3 năm 6 tháng tù cho nữ tài xế BMW tông hàng loạt xe máy

(VOH) – Vụ việc 1 phụ nữ điều khiển xe BMW tông hàng loạt xe máy tại vòng xoay hàng Xanh thu hút sự quan tâm của dư luận. Phiên tòa sơ thẩm sáng nay tuyên với bị cáo Nguyễn Thị Nga 3 năm 6 tháng tù.

Sáng nay 17/6, TAND quận Bình Thạnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) về tội “vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Bị cáo Nga là người lái xe BMW tông hàng loạt xe máy ở ngã tư Hàng Xanh hồi tháng 10/2018.

Bị cáo Nga cho biết hôm xảy ra tai nạn, bị cáo vừa đi sinh nhật bố nuôi về. Xe BMW biển số 51F-279.10 là xe của công ty, có tài xế riêng nhưng hôm xảy ra tai nạn, tài xế bận nên bị cáo tự lái dù không có giấy phép.

Khi lái xe, do đi giày cao gót nên gót giày vướng vào chân ga thay vì đạp chân thắng. Bị cáo Nga cũng thừa nhận đã uống rượu tại buổi tiệc trước khi lái xe.

Luật sư bào chữa cho Nga đề nghị HĐXX cho thân chủ của mình được hưởng án treo do bị cáo là người có khả năng tự cải tạo, là lao động chính trong gia đình, bị cáo còn phải lo cho 70 nhân công trong công ty của mình. Vì vậy, theo luật sư, không cần cách ly nữ tài xế ra khỏi xã hội; đồng thời việc bị cáo ở ngoài sẽ giúp bị cáo tích cực làm việc, kiếm tiền bồi thường toàn bộ thiệt hại cho những người bị hại còn lại.

Tại tòa, đại diện hợp pháp những người bị hại cũng đề nghị HĐXX có mức án thấp nhất cho bị cáo Nga có điều kiện làm việc bồi thường thiệt hại cho những người bị hại chưa bồi thường.

Theo HXĐXX, vụ tai nạn giao thông do bị cáo Nguyễn Thị Nga gây ra làm chết một người và làm bị thương nhiều người. Hành vi này là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhiều người, để lại hậu quả nặng nề cho gia đình nạn  nhân.

Lắng nghe ý kiến từ phía bị hại và cơ quan xét xử, bị cáo Nga bật khóc và quay xuống, cúi đầu xin lỗi gia đình bị hại.

Tuy nhiên, xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, đã khắc phục hậu quả, được nạn nhân bãi nại…

Căn cứ các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga 3 năm 6 tháng tù về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Khoảng 23h ngày 21/10/2018, sau khi dự một buổi tiệc, bà Nga lái ôtô biển số 51F-279.10 chạy trên đường Điện Biên Phủ. Khi đến vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) thì xe của bà Nga đụng vào xe máy do anh Hồ Hữu Định điều khiển chở theo vợ là chị Nguyễn Thị Kim Phụng. Tiếp đó, xe bà Nga tông vào 4 xe máy do anh Nguyễn Trần Ngọc Giàu, Ngô Chí Bảo chở theo em trai là Ngô Hoàng Phúc, Phan Huy Bình, Cao Tấn Tài điều khiển đang dừng chờ đèn đỏ. Sau đó, xe của bà Nga tiếp tục lao vào vòng xoay và đụng vào xe taxi Vinasun do anh Đoàn Anh Tuấn điều khiển. Tai nạn làm chị Nguyễn Thị Kim Phụng chết tại chỗ, anh Bảo, anh Phúc và anh Giàu bị thương nhẹ và đi cấp cứu, xuất viện trong ngày; anh Phan Huy Bình bị gãy xương đùi, anh Hồ Hữu Định bị chấn thương sọ não và tháo khớp ngón chân, anh Cao Tấn Tài bị chấn thương sọ não.