Bắt 5 đối tượng liên quan đến vụ tạt chất bẩn vào quán phở Hòa

(VOH) - Chiều 5/8, Công an TP HCM cho biết đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng để điều tra hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Đó là các đối tượng: Phạm Phong Phú (SN 1972, ngụ quận 10), Khương Đĩnh Đồng (SN 1991, quê Thanh Hóa), Phạm Thành Đô (SN 1978, ngụ quận Tân Bình), Nguyễn Xuân Tùng (SN 1991, quê Hải Phòng) và Lê Văn Công (SN 1992, ngụ quận Tân Bình).

Trước đó, theo thông tin từ người nhà quán Phở Hòa, thời gian qua, có nhiều chủ nợ, công ty thu hồi nợ đến quán Phở Hòa tìm gặp ông Tuấn để đòi nợ, với số tiền ước tính hơn 8 tỷ đồng. Từ ngày 1/7, nhiều đối tượng đã ngang nhiên đến tạt sơn, chất bẩn vào quán và thực khách.

Đối tượng Phạm Phong Phú. Ảnh do công an cung cấp

Từ trái qua: Nguyễn Văn Công, Phạm Thành Đô, Phương Đình Đồng, Nguyễn Xuân Tùng - Ảnh do công an cung cấp

Tổng cộng, quán Phở Hòa đã bị nhóm người lạ 8 lần tạt chất bẩn gây khủng hoảng cho thực khách. Cả 8 lần bị tạt chất bẩn chủ quán Phở Hòa đều trình báo công an.

Nhóm "khủng bố" không chỉ tạt sơn, ném mắm tôm vào quán phở mà còn bắt gián bỏ vào tô phở để làm xấu hình ảnh, uy tín của quán phở có truyền thống hơn 50 năm.

"Đây là thủ đoạn đê hèn, rất mới của nhóm thực hiện hành vi phạm tội" - Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - trưởng phòng PC02 nhận định.

Theo thông tin ban đầu, ông Trần Anh Tuấn (con rể thứ 6 của gia đình quán Phở Hòa) đã có hành vi nhập ôtô không có giấy tờ từ nước ngoài về Việt Nam rồi làm giả giấy tờ đem cầm cố ngân hàng. Sau đó tiếp tục mang giấy tờ này đi cầm cố các đối tượng bên ngoài xã hội để vay mượn nợ. Công an TP HCM đang nghiên cứu xử lý Trần Anh Tuấn với tội danh phù hợp.

Theo ông Phạm Tùng Linh (chủ quán phở Hòa), ông Tuấn cưới em gái của ông và ở chung nhà với gia đình. Ông Tuấn làm ăn tự do như kinh doanh điện thoại, mua bán ô tô, bất động sản. Thời gian gần đây, ông Tuấn về gia đình nói là đang bị giang hồ Q.4 truy tìm bắt phải trả nợ 2,2 tỉ đồng tiền nợ. Gia đình ông Tuấn cũng vận động người thân góp tiền trả cho ông Tuấn.

Ngày 11/7, ông Tuấn và vợ bỏ đi khỏi nhà, gia đình không thể liên lạc được. Bắt đầu từ ngày đó, xuất hiện nhiều nhóm người lạ đến quán phở Hoà kiếm ông Tuấn. Khi không gặp ông Tuấn, nhóm người này yêu cầu gia đình ông Linh phải trả tiền thay, nếu không sẽ phải "đóng cửa quán Phở Hòa".