Bà nội làm cháu sơ sinh chết lĩnh án 13 năm tù

(VOH) - Hôm nay (29/5), Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Xuân, người sát hại cháu nội 23 ngày tuổi mức án 13 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa, tháng 11.2017, bị cáo Xuân từ quê Thái Bình vào nhà con trai là anh Lê Văn Thuận (ngụ tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để chăm sóc cháu nội mới sinh là Lê Minh Anh.

Tối 25/11/2017, bà Xuân đang bế cháu thì bị té ngã về phía trước. Lúc bị té, bà vô tình làm rơi cháu và té ngã lên người cháu. Nhìn thấy bé bị trào sữa ra ngoài, bé bị nấc, đầu bị ngã ra phía sau…bà sợ hãi và cho rằng cháu đã chết.

Bà lấy chăn đang đắp trên người cháu trùm kín mặt mũi rồi bế cháu ra bỏ trong một bịch nilon kín để ở bãi cỏ dại gần nhà trong tiết trời giá lạnh. Sau đó bà Xuân về nhà và hô hoán cháu bị đôi nam nữ bắt cóc đi mất.

Ngay đêm đó, bà Xuân được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa mời về trụ sở làm việc. Ngày hôm sau bà được về nhà. Tối 26/11/2017 bà giả vờ đi đổ rác rồi bỏ thi thể cháu ở nơi thu gom rác, bên trong có để số điện thoại của con trai bà.

Bà Xuân tại phiên tòa. Hình: Dân trí

Sáng 27/11/2017, một phụ nữ nhặt phế liệu tại bãi rác đã phát hiện thi thể cháu L.M.A. Chiều cùng ngày bà Phạm Thị Xuân ra đầu thú, khai nhận với công an mình là thủ phạm gây ra cái chết cho cháu L.M.A. (23 ngày tuổi). Vì lo con trách giận, trong lúc rối trí bà đã dựng màn kịch bắt cóc trẻ em để che giấu cho hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Xuân 13 năm tù.