Vị trí gần thành phố lớn giúp các khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp phục hồi nhanh sau dịch

(VOH) - Mô hình nghỉ dưỡng kết hợp du lịch, giải trí và chăm sóc sức khỏe đang phục hồi nhanh chóng và sẽ nở rộ trong thời gian tới.

“Du lịch tại chỗ” lên ngôi

Đại diện công ty tư vấn và dịch vụ bất động sản JLL đánh giá, sau nhiều tháng “đóng băng” vì đại dịch toàn cầu, động lực đầu tiên trên con đường phục hồi của ngành khách sạn và du lịch chính là thị trường nội địa. Trong bối cảnh di chuyển qua biên giới bị hạn chế và dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, “du lịch tại chỗ” (staycation) ngày càng phát triển và trở thành trào lưu không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới.

Staycation là điểm tựa của thị trường trong thời gian tới

“Du lịch tại chỗ” là khái niệm dùng để chỉ những chuyến du lịch ngay tại địa phương sở tại hoặc các địa phương lân cận chỉ cách vài tiếng di chuyển. Du lịch tại chỗ vẫn có thể đáp ứng nhu cầu thay đổi không khí, thư giãn và các hoạt động trải nghiệm, khám phá mà không tốn quá nhiều thời gian đi lại.

Theo công ty JLL ghi nhận, “cơn đói" du lịch đang là động lực thúc đẩy thị trường khách sạn, nghỉ dưỡng nhộn nhịp trở lại sau nhiều tháng đóng cửa. Các điểm đến có cự ly gần so với TP.HCM như Vũng Tàu, Hồ Tràm, Long Hải hay cự ly trung bình như Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết… bắt đầu đông khách trở lại vào những ngày cuối tuần. Với tỷ trọng khách du lịch nội địa chiếm 85%, ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels châu Á Thái Bình Dương tin rằng du lịch trong nước sẽ là điểm tựa của thị trường du lịch Việt Nam.

Cũng theo ông Mauro, các mô hình sản phẩm nghỉ dưỡng nội đô, khách sạn chú trọng thiết kế, resort chăm sóc sức khỏe, khu nghỉ dưỡng phức hợp với trải nghiệm F&B (ẩm thực), vui chơi giải trí độc đáo đang có cơ hội nở rộ trong thời gian tới. 

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí hút khách

Thực tế, khu nghỉ dưỡng phức hợp cũng là mô hình được các nhà phát triển dự án tại Việt Nam chú trọng trong những năm gần đây. Nổi bật trong các dự án này, có thể kể đến tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram của Tập đoàn Novaland tại khu vực Hồ Tràm, Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự án có quy mô lên đến 1.000 ha, bao gồm đa dạng các sản phẩm nhà phố, biệt thự biển, nhà phố thương mại… kết hợp cùng hàng nghìn tiện ích mới lạ như vườn thú hoang dã safari, công viên nước, các khu vui chơi giải trí biển... NovaWorld Ho Tram được kỳ vọng trở thành điểm đến quen thuộc mỗi cuối tuần cho du khách khu vực phía Nam, với những trải nghiệm dịch vụ giải trí độc đáo như các chương trình ca nhạc, lễ hội tổ chức quanh năm.

Tropicana Park – một trong những tiện ích nổi bật tại NovaWorld Ho Tram

 “Trở ngại với các nhà đầu tư quan tâm đến các mô hình nghỉ dưỡng mới là nguồn cung hạn chế. Thật sự không có nhiều dự án đủ quy mô để phát triển thành những khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí – dịch vụ đồng bộ gần TP.HCM. Nếu xét riêng góc độ này, NovaWorld Ho Tram là đối thủ nặng ký với quy mô lên đến 1.000 ha ngay khu vực Hồ Tràm”, anh Minh Hoàng, môi giới bất động sản tại Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ.

Tại thời điểm này, khi ngành du lịch đang bật tăng trở lại và “du lịch tại chỗ” trở thành xu hướng ngày càng rõ nét, NovaWorld Ho Tram cũng đang dần lộ diện. Nhiều tiện ích và cơ sở lưu trú tại NovaWorld Ho Tram sẽ đi vào hoạt động trong thời gian ngắn tới đây, sớm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Từng phân kỳ của chuỗi dự án cũng được đẩy nhanh tiến độ, góp phần đưa Hồ Tràm sớm thành điểm đến hàng đầu trong khu vực, thu hút đông đảo du khách tới du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí với sức tiêu thụ khổng lồ.

Nhu cầu lớn là động lực thúc đẩy bất động sản nghỉ dưỡng liên tục thiết lập mặt bằng mới trong 10 năm qua, đặc biệt là các sản phẩm gắn liền với biển. Theo số liệu của DKRA Việt Nam, nhiều tài sản tại các thành phố biển đã tăng giá gấp 3, thậm chí có trường hợp tăng gấp 4 lần, rơi vào các loại hình biệt thự biển, shophouse trong các khu đô thị biển.

Ông Phạm Lâm – CEO của DKRA nhận định, khó khăn do tác động của dịch bệnh chỉ mang tính thời điểm, trong khi các mặt hạn chế về pháp lý và hạ tầng đang được Chính phủ nỗ lực cải thiện. Ông dự báo, từ năm 2019-2020 trở thị, thị trường sẽ chứng kiến cuộc đại sàng lọc về năng lực của các chủ đầu tư, phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng. Những đô thị biển quy mô lớn, nhiều tiện ích, đa công năng và phong phú chủng loại sản phẩm sẽ là xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng trong thập niên tới.

Shophouse mặt tiền biển tại Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram

Đồng quan điểm này, đại diện từ Savills Hotels châu Á Thái Bình Dương cho rằng, ngành du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam nhiều khả năng sẽ hồi phục nhanh hơn các quốc gia khác. Cơ sở là Việt Nam đạt được yếu tố an toàn nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, hơn nữa lại có khoảng cách gần với các nguồn du khách lớn và đà tăng trưởng tốt trong quá khứ. Đây sẽ là cơ hội bứt phá cho những nhà đầu tư có hiểu biết sâu sắc về thị trường cũng như tiềm lực mạnh.

Website: novaworldhotram.vn

Hotline: 0909888886