8 năm tù cho kẻ tuyên truyền chống phá Nhà nước

(VOH) – Dù được tạo cơ hội để sửa chữa sai lầm nhưng đối tượng vẫn chứng nào tật nấy, không tự thức tỉnh, tu dưỡng bản thân mà tiếp tục tuyên truyền thông tin, tài liệu chống phá Nhà nước.

Ngày 7/7, TAND tỉnh Lâm Đồng xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Quốc Đức Vượng (29 tuổi, ngụ xã Lạc Lâm, H.Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) 8 năm tù về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Theo cáo trạng, từ tháng 6/2018 đến tháng 9/2019, Vượng dùng tài khoản Facebook đã đăng tải 98 video phát trực tiếp (thời lượng tương đương 110 giờ) và 366 bài viết với các nội dung xuyên tạc, không đúng sự thật về các vấn đề chính trị, xã hội, ngoại giao của đất nước, phỉ báng chế độ và lãnh tụ, nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, mong muốn thay đổi chế độ chính trị...Các nội dung này cũng đã nhận được hàng ngàn lượt thích, bình luận, chia sẻ của các đối tượng bất mãn, cơ hội về chính trị.

8 năm tù cho kẻ tuyên truyền chống phá Nhà nước

Đối tượng Nguyễn Quốc Đức Vượng - Ảnh: SGGPO

Mặc dù đã được các cơ quan chức năng nhiều lần nhắc nhở và xử phạt hành chính và buộc viết cam kết không tái phạm, nhưng Vượng vẫn tiếp tục đăng tải bài viết, livestream trên mạng xã hội, Internet các bài viết đả kích, nói xấu chế độ, xuyên tạc các chủ trương của Đảng và Nhà nước...

Đặc biệt, đối tượng này còn đi TP Hồ Chí Minh xuống đường phản đối bất hợp pháp “Luật đặc khu,” “Luật An ninh mạng”. Hành vi trên của Vượng đã bị Công an TP Hồ Chí Minh xử phạt vi phạm hành chính 750 nghìn đồng.

Xét thấy hành vi của đối tượng gây nguy hiểm cho xã hội với mức độ rất nghiêm trọng, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Đức Vượng 8 năm tù và 3 năm quản chế tại địa phương sau khi hoàn thành xong hình phạt tù.

Tin tức pháp luật hôm nay 6/7/2020: Tuyên y án 7 năm tù cựu thượng úy công an gài bẫy ma túy – Công an TP Buôn Ma Thuột ngày 6/7 cho biết đã bắt khẩn cấp 3 người giả vờ giúp người bị tai nạn để cướp tài sản lấy tiền mua ma túy.

Tạm giữ hình sự các đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại tòa nhà Léman – Đến sáng 6/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3, TPHCM đang tạm giữ hình sự các đối tượng tổ chức phê ma túy tại tòa nhà Le’man quận 3 vào rạng sáng 4/7.