúng tiến độ, đảm bảo hiệu quả vận hành, khai thác, sinh lời theo các giai đoạn của dự án là rất khả thi.

Đô thị biển dẫn dắt xu thế

Cũng theo ông Lâm, cung vượt cầu hay ảnh hưởng của dịch bệnh chỉ mang tính tạm thời. Hiện nay BĐS biển đang là cuộc chơi của những chủ đầu tư có năng lực cả về tài chính lẫn khả năng vận hành với các dự án quy mô lớn.

Ông Arnaud Ginolin, Tổng giám đốc Boston Consulting Group cho rằng, để phát triển và khai thác tiềm năng thị trường BĐS biển Việt Nam thì cần tìm lời giải cho 4 câu hỏi lớn: tầm nhìn nào sẽ thích hợp cho việc phát triển các đô thị ven biển? Quy hoạch thế nào để đảm bảo sự phát triển đồng bộ và toàn diện? Làm thế nào để chuyển giao các kết quả xã hội, môi trường và kinh tế? Đồng thời, doanh nghiệp muốn phát triển dự án bền vững phải luôn song hành cùng chủ trương của địa phương.

Chia sẻ tại hội thảo này, ông Nguyễn Thái Phiên, Giám đốc cao cấp Tài chính Tập đoàn Novaland cũng chia sẻ, từ năm 2010 trở lại đây, các chủ đầu tư đã chuyển hóa bằng việc làm dự án quy mô lớn và bài bản. Đơn cử tại Novaland, hướng đầu tư của các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí là phục vụ kỳ nghỉ đa trải nghiệm với đầy đủ tiện ích, du khách “sẵn lòng rút hầu bao” và thường xuyên quay trở lại.

Phân kỳ The Tropicana và hợp phần Happy Beach Villas – NovaWorld Ho Tram

Chẳng hạn, Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram quy mô 1.000ha hiện đang giới thiệu đa dạng các sản phẩm second home: shophouse, nhà phố, biệt thự… vừa để nghỉ dưỡng thường xuyên vừa có thể kinh doanh trong thời gian không sử dụng. Với mục đích kiến tạo điểm đến, ngoài các sản phẩm nghỉ dưỡng, dự án còn phát triển hệ sinh thái tiện ích, dịch vụ đi kèm: công viên nước Tropicana Park, hồ bơi nước mặn, nông trại hữu cơ, quảng trường biển, khu vui chơi trẻ em, hệ thống phòng gym, thể thao ngoài trời…

 Hồ bơi nước mặn Ocean Pool – một trong những tiện ích nổi bật tại NovaWorld Ho Tram

Thêm vào đó, chuỗi shophouse dọc trục đường ven biển, mặt tiền biển của dự án cũng được phát triển đa dạng ngành nghề kinh doanh, từ F&B (ẩm thực) đến thời trang, mỹ phẩm, cửa hàng tiện ích… với các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Đây chính là chuỗi shophouse đầu tiên của khu vực này, góp phần không nhỏ vào việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, phục vụ cho cả các kỳ nghỉ ngắn ngày, thường xuyên lẫn các kỳ nghỉ dài với trải nghiệm mới lạ mỗi ngày.

Theo các chuyên gia, một đô thị biển đủ lớn sẽ hình thành một hệ sinh thái nghỉ dưỡng và trải nghiệm cũng như mua sắm, kinh doanh hấp dẫn. Do đó, đây sẽ là những sản phẩm dẫn dắt xu thế phát triển của BĐS ven biển trong thời gian tới.

Website: novaworldhotram.vn

Hotline: 0909888886