Án mạng 2 người bị đâm chết vì từ chối chén rượu mời

(VOH) – Xuất phát từ việc mời rượu và bị từ chối, 2 thanh niên chặn đường đánh người, rồi bị đối tượng rút dao thủ sẵn trong người đâm chết.

Ngày 19/12, Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An đang tạm giữ hình sự hai nghi phạm Hoàng Trung (20 tuổi) và Nguyễn Xuân Ngọc (18 tuổi) cùng ngụ ở xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu để làm rõ về hành vi giết người.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22 giờ 45 ngày 16/12, Công an huyện Diễn Châu nhận được thông tin trình báo về vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đường liên xã Diễn Thọ - Diễn Lộc, khiến 1 người chết, 2 người bị thương nặng. Sau khi đưa đi cấp cứu, 1 trong 2 nạn nhân này cũng đã tử vong.

Tuy nhiên, khi đến hiện trường, lực lượng Công an xác định đây không phải là một vụ tai nạn giao thông mà có dấu hiệu của tội phạm giết người bởi trên thân thể của các nạn nhân có các dấu vết nghi bị chém.

Án mạng 2 người bị đâm chết vì từ chối chén rượu mời

Nạn nhân được các bác sĩ cấp cứu đêm 16/12 - Ảnh: TTO

Danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là Cao Thái Dương (22 tuổi, trú tại xóm 8, xã Diễn Trung) và Lê Văn Anh (19 tuổi, ngụ xã Diễn An), 1 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Nghệ An là Cao Văn Chuyên (26 tuổi, ngụ xã Diễn An).

Tiếp cận hiện trường, Công an xác định đây không phải là một vụ tai nạn giao thông mà có dấu hiệu của tội phạm giết người bởi trên thân thể của các nạn nhân có các dấu vết nghi bị chém.

Vào cuộc điều tra, công an xác định 2 đối tượng gây án là Hoàng Trung và Nguyễn Xuân Ngọc nên đã vận động hai đối tượng đến cơ quan công an đầu thú.

Án mạng 2 người bị đâm chết vì từ chối chén rượu mời

Nguyễn Xuân Ngọc (bên phải) và Hoàng Trung tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Nghệ An

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, Trung và Ngọc đến uống rượu tại một quán ốc ở xã Diễn Thọ. Tại đây, dù không quen biết nhau nhưng nhóm Dương mời Trung uống rượu thì bị Trung từ chối.

Bực tức vì bị từ chối chén rượu mời, sau khi tan cuộc nhậu, nhóm Dương chặn xe của Trung và Ngọc rồi đuổi đánh.

Quá trình đuổi đánh nhau, Ngọc đã rút dao có sẵn trong người đâm liên tiếp vào nhóm Dương, khiến 2 người chết, 1 người bị thương nặng.

Sau khi gây án, Trung và Ngọc bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hàng chục lâm tặc vây chém cán bộ kiểm lâm đứt gân tay – Khi lực lượng kiểm lâm bắt giữ 1 lâm tặc vì cưa hạ gỗ trái phép trong Vườn Quốc gia, hàng chục đối tượng khác mang hung khí đến vây chém để giải cứu đồng bọn, khiến 1 cán bộ trọng ...
Đâm xe trên cao tốc ở Mexico, 14 người thiệt mạng – Ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương khi một xe van chở khách đâm vào xe tải và bốc cháy trên đường cao tốc ở bang Jalisto, Mexico.