Bắt 1 nghi can trong vụ 5 “hiệp sĩ” bị tấn công, 2 người tử vong

(VOH) - Công an đã lần theo dấu vết và bắt giữ 1 nghi can liên quan vụ băng cướp tấn công, đâm nhóm "hiệp sĩ" khiến 2 người chết, 3 người bị thương vào tối 13/5.

Công an TP HCM phối hợp với công an quận 3 truy tìm và bắt giữ 1 nghi can  liên quan vụ băng cướp tấn công các "hiệp sĩ" khiến 2 người chết, 3 người bị thương trước cửa hàng thời trang vào tối 13/5 ở  đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, TPHCM.

Bắt 1 nghi can trong vụ 5 “hiệp sĩ” bị tấn công, 2 người tử vong 

Công an phong tỏa khám nghiệm hiện trường. ẢnhSGGP

Bước đầu, qua trích xuất camera, công an xác định nhóm đối tượng đã dùng dao tự chế đâm 5 thành viên trong đội "hiệp sĩ" Tân Bình thương vong.

Hai "hiệp sĩ" tử vong được xác định là anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, trú quận Tân Bình).

Ba hiệp sĩ bị thương đang được điều trị tại bệnh viện là anh Trần Văn Hoàng (52 tuổi, trú quận Tân Bình), anh Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và anh Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi).

Hiện các điều tra viên đang lấy lời khai của nghi can này.

Theo lời khai ban đầu của nghi can này và các thông tin trinh sát, bước đầu cơ quan điều tra xác định, băng cướp tấn công nhóm hiệp sĩ khiến 2 người chết, 3 người bị thương là một nhóm chuyên "đá xế". 

Hiện lực lượng công an đã tỏa đi nhiều hướng để truy bắt các nghi can còn lại trong băng cướp này.

Trưa 14.5,  tại Nhà tang lễ An Bình (Q.5) rất đông người đến tiễn anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai) về quê nhà, sau khi bị đâm tử vong trong lúc bắt băng trộm xe SH.

 Cùng trưa nay, người thân của anh Nguyễn Văn Thôi cũng đến Nhà tang lễ An Bình, hoàn tất mọi thủ tục chuẩn bị đưa anh về quê Bình Định yên nghỉ.

Ngày 14-5, trà lời phóng viên, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, hành động xả thân bắt trộm của các “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định, tạm trú TPHCM) xứng đáng được tôn vinh, xem xét truy tặng liệt sĩ. Việc xem xét ghi công, tôn vinh này thực hiện theo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (gọi tắt là Pháp lệnh) và Nghị định 31/2013/NĐ-CP quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh.