An ninh Tân Sơn Nhất xử lý 6 vụ trộm cắp ở sân bay Tân Sơn Nhất trong vòng 10 ngày

(VOH) - Chỉ trong 10 ngày, Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất phát hiện và xử lý 6 trường hợp trộm cắp tài sản của hành khách trong khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tin từ Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, trong vòng 10 ngày từ ngày 06 - 15/5/2019, đơn vị này đã tổ chức thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, giám sát hình ảnh camera, tổ chức hóa trang, tuần tra mật phục, thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý 6 trường hợp các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của hành khách trong khu vực Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, ngày 6/5/2016, Tổ tuần tra An ninh Hàng không Tân Sơn Nhất đã phát hiện, truy đuổi và bắt giữ 2 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn tại khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc tế.

Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng khai nhận tên L.T và L.L vào nhà ga với mục đích trộm cắp tài sản của hành khách. Ngoài ra, L.T đã thú nhận đã từng vào nhà ga trộm cắp tài sản của hành khách nhiều lần. 

trôm cắp tài sản, sân bay Tân Sơn Nhất

Vào ngày 12/5/2019, ông L.A (hành khách trên chuyến bay VN8067, chặng bay SGN – VCS) đã trình báo thất lạc 01 ví tiền và ngày 15/5/2019, ông P.T (hành khách trên chuyến bay VJ178) đã trình báo mất 1 đồng hồ đeo tay, Lực lượng kiểm soát An ninh Hàng không Tân Sơn Nhất tiến hành trích xuất hình ảnh camera, xác định ngay được đối tượng là hành khách khác đã “cầm nhầm” tài sản của hành khách tại máy soi chiếu an ninh.

Đáng lưu ý là trường hợp hành khách Y.L (sinh năm 1976, quốc tịch: Trung Quốc) thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của hành khách trên tàu bay VN284, từ Hà Nội đến TPHCM ngày 13/5/2019 đã bị Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không hai đầu Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp, hỗ trợ Hãng hàng không xử lý tốt vụ việc.

Ngoài ra, Trung tâm An ninh Hàng không Tân Sơn Nhất đã phối hợp, hỗ trợ Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tìm kiếm tài sản bị mất cắp gồm 2 trường hợp hành khách Y.H (Quốc tịch: Hàn Quốc) trên chuyến bay VN267, chặng bay HAN – SGN ngày 10/5/2019 đã “nhặt được” 01 Macbook trong khu vực cách ly Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và trường hợp hành khách P.T (Sinh năm 1978, quê quán: Đông Anh, Hà Nội) đã “cầm nhầm” 01 đồng hồ đeo tay của hành khách khác tại khu vực soi chiếu an ninh xách tay, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Tất cả các trường hợp trên đã được Trung tâm An ninh Hàng không Tân Sơn Nhất lập biên bản và bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Công an TPHCM thông tin về sai phạm ông Tề Trí Dũng và bà Hồ Thị Thanh Phúc - Ông Tề Trí Dũng và bà Hồ Thị Thanh Phúc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự về tội 'tham ô tài sản' và tội 'vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí'.

Chém chết người chỉ vì mượn mũ bảo hiểm quên không trả - Khi đến chòi rẫy của anh Hiền, Danh dựng xe cách chòi khoảng 10m, lấy con dao rựa từ tay Vay rồi một mình đi vào chòi kêu Hiền trả mũ bảo hiểm...